Người đàn ông chết bất thường, người nhà mang băng rôn đến bệnh viện yêu cầu làm rõ

Sống khỏe 28/05/2019 06:04

Cho rằng chỉ vì uống thuốc điều trị sau mổ ruột thừa, người đàn ông mới thiệt mạng nên người nhà bức xúc mang băng rôn đến bệnh viện yêu cầu làm rõ.

Chiều 26/5, mạng xã hội Facebook chia sẻ clip, ghi lại hình ảnh một số người nhà bệnh nhân N.V.B (Đông Triều, Quảng Ninh) mặc tang phục, mang theo di ảnh, băng rôn đến Bệnh viện Việt Nam - Thụ Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) tỏ thái độ bức xúc vì cái chết bất thường của người đàn ông này.  

Một người phụ nữ trong đoạn clip gọi nạn nhân là bố liên tục gào khóc yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện có câu trả lời xác đáng trước việc ông N.V.B. chết bất thường sau nhiều ngày mổ ruột thừa, uống thuốc điều trị.

Theo người phụ nữ, trước đó bệnh nhân B. vào viện mổ ruột thừa, sau đó sức khỏe hồi phục tốt, có thể tự vệ sinh, tự đi lại và ăn uống. “Chỉ vì uống thuốc của bệnh viện mà bố tôi bị như thế. Trước khi cho người nhà uống thuốc lẽ ra phải cho người nhà ký xem đó là loại thuốc gì”, người phụ nữ bức xúc.

Người đàn ông chết bất thường, người nhà mang băng rôn đến bệnh viện yêu cầu làm rõ - Ảnh 1

Người nhà bệnh nhân manh theo di ảnh, băng rôn đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) yêu cầu làm rõ nguyên nhân. 

Chiều 26/5, thông tin với VTC News, TS.BS Trần Viết Tiệp - Giám đốc Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển cho biết, ngày 19/5, bệnh nhân N.V.B (SN 1960) được người nhà đưa vào viện. Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán người này bị viêm ruột thừa và được chỉ định phẫu thuật. 

“Bác sĩ chẩn đoán đúng, kết quả mổ tốt. Đến thứ 6 (24/5), bệnh nhân vẫn bình thường. 19h30 cùng ngày, bệnh nhân ăn cháo và được điều dưỡng cho uống 2 viên Paracetamol. Tuy nhiên, 2 phút sau, bệnh nhân B. đổ sụp xuống.

Ngay sau đó nhân viên y tế có mặt, người bệnh xuất hiện tim rời rạc. Các nhân viên y tế tổ chức cấp cứu và hồi sức tích cực bệnh nhân. Qua xét nghiệm, thấy dấu hiệu của rung tim và loạn nhịp tim.

Chúng tôi nghĩ ngay vấn đề về tim, ngoài ra, bệnh nhân không có dấu hiệu gì khác. Chúng tôi thực hiện hồi sức tim nhưng bệnh nhân không qua khỏi", ông Tiệp nói.

Sáng 25/5, Bệnh viện mời cơ quan công an, cơ quan giám định pháp y về khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, bệnh nhân có dấu hiệu của nhồi máu cơ tim.

Cũng theo ông Tiệp, sau khi mổ tử thi, gia đình chấp nhận kết quả bệnh nhân bị “nhồi máu cơ tim”. Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển cử một đoàn cán bộ hỗ trợ người nhà đưa tử thi bệnh nhân về, tổ chức phúng viếng ngay chiều 25/5.

Tuy nhiên, khoảng 13h ngày 26/5, nhiều người nhà bệnh nhân B. không giữ được bình tĩnh, kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết của ông B.

“Ngay sau đó, chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo TP Uông Bí. Trong chiều 26/5, chính quyền thành phố, lãnh đạo Bệnh viện họp và nói chuyện với người thân bệnh nhân B. Sau đó, người nhà bệnh nhân trở về.

Lãnh đạo bệnh viện cùng lãnh đạo Thành phố, Mặt trận Tổ quốc đến nhà động viên, chia sẻ với gia đình bệnh nhân. Chúng tôi hiểu tâm lý của họ khi đột ngột mất đi người thân. Chúng tôi chia sẻ nỗi đau cùng gia đình”, ông Tiệp nói thêm.

Hiện, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã báo cáo sự việc lên Bộ Y tế, Trung tâm Thông tin tỉnh Quảng Ninh, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh.

Cũng liên quan sự việc này, chiều 26/5, thông tin với VTC News, ông Nguyễn Tiến Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho hay: “Chúng tôi cũng đang theo dõi tình hình”.

Ông Hưng cho biết thêm, bệnh nhân vào Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí mổ ruột thừa. Sau mổ diễn biến bình thường. Tuy nhiên, mấy ngày sau, bệnh nhân lâm tình trạng nặng và mất. Cơ quan pháp y đã mổ tử thi tìm hiểu nguyên nhân, gia đình cũng an táng bệnh nhân. Nhưng sau đó, gia đình lên bệnh viện yêu cầu làm rõ cái chết bệnh nhân B. Bệnh viện cũng cử đại diện giải thích với người nhà bệnh nhân về quy trình, thủ tục. 

Sở Y tế Quảng Ninh đang tổng hợp thông tin báo cáo sự việc lên UBND tỉnh Quảng Ninh.

Đột ngột tử vong sau 4 ngày mổ ruột thừa

Ông Nguyễn Văn Ba 59 tuổi ở Quảng Ninh mổ ruột thừa, 4 ngày sau đột ngột mất ý thức rồi tử vong tại bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT