Hôn mê vì nặn mụn trứng cá cạnh môi

Sống khỏe 10/04/2019 06:13

Chỉ vì nặn mụn bên trên môi, cô gái ở Giang Tô, Trung Quốc, nhập viện trong tình trạng hôn mê, sốt cao 40 độ, chức năng đại tiểu tiện hoàn toàn mất kiểm soát.

Theo Ettoday, cô gái họ Kê (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) sau khi nặn một mụn trứng cá trên mép môi, xuất hiện tình trạng sốt cao, nốt nặn sưng to, mặt bên trái sưng mọng đỏ, mắt trái không chớp được như bình thường.

Khi nhập viện, các bác sĩ đánh giá tình trạng của cô rất nguy hiểm vì đã bắt đầu rơi vào tình trạng hôn mê, không đáp ứng khi gọi hỏi, thân nhiệt cao, hô hấp và nhịp tim nhanh, đại tiểu tiện không khống chế. Ngay lập tức, bệnh nhân được đưa vào phòng cấp cứu đặc biệt.

Hôn mê vì nặn mụn trứng cá cạnh môi - Ảnh 1

Vùng tam giác trên mặt - nguy hiểm nếu nhiễm trùng vết nặn. Ảnh: Ettoday.

Thông qua các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ cho biết cô bị nhiễm trùng máu, viêm màng não, điện não đồ có bất thường, hai bên phổi ứ nước, lồng ngực có dịch.

Sau khi cô nặn mụn, tổ chức xung quanh mụn bị viêm và dẫn đến viêm xoang xốp. Một bộ phận rất quan trọng trên vùng tam giác ở mặt. Nếu bộ phận này bị viêm sẽ ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể và biến chứng nhanh và nguy hiểm.

Bác sĩ Thái Trình Phương, Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Đại học Y khoa Đài loan cho hay nặn mụn là hành động rất bình thường tuy nhiên nên chú ý khu vực “tam giác” trên mặt từ mũi xuống môi dưới. Trước khi nặn mụn, chúng ta nên vệ sinh tay sạch sẽ tránh làm cho vi khuẩn ở tay xâm nhập vào vết mụn. Sau khi nặn, nên mua thuốc kháng sinh chuyên dùng để tiêu diệt vi khuẩn nếu có. Nếu sau nặn mụn sưng to, có dấu hiệu viêm, người dân cần đến bệnh viện kiểm tra ngay.

TIN MỚI NHẤT