Muốn da sáng mịn tự nhiên nhất định không được bỏ qua những thực phẩm này

Sống khỏe 04/06/2018 05:10

Sở hữu làn da sáng mịn tự nhiên là điều nhiều người mơ ước. Tiêu thụ những loại thực phẩm làm da sáng mịn sẽ giúp bạn đạt được mong muốn đó một cách đơn giản và hiệu quả.

Những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin và các dưỡng chất khác đem lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Hơn nữa, chúng còn có khả năng chăm sóc và bảo vệ da khi tiếp xúc với tia mặt trời. Dưới đây là những loại thực phẩm làm da sáng mịn đầy mơ ước cần thêm vào thực đơn mùa hè này:

Quả nhiều múi

Cam, bưởi và chanh là nhóm thực phẩm đem lại nhiều tác dụng lớn cho làn da. Mirela Mitan, tiến sĩ kiêm giám đốc điều hành Trung tâm chăm sóc da MMXV INFINITUDE cho biết, vitamin C trong các loại quả này giúp cơ thể tăng cường sản sinh collagen. Hấp thụ chất này là một trong những yếu tố quan trọng để cải thiện sức khỏe da.

Muốn da sáng mịn tự nhiên nhất định không được bỏ qua những thực phẩm này - Ảnh 1

Ngoài ra, với đặc tính chống oxy hóa, vitamin C còn có thể bảo vệ da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời và làm giảm nguy cơ mắc chứng tăng sắc tố mô. Mọi người có thể ép nước uống hoặc thái lát nhỏ rồi đắp chúng lên mặt để bảo vệ vùng da này.

Quả việt quất

Loại quả màu tím đậm này có thể cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa. Ngoài ra, quả việt quất còn chứa các hợp chất chống ung thư anthocyanin và chống viêm bioflavonoid. Theo chuyên gia dinh dưỡng Clare McKindley tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ), tiêu thụ loại quả này thường xuyên còn giúp loại bỏ các chất độc trong da từ bên trong. Đây là thực phẩm làm da sáng mịn xứng đáng thêm vào danh sách ăn hàng ngày của bạn.

Muốn da sáng mịn tự nhiên nhất định không được bỏ qua những thực phẩm này - Ảnh 2

Trà xanh

Khi ở nhiệt độ nóng, trà xanh sẽ giải phóng catechin, một hợp chất chống oxy hóa có đặc tính chống viêm và ngăn ngừa ung thư. Hơn nữa, chất này cũng được các chuyên gia chứng minh giúp tăng lượng máu lưu thông tới da. Theo Bonnie Taub-Dix, chuyên gia dinh dưỡng kiêm tác giả của cuốn Read It Before You Eat It: Taking You from Label to Table, chất chống oxy hóa trong trà sẽ giảm khi để nguội nên mọi người nên uống khi nóng.

Muốn da sáng mịn tự nhiên nhất định không được bỏ qua những thực phẩm này - Ảnh 3

Một nghiên cứu vào năm 2007 đăng trên Tạp chí Biochemistry đã chỉ ra, uống 2-6 ly trà mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da.

Dầu hoa rum

Axit béo omega-6 được tìm thấy trong dầu hoa rum là chất dưỡng ẩm tốt cho da. Ngoài ra, loại dầu này còn được dùng như chất làm dịu tự nhiên giúp kiểm soát độ ẩm và chữa lành làn da hiệu quả. Do đó, dầu hoa rum có thể là lựa chọn tuyệt vời cho những người sở hữu làn da khô. Một nghiên cứu vào năm 2018 đã chỉ ra, loại dầu này cũng có tác dụng chống viêm mạnh mẽ.

Muốn da sáng mịn tự nhiên nhất định không được bỏ qua những thực phẩm này - Ảnh 4

Nước luộc thịt

Nước luộc thịt rất giàu collagen, một loại protein thiết yếu trong cơ thể thường được tìm thấy ở da, xương, cơ và gân. Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Da liễu và Sinh lý học cho thấy, tiêu thụ collagen thực sự có thể làm tăng độ đàn hồi và mức độ thủy hóa của da, từ đó giúp da sáng mịn và dẻo dai hơn.

Muốn da sáng mịn tự nhiên nhất định không được bỏ qua những thực phẩm này - Ảnh 5

Rau chân vịt

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về ung thư cho thấy, tiêu thụ rau chân vịt và các loại rau lá xanh khác có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư biểu mô tế bào vảy. Đây là dạng ung thư da phổ biến đứng thứ hai trên thế giới.

Theo chuyên gia Mirela Mitan, vitamin E và hợp chất beta-carotene trong rau chân vịt sẽ bảo vệ tế bào da khỏi tổn thương do gốc tự do gây nên. Các gốc tự do này có thể tấn công da, từ đó gây ung thư da. Các triệu chứng lão hóa như tăng sắc tố và nếp nhăn cũng sẽ xuất hiện. Hơn nữa, nước trong các loại rau xanh có thể thẩm thấu vào màng tế bào, giúp da dày hơn và chống nhăn.

Muốn da sáng mịn tự nhiên nhất định không được bỏ qua những thực phẩm này - Ảnh 6

Khoai lang

Giống cam, khoai lang cũng chứa một lượng lớn vitamin C giúp da mịn và hạn chế nếp nhăn. Trên thực tế, một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ đã chỉ ra, những người tiêu thụ khoảng 4 miligram vitamin C mỗi ngày trong 3 năm sẽ giảm khả năng xuất hiện nếp nhăn tới 11%. Hơn nữa, hấp thụ nhiều hợp chất beta-carotene trong khoai lang có thể giúp bạn sở hữu một làn da sáng mịn tự nhiên.

Muốn da sáng mịn tự nhiên nhất định không được bỏ qua những thực phẩm này - Ảnh 7

Cà chua

Sắc tố lycopene, hợp chất tự nhiên tạo màu đỏ cho cà chua, có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây lão hóa da bắt nguồn từ tia cực tím. Cơ thể mọi người thường hấp thụ những dưỡng chất có khả năng chống tia cực tím khi tiêu thụ các loại rau củ đã được đun nóng.

Mọi người có thể sử dụng cà chua để làm sốt, chế biến kèm với món salad, mì ống hoặc dùng để nấu canh…

Muốn da sáng mịn tự nhiên nhất định không được bỏ qua những thực phẩm này - Ảnh 8

Cá ngừ

Các món ăn làm từ cá ngừ có khả năng cung cấp nhiều selen. Chất dinh dưỡng này giúp bảo vệ elastin, một loại protein giữ cho làn da mịn màng và dẻo dai. Chất chống oxy hóa trong cá ngừ cũng giúp ngăn cản các gốc tự do gây hại cho tế bào da.

Chuyên gia Taub-Dix cho biết, hàm lượng axit béo omega-3 cao trong cá ngừ có khả năng bảo vệ collagen, chống viêm và giữ cho làn da đàn hồi. Do đó, thực phẩm làm da sáng mịn này cần được bổ sung thường xuyên trong danh sách thực đơn hàng ngày của bạn.

Muốn da dẹp, dáng thon như gái đôi mươi, phụ nữ U30 hãy thường xuyên uống trà detox làm theo cách này

Bước sang giai đoạn lão hóa, làn da của phụ nữ U30 bắt đầu xuất hiện nếp nhăn và dần mất đi độ đàn hồi. Cách làm trà detox cực đơn giản dưới đây sẽ giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm cân và cải thiện hiệu quả các vấn đề về da cho chị em.

TIN MỚI NHẤT