Muốn da dẹp, dáng thon như gái đôi mươi, phụ nữ U30 hãy thường xuyên uống trà detox làm theo cách này

Nấu gì hôm nay 02/06/2018 10:34

Bước sang giai đoạn lão hóa, làn da của phụ nữ U30 bắt đầu xuất hiện nếp nhăn và dần mất đi độ đàn hồi. Cách làm trà detox cực đơn giản dưới đây sẽ giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ giảm cân và cải thiện hiệu quả các vấn đề về da cho chị em.

Trà xanh chứa hoạt chất EGCG có khả năng chống oxy hóa giúp tinh thần tỉnh táo, làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa ung thư và phòng chống bệnh tật hiệu quả. Khi kết hợp trà xanh cùng các loại hoa quả và thảo mộc thiên nhiên sẽ trở thành các loại trà detox giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố.

Muốn da dẹp, dáng thon như gái đôi mươi, phụ nữ U30 hãy thường xuyên uống trà detox làm theo cách này - Ảnh 1
Thường xuyên dùng trà detox để luôn tươi trẻ, rạng ngời - Ảnh minh họa: Internet

Thay vì uống cà phê mỗi buổi sáng, bạn hãy dùng 1 tách trà detox để cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái và duy trì được vóc dáng cân đối cùng làn da tươi trẻ.

Dưới đây là những cách làm trà detox cực đơn giản, chị em có thể thực hiện ngay tại nhà:

Cách làm trà detox tăng cường sức khỏe, giữ dáng và làm đẹp da

Trà chanh gừng

Theo Đông y, gừng là vị thuốc có tác dụng làm ấm cơ thể từ bên trong, còn chanh lại giúp giải nhiệt, kháng viêm và tăng cường sức đề kháng. Kết hợp chanh và gừng trong cùng một loại trà sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó, trà chanh gừng còn giúp đào thải độc tố dưới da, giúp giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá và tăng độ đàn hồi cho da.

Muốn da dẹp, dáng thon như gái đôi mươi, phụ nữ U30 hãy thường xuyên uống trà detox làm theo cách này - Ảnh 2
Trà chanh gừng giúp ngăn ngừa mụn và làm sáng da - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu:

- Vài lá trà xanh

- 1/2 quả chanh

- 3 lát gừng tươi

- 2/2 thìa cà phê mật ong

Hướng dẫn thực hiện: Lá trà xanh rửa sạch, sau đó cho vào ly nước sôi ngâm cùng với vài lát gừng tươi trong khoảng 5-10 phút. Lọc lấy phần hỗn hợp nước gừng và trà xanh, thêm vào nước cốt chanh và mật ong là có thể thưởng thức ngay.

Trà nghệ mật ong

Trà nghệ mật ong rất tốt cho người mắc bệnh đau dạ dày vì nó có khả năng làm giảm cơn đau và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Uống loại trà này mỗi sáng khi dạ dày trống rỗng sẽ giúp tăng cường chuyển hóa glucose khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, đồng thời giúp detox cơ thể và giảm cân hiệu quả.

Muốn da dẹp, dáng thon như gái đôi mươi, phụ nữ U30 hãy thường xuyên uống trà detox làm theo cách này - Ảnh 3
Cách làm trà nghệ mật ong rất đơn giản - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu:

- Vài lá trà xanh

- 1 thìa cà phê bột nghệ

- 1/4 thìa cà phê hạt tiêu đen

- 1/4 thìa cà phê bột gừng

- 1 thìa cà phê mật ong

- Nước cốt dừa

Hướng dẫn thực hiện: Lá trà xanh rửa sạch. Chuẩn bị một ly nước sôi rồi cho các nguyên liệu gồm bột nghệ, gừng, trà xanh vào ngâm trong 5-10 phút. Sau đó lọc lấy nước, thêm vào một chút hạt tiêu, mật ong và nước cốt dừa rồi khuấy đều là có thể thưởng thức ngay.

Trà chanh dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng giảm cân và cải thiện làn da trở nên tươi trẻ, căng mịn. Đặc biệt khi kết hợp dưa chuột với chanh và trà xanh sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời giúp thải độc gan và loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng.

Muốn da dẹp, dáng thon như gái đôi mươi, phụ nữ U30 hãy thường xuyên uống trà detox làm theo cách này - Ảnh 4
Trà chanh dưa chuột vừa hỗ trợ giảm cân vừa làm đẹp da - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên liệu:

- Vài lá trà xanh

- 1 trái chanh (chanh vàng)

- 1 trái dưa chuột

Hướng dẫn thực hiện: Trà xanh, dưa chuột và chanh đem rửa sạch với nước. Chanh và dưa chuột thái lát mỏng, để nguyên vỏ. Ngâm lá trà xanh với chanh và dưa chuột trong nước sôi khoảng  5 – 10 phút rồi thêm mật ong vào khuấy đều là hoàn thành.

Chúc bạn thành công với cách làm trà detox cực đơn giản này tại nhà nhé!

Chẳng còn nỗi lo da khô, sần sùi vì phải làm việc liên tục với máy tính nhờ những bí quyết cực đơn giản này

Nếu thường xuyên phải làm việc với máy tính, làn da sẽ dễ bị khô, nhanh lão hóa và dần trở nên kém mịn màng. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn hãy ghi nhớ những bí quyết giúp bảo vệ làn da cực đơn giản sau nhé!

TIN MỚI NHẤT