Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu bị 'tố' ép bệnh nhân ký hoá đơn trên giường mổ

Sống khỏe 11/07/2019 13:11

Chưa được sự đồng ý của bệnh nhân, Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu vẫn tự ý thực hiện tiểu phẫu và ép bệnh nhân ký vào hoá đơn thanh toán ngay trên giường mổ.

Ép ký hoá đơn trên giường mổ

Ngày 9/7, VTC News nhận được đơn kêu cứu của anh V.Đ.V (25 tuổi, ngụ thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) về việc Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu (số 80 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TP.HCM) "vẽ" bệnh để thu tiền.

Theo anh V., ngày 26/6, anh từ Quảng Nam vào TP.HCM và đến Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu để thăm khám, kiểm tra bệnh xã hội. Sau khi làm các thủ tục đầu tiên tại quầy lễ tân, anh V. được 3 nhân viên mặc áo blouse chào hỏi nhiệt tình.

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu bị 'tố' ép bệnh nhân ký hoá đơn trên giường mổ - Ảnh 1

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu (số 80 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TP.HCM).

"3 nhân viên mặc áo blouse chào hỏi tôi rất nhiệt tình, nhưng cả 3 không có ai mang bảng tên nên tôi không thể biết người nào là bác sĩ, người nào là y tá.

Họ không hề chẩn đoán cho tôi cũng không thông báo tôi phải làm gì, chi phí là bao nhiêu. Cứ thế, họ mò mẫm một lúc thì kết luận tôi bị dài bao quy đầu, rồi bảo tôi đi làm vệ sinh để kiểm tra. Sau đó, họ dẫn tôi vào một phòng bệnh và bảo tôi leo lên giường nằm.

Được một lúc tôi thấy dương vật của mình đau đớn tột độ thì mới tá hỏa khi biết họ đang thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu cho tôi”, đơn kêu cứu của a V. ghi rõ.

Theo anh V., trong lúc nửa thân dưới của anh không còn cử động được thì một nhân viên phòng khám đưa cho anh một tờ giấy và ép ký vào và thông báo mức phí điều trị của anh là 5.800.000 đồng. Sau khi ký xong, nhân viên này tiếp tục đưa cho anh một tờ giấy khác và liên tục hối thúc ký.

"Vì quá đau đớn và dưới sức ép của 5 người trong căn phòng lúc đó tôi buộc phải ký vào mà không được đọc rõ nội dung trong tờ giấy. Họ bảo đó chỉ là thủ tục. Tôi bảo không mang đủ tiền thì một nhân viên nói sẽ cho tôi mượn 1 triệu đồng và nói tổng cộng số tiền tôi phải thanh toán không quá 8 triệu đồng.

Ký xong, một nhân viên nói tôi đưa thẻ ATM và mật khẩu để đi rút tiền, nhưng tôi không có đủ tiền trong tài khoản. Trong quá trình thực hiện tiểu phẫu, tôi đau rát kinh khủng, tôi trình bày với bác sĩ nhưng người này không nói một lời, vẫn ung dung làm mặc tôi đang than khóc và quằn quại trong đau đớn”, anh V. cho biết.

Suýt mất "của quý"

Sau khi thực hiện xong tiểu phẫu, Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu thông báo và thu của anh tổng cộng 11.796.000 đồng chứ không phải là 5.800.000 đồng như thông báo trước đó.

Không những vậy, trong lúc đợi người nhà gửi tiền vào chi trả, anh V. còn bị giám sát nghiêm ngặt, không được đi vệ sinh, không cho sử dụng điện thoại. Đồng thời, sổ khám bệnh của anh V. không hề có tên và chữ ký của bác sĩ điều trị, không được ghi chép đầy đủ.

Đáng nói, một ngày sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu, dương vật của anh V. có các dấu hiệu biến chứng như sưng tấy, bầm tím và đau rát. Lo sợ, anh V. tìm đến một bệnh viện khác để kiểm tra.

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu bị 'tố' ép bệnh nhân ký hoá đơn trên giường mổ - Ảnh 2

Chưa được sự đồng ý của bệnh nhân, Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu vẫn tự ý thực hiện tiểu phẫu và ép bệnh nhân ký vào hoá đơn thanh toán ngay trên giường mổ.

“Quá lo sợ, tôi đến một bệnh viện quốc tế gần phòng trọ để thăm khám thì hốt hoảng khi nghe bác sĩ thông báo chậm vài tiếng nữa là mất dương vật. Bác sĩ tại bệnh viện này khẳng định họ băng bó quá chặt khiến dương vật tôi bầm tím.

Vị bác sĩ còn cho biết bệnh của tôi không có gì đáng lo và cũng không cần phải cắt bao quy đầu với mức giá "cắt cổ" như vậy. Lúc này, tôi mới ngớ người ra khi biết mình bị lừa", anh V. thông tin.

Để làm rõ phản ánh trên, PV VTC News liên hệ làm việc với Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, nhưng nhân viên tại đây cho biết lãnh đạo đang đi họp nên không thể thông tin.

Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tiếp nhận phản ánh và sẽ xác minh làm rõ.

Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu nhiều lần bị xử phạt

Theo tìm hiểu của PV, Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu, một trong số những Phòng khám có bác sĩ người Trung Quốc hoạt động do Sở Y tế TP.HCM quản lý. Trước đây, cơ sở này từng nhiều lần bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt vì những vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Cụ thể, ngày 7/12/2018, trong danh sách hàng loạt công ty kinh doanh lĩnh vực khám, chữa bệnh, dược phẩm vi phạm hành chính được Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hoàn Cầu bị cơ quan quản lý phạt gần 200 triệu đồng với các sai phạm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động;

Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, không đeo biển tên; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật;

Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; chỉ định nhiều bệnh nhân sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh với mục đích vụ lợi; thu giá dịch vụ khám bệnh chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết.

Nam bệnh nhân tố bị mổ nhầm, BV Bạch Mai nói "việc mổ nhầm phải xem lại cách diễn đạt"

Bác sĩ Hùng cho hay, bệnh nhân khi chuyển ra đã có chèn ép chứ không tự nhiên chuyển viện, như vậy, "việc mổ nhầm phải xem lại cách diễn đạt".

TIN MỚI NHẤT