Những thói quen tưởng không hại ai ngờ hại không tưởng đến mái tóc chúng ta

Sống khỏe 17/07/2018 05:20

Hãy lưu ý những thói quen xấu gây hại cho tóc dưới đây và kịp khắc phục để có một mái tóc chắc khỏe nhé!

Đừng nghĩ chỉ cần chăm gội đầu, dưỡng tóc, hấp dầu là sẽ có được một mái tóc óng mượt, khỏe mạnh. Bên cạnh những phương pháp chăm sóc tóc cơ bản đó thì thói quen sinh hoạt hằng ngày cũng tác động trực tiếp đến mái tóc. Hãy lưu ý những thói quen xấu gây hại cho tóc dưới đây và kịp khắc phục để có một mái tóc chắc khỏe nhé!

Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng có liên quan rất mật thiết đối với sức khỏe của toàn bộ cơ thể và tóc cũng không ngoại lệ. Nếu không nhận đủ những chất cần thiết để nuôi dưỡng thì tóc bạn sẽ không thể phát triển và mọc dài nhanh chóng. Đặc biệt, nếu thiếu protein và sắt thì tóc bạn sẽ yếu và dễ gãy rụng. Ngoài ra, những vitamin nhóm A, B cũng rất cần thiết để duy trì một mái tóc khỏe mạnh.

Những thói quen tưởng không hại ai ngờ hại không tưởng đến mái tóc chúng ta - Ảnh 1

Sử dụng máy sấy tóc thường xuyên

Trong khi máy sấy, máy ép có thể giúp bạn tạo kiểu tóc nhanh chóng nhưng hậu quả khi sử dụng chúng thường xuyên là sẽ phá hỏng cấu trúc của sợi tóc. Bởi vì, các máy này có nhiệt độ rất cao, sức nóng của chúng có thể khiến tóc mỏng dần và yếu đi. Lâu ngày, không chỉ làm mái tóc xơ, cháy trông mất thẩm mỹ mà da đầu của bạn cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Tốt nhất là bạn nên để tóc khô tự nhiên hoặc nếu sấy thì hãy chọn mức nhiệt độ thấp nhất để hạn chế sự tác động của nhiệt độ lên mái tóc.

Những thói quen tưởng không hại ai ngờ hại không tưởng đến mái tóc chúng ta - Ảnh 2

Dầu gội có độ pH cao

Một số dầu gội sẽ có độ pH (kiềm) cao làm phá vỡ lớp ngoài của da đầu và loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên tóc. Lớp dầu này có tác dụng bảo vệ tóc bạn trước những tác nhân môi trường như ánh nắng, khói bụi... Bởi thế, hãy chú ý thành phần của các loại dầu gội khi sử dụng. Đặc biệt là sulfat, hãy chọn loại nào không chứa chất hóa học này để có một mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

Những thói quen tưởng không hại ai ngờ hại không tưởng đến mái tóc chúng ta - Ảnh 3

Tóc tiếp xúc trực tiếp với nước hồ bơi

Mùa hè có đi bơi thì nên chú ý tuân theo đúng 5 nguyên tắc quan trọng này để an toàn hơn cho sức khỏe

Chlorine có trong nước hồ bơi không chỉ có thể thay đổi màu tóc của bạn mà nghiêm trọng hơn chúng cũng có thể làm khô tóc. Bởi vì đây là một loại hóa chất có tính tẩy rất cao, nên hãy hạn chế để tóc tiếp xúc bằng cách thoa mặt nạ tóc hoặc dưỡng ẩm trước khi xuống hồ bơi. Đội nón bơi cũng là một cách đơn giản để tạo một lớp bảo vệ chắc chắn giúp tóc tránh khỏi những tác động xấu từ nước hồ bơi và mặt trời.

Những thói quen tưởng không hại ai ngờ hại không tưởng đến mái tóc chúng ta - Ảnh 4

Chải tóc ngay sau khi gội đầu

Nhiều người thường có thói quen chải tóc ngay khi vừa gội đầu xong, nhưng đó lại là nguyên nhân khiến cho tóc bị yếu đi nhanh chóng và mất hẳn độ đàn hồi. Bởi vì khi tóc vừa mới gội xong sẽ rất rối, nếu bạn cứ cố chải thì các sợi tóc bị kéo căng quá mức và dẫn đến tình trạng gãy, rụng. Tốt nhất là nên để tóc khô rồi dùng lược răng thưa để giảm thiểu sự tác động đến tóc.

Những thói quen tưởng không hại ai ngờ hại không tưởng đến mái tóc chúng ta - Ảnh 5

Buộc tóc quá chặt, búi tóc

Ngoài những kiểu tóc dự tiệc cần nhiều keo xịt thì tóc búi và buộc đuôi ngựa thường là sự lựa chọn của nhiều cô gái. Tuy không dùng nhiệt hay hóa chất nào nhưng khi bị cột quá chặt và xoắn mỗi ngày thì tóc của bạn sẽ chịu những áp lực rất lớn từ chun buộc. Do đó, về lâu dài chúng sẽ bị gãy theo chiều dọc và dễ yếu, gãy rụng.

Những thói quen tưởng không hại ai ngờ hại không tưởng đến mái tóc chúng ta - Ảnh 6

Cô gái 21 tuổi mắc bệnh phụ khoa, bác sĩ nói 3 thói quen này là nguyên nhân lớn

Đang là sinh viên đại học năm hai, chưa lập gia đình hay quan hệ tình dục nhưng cô gái trẻ Tiểu Văn lại bị mắc bệnh phụ khoa. Khi đi khám, bác sĩ mới chỉ rõ có 3 thói quen sẽ tạo điều kiện cho căn bệnh này phát triển.

TIN MỚI NHẤT