Nhìn dấu hiệu bất thường ở đôi chân cũng có thể đoán biết cơ thể đang gặp phải vấn đề sức khỏe gì

Sống khỏe 03/11/2018 14:11

Khi chân bạn đột nhiên bị sưng phù, đau nhức, hay tái nhợt... thì không nên chủ quan bỏ qua vì đó có thể là do một số căn bệnh tiềm ẩn sau đây.

Việc thay đổi giày dép hay do đặc thù công việc, hoặc chế độ ăn uống không lành mạnh cũng đều có thể là nguyên nhân khiến đôi chân xuất hiện những dấu hiệu khác lạ. Do đó, ngay khi thấy đôi chân của mình gặp phải bất kỳ vấn đề gì thì bạn không nên chủ quan bỏ qua bởi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo các căn bệnh nguy hại sau.

Bệnh về gan

Nếu gan của bạn hoạt động không ổn định thì nó có thể xuất hiện một số triệu chứng ở vùng chân như sưng tấy, nổi các đốm mạch máu như mạng nhện hoặc thường xuyên nhức mỏi. Hiện tượng này xảy ra là do máu không thể lưu thông bình thường qua ruột, lá lách, tụy và gan của bạn.

Nhìn dấu hiệu bất thường ở đôi chân cũng có thể đoán biết cơ thể đang gặp phải vấn đề sức khỏe gì - Ảnh 1

Bệnh về tuyến giáp

Khi nhận thấy đôi chân của mình có triệu chứng sưng đau, hay bị chuột rút, đột nhiên lạnh toát... thì không nên chủ quan xem thường vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh về tuyến giáp. Do vậy, khi thấy chân mình có những dấu hiệu này thì hãy chủ động đi khám ngay.

Nhìn dấu hiệu bất thường ở đôi chân cũng có thể đoán biết cơ thể đang gặp phải vấn đề sức khỏe gì - Ảnh 2

Bệnh tiểu đường

Những người mắc bệnh tiểu đường sẽ thường có cảm giác chân như bị kim đâm và nếu có vết thương hở thì thường khó lành hơn bình thường. Nếu để lâu mà không chủ động điều trị bệnh từ sớm thì nó có thể trở thành một cục loét nghiêm trọng về sau.

Nhìn dấu hiệu bất thường ở đôi chân cũng có thể đoán biết cơ thể đang gặp phải vấn đề sức khỏe gì - Ảnh 3

Bệnh về tim

Khi một ngăn tim (hoặc nhiều ngăn tim) mất khả năng bơm máu hiệu quả thì máu sẽ dồn xuống chân của bạn, từ đó gây ra hiện tượng sưng chân và kéo theo tình trạng đau dai dẳng.

Nhìn dấu hiệu bất thường ở đôi chân cũng có thể đoán biết cơ thể đang gặp phải vấn đề sức khỏe gì - Ảnh 4

Bệnh về thận

Nếu thận hoạt động không ổn định thì cơ thể sẽ khó đào thải phần chất lỏng dư thừa trong cơ thể và khiến độc tố tích trữ nhiều hơn, từ đó dẫn đến hiện tượng sưng phù bất thường. Ngoài ra, bạn còn có thể gặp phải tình trạng chân tê đau như bị điện giật và thường đột ngột sưng lên không rõ lý do.

Nhìn dấu hiệu bất thường ở đôi chân cũng có thể đoán biết cơ thể đang gặp phải vấn đề sức khỏe gì - Ảnh 5

Ngay khi nhận thấy bất kỳ dấu hiệu khác lạ nào ở bàn chân thì bạn cũng đừng nên chủ quan bỏ qua mà hãy tới bệnh viện khám ngay để biết rõ tình trạng bệnh của mình. Đừng để đến khi bệnh trở nặng mới đi khám vì nó sẽ gây ảnh hưởng tới quá trình điều trị về sau.

Chị em dù bận đến mấy cũng nên dành vài phút tập bài tập "tiêu diệt" mỡ vùng lưng để có thân hình siêu chuẩn

Nếu bạn chưa biết nên chọn bài tập nào để loại bỏ mỡ vùng lưng và có thân hình "chuẩn ơi là chuẩn" thì hãy thử tập ngay 8 bài tập sau đây nhé.

TIN MỚI NHẤT