Sửa ngay những sai lầm khi chế biến đồ ăn khiến bạn tăng cân mất kiểm soát

Sống khỏe 09/02/2019 05:20

Không muốn cân nặng tăng lên vù vù chỉ vì một số thói xấu khi đang nấu ăn thì bạn cần biết tới những điều sau.

Có rất nhiều nguyên nhân sẽ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát, kể cả trong khi nấu ăn. Do trong quá trình chế biến, bạn có thể mắc phải một số sai lầm gây ảnh hưởng trực tiếp tới cân nặng của mình. Chính vì vậy, hãy sửa ngay các thói quen xấu khi nấu ăn dưới đây để ngăn chặn nguy cơ tăng cân mất kiểm soát bạn nhé!

Sử dụng nhiều dầu mỡ khi chế biến

Theo trang Eat This nhận định, chất béo lành mạnh trong một số loại dầu như dầu olive, dầu dừa có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, những loại dầu mà chúng ta sử dụng trong quá trình chế biến lại khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Bởi trong dầu ăn chứa rất nhiều calories, khi bạn tiêu thụ vào cơ thể sẽ khiến cân nặng tăng lên mất kiểm soát. Vậy nên, khi nấu ăn thì bạn chỉ nên sử dụng một lượng dầu ăn vừa đủ và thay đổi phương pháp chế biến từ chiên, rán sang luộc, hấp sẽ tốt hơn sức khỏe.

Sửa ngay những sai lầm khi chế biến đồ ăn khiến bạn tăng cân mất kiểm soát - Ảnh 1

Cho nhiều gia vị khi nấu ăn

Đừng quá lạm dụng các loại gia vị trong quá trình chế biến thức ăn, đặc biệt là muối. Nếu bạn dùng muối khi nấu ăn thì nó sẽ làm cho cơ thể bị tích nước và trở thành một trong các nguyên nhân tai hại gây tăng cân.

Sửa ngay những sai lầm khi chế biến đồ ăn khiến bạn tăng cân mất kiểm soát - Ảnh 2

Ăn vụng khi đang nấu ăn

Vừa chiên xong đĩa khoai rán, nhiều người sẽ tiện tay nhón lấy vài miếng ăn, hoặc cứ vừa nấu vừa nếm thử thức ăn một chút cũng đều có thể là những thói xấu gây ảnh hưởng trực tiếp tới cân nặng trong quá trình chế biến thức ăn. Chúng ta có tới 3 bữa ăn chính/ngày mà cứ mỗi bữa lại ăn vụng một chút khi đang nấu ăn sẽ làm tăng lượng calories vượt trội trong cơ thể.

Để khắc phục thói quen xấu này, bạn có thể nhai kẹo cao su hoặc uống một cốc nước ép trái cây để quên đi cảm giác thèm ăn khi đang chế biến thức ăn. Nếu vẫn tiếp tục mắc phải sai lầm này thì bạn nên chủ động cắt giảm lượng thức ăn trong bữa chính của mình.

Nướng thịt trên khay

Nướng là phương pháp nấu ăn giúp loại bỏ chất béo từ các loại thực phẩm. Thế nhưng, nếu bạn đặt thức ăn lên khay nướng mà không sử dụng vỉ nướng thì sẽ làm mỡ trong thịt động vật chảy ra rồi ngấm lại trên miếng thịt, từ đó khiến cơ thể càng dung nạp nhiều mỡ gây tăng cân hơn.

Sửa ngay những sai lầm khi chế biến đồ ăn khiến bạn tăng cân mất kiểm soát - Ảnh 3

Nấu ăn với nhiều phô mai

Phô mai là một món được rất nhiều người yêu thích, nhưng tiêu thụ quá mức cho phép lại gây tăng cân mất kiểm soát. Đặc biệt, trong quá trình nấu ăn, nếu bạn sử dụng quá nhiều phô mai thì nó sẽ gây khó tiêu hóa và dẫn đến tình trạng dư thừa calories, kéo theo nguy cơ tăng cân vù vù.

Sửa ngay những sai lầm khi chế biến đồ ăn khiến bạn tăng cân mất kiểm soát - Ảnh 4

Không cần ăn kiêng kham khổ nữa, bạn vẫn có thể giảm cân chỉ bằng vài mẹo đơn giản

Từ giờ trở đi, đừng ăn kiêng kham khổ để cải thiện vóc dáng nữa, thay vào đó, bạn hãy giúp mình hình thành một số thói quen như dưới đây để bảo vệ sức khỏe và duy trì cân nặng cùng vóc dáng luôn như ý.

TIN MỚI NHẤT