Nhập viện vì bệnh ung thư ác tính sau khi nặn mụn trên trán

Sống khỏe 08/10/2019 13:10

Sau khi vô tình nặn mụn ở giữa trán, người đàn ông Trung Quốc phải nhập viện và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tế bào biểu mô ác tính.

Theo Sohu, một người đàn ông 51 tuổi, họ Tạ, ngụ thành phố Dương Giang, Quảng Đông, Trung Quốc, vừa phải trải qua các phẫu thuật loại bỏ khối u ác trên trán tại Bệnh viện Số 2, Đại học Y khoa Trung Sơn. 

Hai tháng trước khi bệnh nhân nhập viện, vị trí khối u là chiếc mụn khá to. Bệnh nhân tưởng đó là mụn trứng cá nên đã vô tình nặn đi. Vài ngày sau, vị trí này bắt đầu sưng tấy và có dấu hiệu hoại tử.

Nhập viện vì bệnh ung thư ác tính sau khi nặn mụn trên trán - Ảnh 1

Ca mổ của ông Tạ loại bỏ khối u ác biểu mô. Ảnh: Setn.com.

Tuy nhiên, chỉ đến khi vị trí mụn sưng to bằng quả trứng cút và bề mặt biến thành màu đen, ông Tạ mới hốt hoảng đi khám. Tại Bệnh viện Số 2, Đại học Y khoa Trung Sơn, kết quả sinh thiết cho thấy ông Tạ bị ung thư tế bào biểu mô ác tính - loại ung thư da phổ biến nhất hiện nay.

Ung thư tế bào biểu mô là loại ung thư thường phát sinh trên tổ chức da mặt. Biện pháp điều trị tích cực nhất là phẫu thuật cắt bỏ tổ chức bị bệnh.

Tuy nhiên, ở trường hợp ông Tạ, vị trí ung thư ở giữa trán và hai lông mày nên việc phẫu thuật rất phức tạp. Nếu không cẩn thận có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh vùng mắt, gây ra rối loạn nhắm mở mắt về sau.

Ngoài ra, vì khối u khá lớn nên sau khi phẫu thuật loại bỏ, vết mổ sẽ để lại một khoảng tổ chức rỗng không thể khâu lại theo phương pháp truyền thống.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã quyết định lấy một khối da của mặt trong cánh tay ghép lên trán cho bệnh nhân.

Sau 5 giờ phẫu thuật, khối u được loại bỏ và mảnh ghép da được tiến hành khâu hoàn thiện. Sau 6 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã được xuất viện.

Các bác sĩ khuyến cáo nếu trên da mặt hoặc các tổ chức da khác có xuất hiện u cục dị thường, không nên tự tay nặn hoặc dùng vật sắc nhọn tác động vào mụn. Bệnh nhân nên đến cơ sở y tế có trình độ để điều trị, tránh những biến chứng khôn lường.

Nặn mụn ở ngực, nữ sinh 20 tuổi khiến bác sĩ giật mình khi nhìn thấy "vòng một"

Thấy nổi mụn trên ngực, cô gái trẻ đã tự ý nặn sau đó thoải mái đi tắm biển cùng bạn bè. Tuy nhiên sau đó cô đã phải nhập viện vì hành động sai lầm của mình.

TIN MỚI NHẤT