Phải làm gì để giữ đôi tay luôn mịn màng, không bị nhăn nheo khi trời lạnh?

Sống khỏe 20/01/2019 12:00

Để làn da tay luôn mềm mại, sáng khỏe thì bạn đừng quên thực hiện những điều sau trong mùa đông.

Dưỡng ẩm thường xuyên

Dưỡng ẩm là một trong những bước quan trọng giúp chăm sóc làn da tay trong mùa đông. Hãy chủ động dùng kem dưỡng da tay mỗi ngày nếu bạn có làn da khô, hoặc để tuýp kem dưỡng gần bồn rửa tay để nhớ thoa kem sau khi vệ sinh tay.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý dưỡng ẩm móng tay thay vì chỉ thoa kem dưỡng bàn tay. Điều này sẽ giúp cung cấp thêm vitamin E để bảo vệ lớp biểu bì da.

Phải làm gì để giữ đôi tay luôn mịn màng, không bị nhăn nheo khi trời lạnh? - Ảnh 1

Rửa tay đúng cách

Tiếp xúc nhiều với xà phòng có thể làm đôi tay mất đi độ ẩm vốn có, lâu dần còn trở nên khô ráp và xuất hiện tình trạng bong tróc. Do đó, bạn cần chú ý không dùng xà phòng kháng khuẩn trong thời tiết này vì nó có chứa chất triclosan sẽ gây tác động tiêu cực đối với da và sức khỏe. Ngoài ra, bạn cũng nên rửa tay bằng nước ấm vừa phải, không dùng nước quá nóng sẽ làm mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên của da.

Phải làm gì để giữ đôi tay luôn mịn màng, không bị nhăn nheo khi trời lạnh? - Ảnh 2

Đeo găng tay

Để bảo vệ làn da tay trước các tác nhân từ môi trường bên ngoài, bạn nên đeo găng tay cả lúc ra đường và lúc dọn dẹp, rửa bát... Điều này sẽ giúp da tay luôn mềm mại, sáng khỏe và không bị nhăn nheo trong mùa lạnh.

Phải làm gì để giữ đôi tay luôn mịn màng, không bị nhăn nheo khi trời lạnh? - Ảnh 3

Bôi kem chống nắng

Bàn tay là nơi thường dễ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhất là khi bạn ra đường nên cần được quan tâm chăm sóc kỹ càng. Trước khi ra đường khoảng 30 phút, hãy bôi kem chống nắng bảo vệ da tay để ngăn ngừa nguy cơ nhăn nheo, thâm sạm và lão hóa da.

Phải làm gì để giữ đôi tay luôn mịn màng, không bị nhăn nheo khi trời lạnh? - Ảnh 4

Tẩy tế bào chết định kỳ

Ngoài dưỡng ẩm cho đôi tay thì bạn cũng nên tẩy tế bào chết cho da tay định kỳ 2 lần/tuần. Điều này sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, sạm đen, khô ráp. Sau một thời gian tẩy tế bào chết định kỳ, bạn sẽ thấy đôi tay mềm mịn, hồng hào hơn.

Phải làm gì để giữ đôi tay luôn mịn màng, không bị nhăn nheo khi trời lạnh? - Ảnh 5

Tưởng cảm lạnh, cô gái 19 tuổi không ngờ bị ung thư não giai đoạn cuối

Chỉ sau khi tiến hành khám sức khỏe định kỳ tại trường đại học, Laura Nuttall mới biết mình bị u não giai đoạn cuối và tình hình ngày càng tệ.

TIN MỚI NHẤT