Ngủ kiểu này chính là nguyên nhân khiến ung thư tăng nhanh vì quá nhiều người mắc

Sống khỏe 06/05/2017 06:08

Ngủ kiểu này chính là nguyên nhân khiến ung thư tăng nhanh vì quá nhiều người mắc - hãy bỏ ngay tức khắc kẻo hối thì muộn.

Thói quen khi ngủ có thể gây ung thư

Ngủ kiểu này chính là nguyên nhân khiến ung thư tăng nhanh vì quá nhiều người mắc

Theo các nhà nghiên cứu, những người đàn ông ngủ 10h/đêm có nguy cơ mắc ung thư nhiều hơn hẳn (40%) những người ngủ từ 7-8h/ngày.

Nghiên cứu do các nhà khoa học tại Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong, TQ với sự tham gia của gần 26.000 nam giới trung niên và lớn tuổi ở TQ.

Kết quả cũng cho thấy, đàn ông làm việc ca đêm trong thời gian dài cũng có nguy cơ mắc ung thư cao hơn người bình thường 27%.

Và đặc biệt, những người làm ca không ngủ trưa, có nguy cơ mắc ung thư cao gấp đôi người nghỉ ngơi được khoảng 30 phút. Nam giới có ít nhất hai trong số thói quen - thức đêm dài, không nghỉ trưa sau khi làm việc ca kíp hoặc ngủ quá dài hơn 10h/đêm có nguy cơ mắc ung thư cao hơn 43% người khác.

Nghĩa là, họ cũng có nguy cơ tử vong vì căn bệnh chết người này cao gấp đôi người thường.

Nghiên cứu cho biết rằng lý do tại sao đàn ông làm việc ca đêm có nguy cơ mắc bệnh cao. Đó là rối loạn nhịp sinh học, tiếp xúc quá dài với ánh sáng nhân tạo làm suy yếu hệ thống miễn dịch, và tăng nguy cơ phát triển ung thư.

Sai lầm khi ngủ gây hại

Ngủ kiểu này chính là nguyên nhân khiến ung thư tăng nhanh vì quá nhiều người mắc

1. Ngủ trong trạng thái ngà ngà say bia rượu có khả năng gây ra các bệnh về tim mạch và cao huyết áp.

2. Tức giận trước khi đi ngủ rất khó để con người có một giấc ngủ ngon, bởi bạn có thể gặp rắc rối về nhịp thở.

3. Ăn quá no trước khi ngủ là ép dạ dày phải tăng tốc độ tiêu hóa, thay vì nghỉ ngơi để toàn bộ cơ thể được thư giãn và chìm vào giấc ngủ.

4. Nằm đối mặt và sát với người bên cạnh khi ngủ. Thói quen này khiến não dễ thiếu oxy, gây mất ngủ và chóng mặt. Việc trùm chăn kín cả đầu cũng không được khuyến khích vì lý do tương tự.

5. Không tẩy trang cẩn thận trước khi ngủ sẽ khiến da phụ nữ tăng tốc độ lão hóa. Việc đeo đồ trang sức trong lúc ngủ dễ gây tổn thương da và ngộ độc kim loại.

6. Ngủ với áo ngực có thể khiến phụ nữ mắc ung thư vú.

7. Tập thể dục quá sức lúc tối cũng có thể làm bạn trằn trọc, khó chợp mắt.

8. Kê đầu bằng gối cao khi ngủ sẽ gây hại cho hệ thống hô hấp.

TIN MỚI NHẤT