Những thói quen ăn thịt gây nguy hại sức khoẻ cần thay đổi ngay từ hôm nay

Sống khỏe 07/08/2018 05:25

Bạn có thích ăn thịt nướng cháy cạnh không? Hay bạn ghét ăn rau? Hãy đọc ngay bài viết này nhé!

Thịt đỏ là một trong những thực phẩm quen thuộc thường thấy trong thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, việc tiêu thụ thịt sai cách có thể gây ra những tác hại không tốt cho sức khỏe. Để tránh gây hại sức khỏe, bạn hãy chú ý thay đổi ngay những thói quen sau ngay từ hôm nay nhé!

Dùng thịt rã đông sai cách

Việc bảo quản và rã đông thực phẩm đúng cách cũng rất quan trọng để đảm bảo chúng luôn tươi ngon và an toàn cho sức khoẻ. Tuy nhiên, nhiều người thường có thói quen để thịt rã đông ở nhiệt độ tự nhiên hoặc ngâm chúng vào nước. Những cách làm này sẽ dễ làm tăng vi khuẩn hoặc mất chất dinh dưỡng của thịt. Để thực hiện đúng cách, bạn nên rã đông thịt trong ngăn mát tủ lạnh hoặc để chúng trong túi kín trước khi ngâm nước.

Những thói quen ăn thịt gây nguy hại sức khoẻ cần thay đổi ngay từ hôm nay - Ảnh 1

Ăn thịt nướng cháy xém

Các tín đồ của thịt nướng chắc hẳn cần chú ý ngay tới điều này. Bởi thói quen ăn thịt nướng cháy xém không hề có lợi cho sức khoẻ. Khi thịt bị cháy, chúng sẽ sản sinh ra các hợp chất gây hại. Thường xuyên ăn thịt cháy xém làm tích tụ các hợp chất này, lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ ung thư. Để tránh những tác hại trên, bạn nên chú ý tránh ăn những miếng thịt đã bị cháy. Chú ý khi nướng hoặc chế biến bằng cách khác cũng giúp hạn chế gây hại sức khoẻ hơn.

Những thói quen ăn thịt gây nguy hại sức khoẻ cần thay đổi ngay từ hôm nay - Ảnh 2

Chỉ ăn thịt không ăn rau

Nhiều bạn thường có thói quen chỉ ăn thịt mà không ăn rau. Thường xuyên mắc phải thói quen này sẽ khiến bạn gặp phải các vấn đề về tiêu hoá. Do hàm lượng chất xơ không đủ để hỗ trợ quá trình chuyển hoá thức ăn. Lười ăn rau xanh cũng khiến cơ thể khó hấp thụ dinh dưỡng và gây tích tụ mỡ thừa. Do vậy, bạn hãy cân bằng các loại thực phẩm này trong bữa ăn để hỗ trợ tiêu hoá tốt nhất.

Những thói quen ăn thịt gây nguy hại sức khoẻ cần thay đổi ngay từ hôm nay - Ảnh 3

Dùng thịt không đảm bảo

Những loại thịt không đảm bảo rõ nguồn gốc có thể tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe như hết hạn, thịt từ lợn bị bệnh... Ăn những loại thịt này sẽ khiến những vi khuẩn tích tụ trong thịt xâm nhập vào cơ thể. Bởi vậy, khi mua thịt bạn cần lựa chọn tại các cơ sở uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Những thói quen ăn thịt gây nguy hại sức khoẻ cần thay đổi ngay từ hôm nay - Ảnh 4

Chàng trai 19 tuổi bị suy thận giai đoạn cuối, nguyên nhân là thói quen hàng triệu người đang mắc phải

Tiểu Thiên là sinh viên năm nhất đại học, cậu đã chăm chỉ học tập để bước chân được vào ngôi trường đại học mà cậu từng mơ ước. Tuy nhiên, tai nạn bất ngờ xảy ra sau khi cậu nhập học 3 tháng…

TIN MỚI NHẤT