Tại sao nên đắp chăn có trọng lượng khi ngủ?

Sống khỏe 27/01/2021 10:52

Không chỉ dừng lại ở việc mang đến một giấc ngủ ngon, đắp chăn khi ngủ còn giúp xoa dịu tinh thần, giảm đau, chống lại căng thẳng.

Cảm giác nhận được một cái ôm

Chiếc chăn có trọng lượng mô phỏng một lực ép tạo cảm giác như một cái ôm ấm áp và an toàn. Một cái ôm rất quan trọng vì nó có khả năng tạo cảm giác thư giãn do hormone oxytocin được giải phóng . Đồng thời, nhịp tim của bạn có thể chậm hơn và huyết áp có thể giảm xuống, điều này sẽ giúp cơ thể thư giãn và cải thiện giấc ngủ của bạn.

Tại sao nên đắp chăn có trọng lượng khi ngủ? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Giúp chống lại sự lo lắng

Chiếc chăn mô phỏng một cú chạm sâu có thể mang lại cho bạn cảm giác êm dịu. Thật tuyệt khi sử dụng cách này để cảm thấy bình tĩnh và thoải mái, điều này sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Ngoài ra, nếu bạn đang bị lo lắng hoặc ADHD, bạn có thể nhận thấy rằng các triệu chứng của bạn sẽ ít dữ dội hơn.

Giúp tập trung

Học hành, công việc, tiếng ồn,…có thể trở nên quá tải đối với bạn và khiến bạn khó chịu, bực bội. Đắp chăn khi ngủ sẽ tạo ra một áp lực nhẹ nhàng nhưng chắc chắn có thể giúp xoa dịu sự lo lắng do rối loạn cảm giác gây ra và giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Bạn có thể bị mệt mỏi do thiếu ngủ hoặc giấc ngủ chất lượng kém. Mặc dù bạn nghĩ rằng bạn đang ngủ ngon mỗi đêm, nhưng bạn có thể không ngủ được và đây có thể là lý do khiến bạn thức dậy mệt mỏi.

Đắp chăn khi ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Bạn có thể bắt đầu buồn ngủ nhanh hơn, ngủ lâu hơn, cảm thấy được nghỉ ngơi hoàn toàn khi thức dậy.

Mức độ căng thẳng giảm xuống

Nếu bạn đang đối mặt với căng thẳng, bạn có thể cần thêm hóa chất cải thiện tâm trạng là serotonin. Áp lực sâu của chăn có trọng lượng giúp sản xuất nhiều serotonin hơn, làm giảm hormone căng thẳng. Nó có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và thậm chí giảm bớt nỗi buồn.

Tại sao nên đắp chăn có trọng lượng khi ngủ? - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Làm dịu các rối loạn tâm thần

Việc đắp chăn có thể giúp bạn đối phó với các sự kiện đau buồn và giảm bớt các rối loạn tâm thần khác như trầm cảm, thậm chí là rối loạn ám ảnh cưỡng chế.

Hữu ích với hội chứng chân không yên

Hội chứng chân không yên có thể là một gánh nặng khi bạn ngủ. Điều này là do cảm giác ngứa ran thể hiện rõ nhất vào ban đêm, làm phiền giấc ngủ của bạn . Mặc dù tất nén sẽ giúp cải thiện một chút nhưng sẽ gây ra cảm thấy khó chịu vì chúng quá chật.

Tại sao nên đắp chăn có trọng lượng khi ngủ? - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Mặt khác, một tấm chăn có trọng lượng lớn có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và cung cấp cho bạn áp lực thư giãn mà đôi chân cần.

Quan niệm ‘trẻ sinh càng già càng thông minh’, mẹ bầu để 43 tuần mới chịu đi khám và cái kết

Người phụ nữ mang thai đến 43 tuần mới đi khám vì nghĩ giữ con trong bụng càng lâu càng khỏe mạnh. Nào ngờ, hành động này của cô lại khiến thai nhi chết vì ngạt.

TIN MỚI NHẤT