Những dấu hiệu phổ biến của bệnh tuyến giáp mà bạn thường hay bỏ qua

Sống khỏe 02/03/2018 05:15

Người mắc bệnh tuyến giáp có nguy cơ phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe liên quan đến não, ruột, gan, thận, hệ sinh sản... Do đó, hãy tìm hiểu ngay những dấu hiệu phổ biến của căn bệnh này để điều trị càng sớm càng tốt nếu mắc phải bạn nhé.

Giảm hoặc tăng cân đột ngột

Trọng lượng cơ thể thay đổi đột ngột khi bạn không hề có ý định giảm cân hay tăng cân cũng là một triệu chứng thường gặp của bệnh tuyến giáp. Điều này cảnh báo rằng, hormone tuyến giáp của bạn đang bị rối loạn, có thể ở mức quá thấp hoặc quá cao trong cơ thể.

Những dấu hiệu phổ biến của bệnh tuyến giáp mà bạn thường hay bỏ qua - Ảnh 1

Thân nhiệt thay đổi bất thường

Nếu bỗng cảm thấy thân nhiệt cơ thể thay đổi khác lạ như có cảm giác ớn lạnh, rùng mình hay tiết ra quá nhiều mồ hôi mà không rõ nguyên nhân cũng là một dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc bệnh về tuyến giáp.

Những dấu hiệu phổ biến của bệnh tuyến giáp mà bạn thường hay bỏ qua - Ảnh 2

Sưng to vùng cổ

Đây là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh tuyến giáp. Do đó, ngay khi phát hiện mình mắc phải dấu hiệu này thì bạn cần đi khám để được bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại.

Những dấu hiệu phổ biến của bệnh tuyến giáp mà bạn thường hay bỏ qua - Ảnh 3

Mệt mỏi, mất sức

Bạn gặp phải các vấn đề về thể lực như mệt mỏi, mất sức, mất ngủ... gây ảnh hưởng đến năng lượng hoạt động thì đừng nên chủ quan bỏ qua, bởi đây là dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc bệnh về tuyến giáp.

Những dấu hiệu phổ biến của bệnh tuyến giáp mà bạn thường hay bỏ qua - Ảnh 4

Da khô, móng giòn dễ gãy

Nếu móng tay của bạn khô, giòn kèm theo các đường thẳng xuất hiện dọc theo bề mặt thì cần chú ý hơn đến sức khỏe. Ngoài ra, dấu hiệu da khô, ngứa cũng là một biểu hiện nói rằng, tuyến giáp của bạn đang có vấn đề.

Những dấu hiệu phổ biến của bệnh tuyến giáp mà bạn thường hay bỏ qua - Ảnh 5

Đau cơ kèm theo co giật

Tương tự giống với dấu hiệu sưng to vùng cổ, bạn gặp phải triệu chứng đau cơ kèm theo co giật là do các cơ hoặc khối u chèn ép vào dây thần kinh. Nguyên nhân chủ yếu đến từ một vài bệnh lý liên quan đến tuyến giáp.

Những dấu hiệu phổ biến của bệnh tuyến giáp mà bạn thường hay bỏ qua - Ảnh 6

Nhịp tim thay đổi

Khi tuyến giáp gặp vấn đề thì có thể ảnh hưởng đến cả các cơ quan khác trong cơ thể, đồng thời nhịp tim cũng bị thay đổi. Một số người mắc bệnh tuyến giáp còn phải đối mặt với việc tần suất nhịp tim của họ chậm hơn người bình thường. Đôi khi, nhịp tim của họ cũng có thể tăng cao một cách bất thường.

Những dấu hiệu phổ biến của bệnh tuyến giáp mà bạn thường hay bỏ qua - Ảnh 7

Mặc dù, các dấu hiệu chẩn đoán bệnh tuyến giáp ở trên là những biểu hiện phổ biến mà bạn thường hay gặp phải hàng ngày. Tuy nhiên, dù bạn gặp phải bất kỳ dấu hiệu nào trong số các dấu hiệu trên thì cũng không nên chủ quan xem thường mà cần đi khám sớm để biết rõ tình trạng sức khỏe hiện tại của mình.

Đừng chủ quan nếu gặp hiện tượng kinh nguyệt không đều vì nó có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh

Nếu tình trạng kinh nguyệt không đều kéo dài liên tục thì bạn cần đến bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt vì nó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm, tuyệt đối không được chủ quan.

TIN MỚI NHẤT