Người phụ nữ Việt bị phá thai nhầm ở Hàn Quốc

Sống khỏe 25/09/2019 12:51

Tỉnh dậy sau giấc ngủ, người phụ nữ Việt Nam đau đớn khi phát hiện mất con vì sự vô trách nhiệm của bác sĩ và y tá.

Theo Yonhap News, cảnh sát quận Gangseo mới đây thông báo đã bắt giữ bác sĩ và y tá quốc tịch Hàn Quốc sau khi thực hiện cho một người phụ nữ Việt Nam mà không kiểm tra thông tin bệnh nhân. Sở cảnh sát Gangseo (Seoul) thông báo sự tắc trách của bác sĩ, y tá đã khiến sản phụ mất con trong đau đớn.

Người phụ nữ Việt bị phá thai nhầm ở Hàn Quốc - Ảnh 1

Sự tắc trách của bác sĩ và y tá Hàn Quốc đã khiến bà mẹ Việt mất con trong đau đớn. Ảnh: Yonhap News.

Theo cơ quan điều tra, ngày 7/8, người phụ nữ này đến bệnh viện để truyền dinh dưỡng. Tuy nhiên, nữ y tá y tá đã nhầm cô với một bệnh nhân khác và tiến hành tiêm thuốc mê thay vì thuốc bổ. Khi nạn nhân ngủ thiếp đi, bác sĩ bất cẩn, không kiểm tra lại danh tính người bệnh mà thực hiện ngay việc nạo phá thai.

Ngày hôm sau, sản phụ đến bệnh viện kiểm tra vì có dấu hiệu xuất huyết. Người phụ nữ đau đớn khi nghe tin mình đã mất con vì sự vô trách nhiệm từ y tá và bác sĩ. Sự việc đáng tiếc này đang gây phẫn nộ tại xã hội Hàn Quốc. Cảnh sát cũng đang tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Tại Hàn Quốc, đa số trường hợp phá thai bị coi là phạm pháp. Họ đang cân nhắc buộc tội phá thai không có sự đồng thuận đối với hai nhân viên y tế. Tuy nhiên, trường hợp này vẫn rất khó để cấu thành tội danh, do thai phụ không biết mình bị phá thai và cũng không thể xác nhận đồng thuận hay không đồng thuận vào thời điểm đó.

Chồng Hàn đánh vợ Việt gãy xương: Từng ép vợ phá thai, bạo hành ngay tại Việt Nam

Liên quan đến vụ việc chồng Hàn Quốc bạo hành vợ Việt đến gãy xương, người vợ tiết lộ khi biết chị mang thai, người đàn ông họ Kim này từng bắt chị bỏ con.

TIN MỚI NHẤT