Muốn cơ thể có mùi hương hấp dẫn tránh uống nhiều cà phê và loạt thực phẩm sau đây

Sống khỏe 09/01/2019 05:05

Nếu cảm thấy cơ thể có mùi hôi không mong muốn dù đã tắm rửa vệ sinh hằng ngày thì rất có thể do thực đơn ăn uống của bạn có những món dễ gây mùi khó chịu dưới đây.

Đừng để người khác phải ái ngại mỗi khi đến gần bạn chỉ vì những món thực phẩm này nhé.

Bia và rượu vang

Muốn cơ thể có mùi hương hấp dẫn tránh uống nhiều cà phê và loạt thực phẩm sau đây - Ảnh 1

Bia, rượu vang hoặc nhiều loại đồ uống có cồn khác có thể gây mùi cho cơ thể. Bởi vì một số thành phần trong cồn được bài tiết qua lỗ chân lông. Vậy nên đừng uống bia quá nhiều trước các cuộc gặp quan trọng nếu không muốn trở thành trung tâm phát tán mùi hương khó chịu nhé.

Sữa

Muốn cơ thể có mùi hương hấp dẫn tránh uống nhiều cà phê và loạt thực phẩm sau đây - Ảnh 2

Sữa là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của con người. Vậy nhưng theo các chuyên gia sức khỏe, chất choline có trong sữa sẽ gây ra mùi khó chịu khi đi vào cơ thể. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy sử dụng sữa chua để thay thế bởi lượng vitamin D dồi dào trong sữa chua có thể khắc phục được tình trạng gây mùi khó chịu này. Hoặc dùng sữa với lượng vừa phải và uống đủ nước để giảm thiểu tối đa tác nhân gây mùi của sữa.

Cà phê

Muốn cơ thể có mùi hương hấp dẫn tránh uống nhiều cà phê và loạt thực phẩm sau đây - Ảnh 3

Đây hẳn là tin không vui với hội ghiền cà phê, thế nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng cà phê cùng một số đồ uống chứa caffeine có thể kích thích hệ thần kinh trung ương tác động tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn. Cà phê cũng có tính axit cao, thường làm khô miệng nên dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây hôi miệng. Bạn có thể thay thế cà phê bằng trà thảo dược trước các cuộc hẹn quan trọng, chất chống oxy hóa trong trà giúp thanh lọc cơ thể và góp phần tạo mùi tốt hơn nhiều đấy.

Súp lơ và bí ngô

Muốn cơ thể có mùi hương hấp dẫn tránh uống nhiều cà phê và loạt thực phẩm sau đây - Ảnh 4

Các loại rau họ cải như súp lơ, bông cải xanh, bắp cải… chứa lượng lưu huỳnh lớn, góp phần gây mùi cơ thể thông qua hơi thở, mồ hôi hoặc xì hơi. Ngoài sữa, bông cải xanh cũng chứa choline, yếu tố gây mùi khó chịu. Nếu đang tìm cách cải thiện mùi cơ thể thì bạn cần tránh xa bí ngô bởi nó cũng chứa nhiều choline gây mùi không mong muốn. Thay vào đó thì cam và táo là lựa chọn thích hợp nhất lúc này.

Hành và tỏi

Muốn cơ thể có mùi hương hấp dẫn tránh uống nhiều cà phê và loạt thực phẩm sau đây - Ảnh 5

Hàm lượng allicin có trong hành và tỏi khi phân hủy trong cơ thể sẽ tạo thành các hợp chất chứa lưu huỳnh gây ra mùi hôi.

Ngoại trừ thức uống có cồn thì các thực phẩm trên đây đều chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Vậy nên bạn cũng không cần phải loại bỏ hoàn toàn chúng khỏi thực đơn mà hãy tiêu thụ với một lượng vừa phải, kết hợp uống đủ nước cùng các thực phẩm chứa nhiều vitamin như hoa quả tươi để sớm cải thiện mùi hương trên cơ thể nhé.

Để có hạnh phúc trọn vẹn mỗi ngày, hãy bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn

Dưới đây là danh sách những thực phẩm giàu serotonin và cách bổ sung chúng vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.

TIN MỚI NHẤT