Sau 25 tuổi, con gái nên tuân thủ 7 nguyên tắc này để làn da luôn tươi trẻ, rạng rỡ

Sống khỏe 17/07/2018 13:35

Khi đã bước sang tuổi 25 thì con gái sẽ dần phải đối mặt với nguy cơ lão hóa da, tuy nhiên, nếu thực hiện các thói quen dưới đây thường xuyên thì có thể ngăn chặn quá trình lão hóa da sớm từ bên trong.

Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng giúp làn da con gái luôn được tươi sáng, trẻ trung. Thế nhưng, khi đã bước qua tuổi 25 thì con gái sẽ phải đối mặt với tình trạng lão hóa da, biểu hiện rõ nhất là các nếp nhăn trên cơ thể dần lộ ra. Vậy nên, ngoài duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh thì con gái cũng nên tuân thủ các nguyên tắc sau để làm chậm quá trình lão hóa da sau 25 tuổi nhé!

Không chạm tay lên da mặt

Thói quen chống cằm, tì tay sẽ làm vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào da, từ đó gây nên một loạt căn bệnh về da. Ngoài ra, thói quen này còn hình thành nếp nhăn sâu trên da mặt nên bạn cần sửa ngay từ sớm.

Sau 25 tuổi, con gái nên tuân thủ 7 nguyên tắc này để làn da luôn tươi trẻ, rạng rỡ - Ảnh 1

Bôi kem chống nắng trước khi ra đường

Ánh nắng của mùa hè thường rất gay gắt và khắc nghiệt nên bạn cần chú ý bôi kem chống nắng kỹ càng trước khi ra đường, nhất là khi đã bước qua độ tuổi 25. Bởi lúc này, làn da của bạn sẽ nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thậm chí quá trình phục hồi còn diễn ra chậm hơn nên bạn cần chú ý bảo vệ làn da bằng kem chống nắng mỗi khi ra đường.

Sau 25 tuổi, con gái nên tuân thủ 7 nguyên tắc này để làn da luôn tươi trẻ, rạng rỡ - Ảnh 2

Tẩy da chết đều đặn

Mỗi tuần, hãy dành thời gian tẩy da chết từ 2 - 3 lần để kích thích quá trình sản sinh tế bào mới từ bên trong, đồng thời giúp làn da luôn sạch mịn và tươi trẻ. Quá trình này đặc biệt quan trọng và cần thiết với làn da khi bạn đã bước qua độ tuổi 25.

Sau 25 tuổi, con gái nên tuân thủ 7 nguyên tắc này để làn da luôn tươi trẻ, rạng rỡ - Ảnh 3

Bổ sung độ ẩm cho da hàng ngày

Khi làn da không được cung cấp đủ độ ẩm thì nó sẽ dẫn đến tình trạng da bị khô nứt, nhăn nheo. Do đó, bạn cần bổ sung độ ẩm từ cả bên trong lẫn bên ngoài bằng cách uống nhiều nước, đồng thời sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, xịt khoáng thường xuyên để làn da luôn căng bóng, khỏe mạnh.

Sau 25 tuổi, con gái nên tuân thủ 7 nguyên tắc này để làn da luôn tươi trẻ, rạng rỡ - Ảnh 4

Chọn mua những sản phẩm dưỡng da chất lượng tốt

Khi đã bước qua tuổi 25, bạn nên bắt đầu chú trọng tới việc chọn mua những sản phẩm dưỡng da đồng hành hàng ngày. Đừng quá tiết kiệm khi mua đồ dưỡng da mà nên chọn mua những sản phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ uy tín, đảm bảo. Tuyệt đối tránh mua sản phẩm dưỡng da không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chưa qua kiểm nghiệm và không phù hợp với làn da của mình.

Chú ý chăm sóc vùng da cổ và da tay

Da cổ và da tay là hai bộ phận dễ bị lão hóa sớm, nhưng lại không được chú ý chăm sóc thường xuyên. Do đó, khi thoa kem dưỡng da thì bạn nên thoa cả cho vùng cổ và dùng kem dưỡng chuyên biệt cho vùng da tay để nhận được hiệu quả cao hơn.

Sau 25 tuổi, con gái nên tuân thủ 7 nguyên tắc này để làn da luôn tươi trẻ, rạng rỡ - Ảnh 5

Duy trì thói quen sống lành mạnh

Tuổi 20 là khoảng thời gian của tuổi trẻ, lúc này, bạn có thể tiệc tùng thâu đêm, thức khuya xem phim, lướt web... mà vẫn cảm thấy tỉnh táo, tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, khi đã bước sang tuổi 25 thì sức khỏe và làn da của bạn sẽ không còn được như trước. Điển hình là những dấu hiệu như hay quên, mệt mỏi, choáng váng, không tỉnh táo... sẽ xảy ra nếu bạn cứ duy trì những thói quen của tuổi 20.

Vậy nên, bạn cần từ bỏ những quen xấu này và bắt đầu thiết lập những thói quen tốt cho sức khỏe như đi ngủ sớm, dậy sớm, chơi thể thao hàng ngày và ăn theo một chế độ lành mạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế căng thẳng, áp lực do công việc gây ra, đặc biệt là những thói quen như nhăn mặt, nhíu mày... sẽ dễ làm hình thành nếp nhăn trên da.

Sau 25 tuổi, con gái nên tuân thủ 7 nguyên tắc này để làn da luôn tươi trẻ, rạng rỡ - Ảnh 6

Dừng ngay những thói quen xấu vô tình làm da lão hóa một cách nhanh chóng

Đừng để công cuộc dưỡng da của bạn bị phá hủy hoàn toàn bởi những thói quen xấu gây hại cho da này nhé!

TIN MỚI NHẤT