Phụ nữ sẽ cảm thấy như thế nào khi trứng được thụ tinh: Đây là 4 biểu hiện cho thấy bạn vừa mới mang thai

Sống khỏe 14/01/2021 06:33

Trong quá trình hình thành trứng sau khi được thụ tinh, người mẹ nhìn chung không có cảm giác gì, cũng không có cảm giác khó chịu đặc biệt. Nhưng bạn có thể dựa vào 4 biểu hiện dưới đây để biết được mình vừa mới mang thai.

Được làm mẹ luôn là điều mà mọi người phụ nữ mong muốn và đôi khi, nhiều cặp vợ chồng còn mong muốn có thể biết được rằng liệu bao giờ mình có con, khi nào thì trứng được thụ tinh... Tuy nhiên, thực tế là làm sao để biết bạn mang thai từ khi trứng mới được thụ tinh là khá khó bởi trong quá trình này, người mẹ nhìn chung không có cảm giác gì, cũng không có cảm giác khó chịu đặc biệt.

Phụ nữ sẽ cảm thấy như thế nào khi trứng được thụ tinh: Đây là 4 biểu hiện cho thấy bạn vừa mới mang thai - Ảnh 1

Dù vậy, trong tam cá nguyệt đầu tiên (3 tháng đầu trong hành trình mang thai) sẽ xuất hiện một số triệu chứng như mãn kinh, phản ứng sớm của thai kỳ, thay đổi ở vú, đi tiểu nhiều và nhiệt độ cơ thể tăng cao, đây chính là những gợi ý cho thấy rằng bạn có thể đã làm mẹ.

1. Ngưng hành kinh

Nói chung, kinh nguyệt xảy ra đều tăm tắp, cho thấy bạn chưa có khả năng mang thai. Tuy nhiên, nếu bạn ngưng hành kinh trên 10 ngày thì bắt đầu có thể nghi ngờ rằng mình đang được làm mẹ rồi, ngưng hành kinh trên 2 tháng thì khả năng bạn mang thai cao hơn, lúc này bạn có thể tự làm xét nghiệm hCG trong nước tiểu hoặc đến bệnh viện để kiểm tra chắc chắn và báo tin vui này cho chồng mình.

Vì biểu hiện ngưng hành kinh khi mới bắt đầu mang thai và mãn kinh dễ bị nhầm lẫn nên bạn cần để ý kĩ các biểu hiện bên dưới để phân biệt.

2. Phản ứng mang thai sớm

Thuật ngữ này có thể khá quen thuộc với mọi người. Nó thường xuất hiện vào khoảng 6 tuần sau khi mãn kinh. Bạn có thể có các triệu chứng tiêu hóa như nôn vào buổi sáng, buồn nôn, nhờn, kém ăn, thèm ăn chua và chóng mặt.

Ngoài ra, mệt mỏi, hôn mê, ớn lạnh và các triệu chứng toàn thân khác cũng thể hiện rằng bạn đang mang thai.

Phụ nữ sẽ cảm thấy như thế nào khi trứng được thụ tinh: Đây là 4 biểu hiện cho thấy bạn vừa mới mang thai - Ảnh 2

3. Những thay đổi ở vú

Sau khi trứng được thụ tinh, bạn sẽ cảm thấy căng vú một cách bất thường, vú to lên, núm vú to ra, màu sắc của núm vú và quầng vú sâu hơn. Điều này khá dễ nhận biết bằng mắt thường nên bạn hãy chú ý ở điểm này khi chăm sóc cơ thể của bản thân.

4. Đi tiểu thường xuyên

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng tiểu nhiều, tiểu thường xuyên nhưng khi trứng được thụ tinh thì nguyên nhân gây tiểu thường xuyên là do tử cung của bạn to dần ra trong giai đoạn đầu của thai kỳ, khi đó tử cung to ra chèn ép bàng quang trong khoang chậu, làm giảm kích thước phình to khi cực đại của bàng quang và dẫn đến buộc bạn phải đi tiểu nhiều hơn thường lệ.

Phụ nữ sẽ cảm thấy như thế nào khi trứng được thụ tinh: Đây là 4 biểu hiện cho thấy bạn vừa mới mang thai - Ảnh 3

Nếu có đủ các dấu hiệu này, xin chúc mừng bạn, rất có thể bạn sẽ được làm mẹ.trong mấy tháng tới. Tất nhiên đây chỉ là những phỏng đoán dựa theo dấu hiệu mà thôi, muốn xác định chính xác xem mình có thai hay không, bạn nên đến bệnh viện định kỳ để kiểm tra hCG máu và siêu âm, nếu kết quả xét nghiệm khẳng định phỏng đoán này thì xin chúc mừng bạn và bạn đã sẵn sàng làm mẹ.

4 thói quen xấu gây viêm họng mãn tính: Bây giờ bạn thay đổi vẫn chưa muộn

Viêm họng mãn tính là bệnh không gây nguy hiểm tính mạng, nhưng lại rất phiền toái, ảnh hưởng chất lượng sống của người bệnh.

TIN MỚI NHẤT