Nếu bạn đang cố gắng để không tăng cân thêm nữa thì đừng dại bỏ tiền mua 5 loại thực phẩm này

Sống khỏe 29/03/2018 05:30

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là những thực phẩm không đáng đồng tiền bỏ ra vì chúng không hẳn là có tác dụng như mong muốn, nhất là với những người muốn giảm cân.

Nếu quan tâm đến những gì mình ăn, có lẽ bạn đã đọc rất nhiều, biết nhiều đến những thực phẩm được cảnh báo là không tốt cho sức khỏe.Nếu quan tâm đến những gì mình ăn, có lẽ bạn đã đọc rất nhiều, biết nhiều đến những thực phẩm được cảnh báo là không tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn đang cố gắng để không tăng cân thêm nữa thì đừng dại bỏ tiền mua 5 loại thực phẩm này - Ảnh 1
Một số chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ đã chỉ ra các loại thực phẩm sau không có giá trị về dinh dưỡng.

Libby Parker, một chuyên gia dinh dưỡng tại trung tâm dinh dưỡng Not Your Average Nutritionist có trụ sở tại San Luis Obispo, California (Mỹ) nói: "Có vẻ như mỗi tuần chúng ta đều nghe về một "siêu thực phẩm" mới. Nếu thực phẩm đó thực sự tốt như quảng cáo thì tốt quá. Nhưng thực tế nó có vẻ không như vậy. Thực sự cũng có khá nhiều thức ăn tốt, nhưng ăn quá nhiều thứ gì đó, kể cả các loại thực phẩm lành mạnh như cải xoăn và cà rốt cũng không tốt cho cơ thể chúng ta".

Một số chuyên gia dinh dưỡng của Mỹ đã chỉ ra các loại thực phẩm sau không có giá trị về dinh dưỡng và không tốt cho sức khỏe, đặc biệt những người đang cần giảm cân.

1. Dầu dừa

Nếu bạn đang cố gắng để không tăng cân thêm nữa thì đừng dại bỏ tiền mua 5 loại thực phẩm này - Ảnh 2
Nên thay thế dầu dừa bằng các chất béo khỏe mạnh để dùng trong bữa ăn.

"Dầu dừa được cho vào mọi thứ để làm mềm nhẹ, từ cà phê đến rau trộn. Nhưng dầu dừa vẫn là một chất béo bão hòa và có thể làm bạn tăng cân. Vì vậy, không nên dùng quá 2 muỗng canh một ngày. Nên thay thế dầu dừa bằng các chất béo khỏe mạnh để dùng trong bữa ăn. Đó nhằm mục đích cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể", Lisa Bruno, chuyên gia dinh dưỡng cho biết.

2. Những đồ không có gluten

Nếu bạn đang cố gắng để không tăng cân thêm nữa thì đừng dại bỏ tiền mua 5 loại thực phẩm này - Ảnh 3
Những thực phẩm này vẫn có hàm lượng calo cao và thường đắt hơn.

"Các loại bánh quy và bánh ngọt không chứa gluten thì vẫn cứ là bánh ngọt và bánh quy. Việc không có gluten không có nghĩa là sản phẩm tốt hơn hoặc sẽ giúp giảm cân khác.

Khi các nhà sản xuất loại bỏ lúa mỳ ra khỏi thực phẩm thì họ thường bổ sung các chất có giá trị dinh dưỡng thấp hơn như gạo hay khoai sắn, hoặc thêm đường hay chất béo để cải thiện mùi vị. Do đó, những thực phẩm này vẫn có hàm lượng calo cao và thường đắt hơn", chuyên gia dinh dưỡng Alyssa Rothschild tiết lộ.

3. Khoai tây nướng

Nếu bạn đang cố gắng để không tăng cân thêm nữa thì đừng dại gì bỏ tiền mua 5 loại thực phẩm này - Ảnh 4.Ăn nhiều đồ ăn như khoai tây thái lát chiên không chỉ ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể mà còn có thể làm tăng lượng đường trong máu.

"Các loại khoai tây nướng có thể có lượng calo và chất béo thấp hơn nhưng chúng vẫn có lượng calo trống và thường có hàm lượng natri cao hơn. Nhiều bệnh nhân của tôi còn chọn lựa ăn cả túi khoai tây vì họ coi khoai tây là "lựa chọn tốt hơn".

Ăn nhiều đồ ăn như khoai tây thái lát chiên không chỉ ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể mà còn có thể làm tăng lượng đường trong máu. Hãy thử thay thế bằng các loại bỏng ngô, rau nướng, các loại hạt hoặc quả hạch", chuyên gia dinh dưỡng Haley Hughes khuyến cáo.

4. Nước tăng lực

Nếu bạn đang cố gắng để không tăng cân thêm nữa thì đừng dại bỏ tiền mua 5 loại thực phẩm này - Ảnh 4
Nên tránh dùng nước tăng lực khi tập thể dục, vì nó có thể làm tăng nhịp tim.

"Mặc dù mức caffeine được ghi trên các lon nước tăng lực thường được so sánh với một vài tách cà phê, nhưng khi trộn mức đó với các thành phần khác như guarana - có thể làm tăng nhịp tim và có trường hợp còn phải đi cấp cứu.

Và nên tránh dùng nước tăng lực khi tập thể dục, vì nó có thể làm tăng nhịp tim. Thậm chí ngay cả khi bạn chưa bao giờ gặp các vấn đề về tim mạch, thì uống nước tăng lực cũng giống như chơi trò Russian roulette (Cò quay Nga) - trò chơi nguy hiểm và tàn nhẫn, được xem như một cách thể hiện sự can đảm của người tham gia", chuyên gia dinh dưỡng Libby Parker cảnh báo.

5. Thanh protein

Nếu bạn đang cố gắng để không tăng cân thêm nữa thì đừng dại bỏ tiền mua 5 loại thực phẩm này - Ảnh 5
Hầu hết các thanh protein đều chứa các thành phần chế biến quá mức như protein đậu nành.

"Hầu hết các thanh protein đều chứa các thành phần chế biến quá mức như protein đậu nành (là một loại protein được phân lập từ đậu nành) và một số loại chất làm ngọt. Thậm chí các thanh protein được quảng cáo là "ít đường" thì chúng vẫn có và có thể dẫn đến đau bụng hoặc các chất làm ngọt khác không chứa calo gây tăng cân", Jenn LaVardera nói.

Bạn có thể giảm cân nhờ những cách đơn giản đến không ngờ như thế này

Leptin hay hormone kiểm soát sự thèm ăn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì trọng lượng cơ thể.

TIN MỚI NHẤT