Trang chủ Sống khỏe

Mùa hè có đi bơi thì nên chú ý tuân theo đúng 5 nguyên tắc quan trọng này để an toàn hơn cho sức khỏe

09/07/2018 05:10

Để không gặp phải những hậu quả đáng tiếc khi đi bơi trong mùa hè thì bạn cần thuộc nằm lòng các nguyên tắc sau đây.

Vào mùa hè thì đi bơi chính là một cách giải tỏa cơn nóng và giúp cơ thể thêm săn chắc, dẻo dai hơn. Tuy nhiên, khi đi bơi thì có rất nhiều nguy cơ mà bạn có khả năng phải đối mặt như mắc bệnh về da liễu, tai mũi họng, đường tiêu hóa... thậm chí là ngạt nước trong quá trình bơi. Do đó, bạn cần nắm rõ các nguyên tắc quan trọng khi đi bơi để bảo vệ sức khỏe tối ưu hơn.

Không ăn quá no trước khi bơi

Khi dạ dày của bạn căng ních mà bạn vẫn cố nhảy xuống hồ bơi thì không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là dạ dày, mà còn có thể làm tăng cao nguy cơ tử vong bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, việc ăn quá no còn khiến máu dồn hết về dạ dày để tiêu hóa thức ăn nên khiến lượng máu lên não và các cơ quan khác bị thiếu hụt, dễ gây choáng váng, mất ý thức, chuột rút... Vậy nên, bạn cần lưu ý trước khi bơi ít nhất 45 phút thì không nên ăn gì để an toàn hơn cho sức khỏe.

Mùa hè có đi bơi thì nên chú ý tuân theo đúng 5 nguyên tắc quan trọng này để an toàn hơn cho sức khỏe ảnh 1

Khởi động kỹ trước khi bơi

Rất nhiều người thường bỏ qua bước khởi động đầu tiên mà nhảy ngay xuống hồ bơi. Thế nhưng, khởi động sẽ giúp làm nóng người, kéo căng cơ, thư giãn các khớp để khi xuống hồ bơi thì bạn không bị nhanh oải, đuối cơ, chuột rút... Mặt khác, bạn cũng đừng tập những động tác khởi động quá kỹ mà chỉ cần bỏ ra vài phút xoay cổ tay, cánh tay, vai, cổ chân, khớp gối, xoay hông, cúi gập người, vươn vai... là được.

Mùa hè có đi bơi thì nên chú ý tuân theo đúng 5 nguyên tắc quan trọng này để an toàn hơn cho sức khỏe ảnh 2

Uống nước đầy đủ

Cơ thể bạn hoàn toàn có thể ra mồ hôi kể cả khi bạn tiếp xúc với nước, đặc biệt là trong quá trình bơi, phải sử dụng nhiều sức. Trong đó, dấu hiệu đổ mồ hôi thường khó nhận biết nên hầu như ít người quan tâm đến việc bổ sung nước đầy đủ cả trước, trong và sau khi bơi. Thế nên, hãy chuẩn bị sẵn một chai nước mang theo để bổ sung nước kịp thời và tránh tình trạng cơ thể mất nước, gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Đeo kính, mũ bơi, bịt tai đầy đủ

Bạn có biết rằng, nước ở hồ bơi chỉ được thay theo định kỳ nên nó cũng có một độ bẩn nhất định. Do đó, sau khi đi bơi về thì khả năng cao bạn sẽ gặp phải tình trạng bị viêm tai, đau mắt xảy ra do không bảo vệ kỹ các bộ phận như đầu, mắt, tai... Các dụng cụ như kính bơi, mũ bơi và bịt tai có thể giúp bạn tránh gặp phải các vấn đề này nên cần nhớ sử dụng trước khi xuống hồ bơi.

Mùa hè có đi bơi thì nên chú ý tuân theo đúng 5 nguyên tắc quan trọng này để an toàn hơn cho sức khỏe ảnh 3

Tắm gội sạch sau khi lên bờ

Nước ở hồ bơi cũng không thật sự tốt cho da hay tóc của bạn nên sau khi bơi cần tắm gội sạch sẽ ngay để da và tóc đỡ bị khô. Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ mang theo dung dịch vệ sinh để vệ sinh vùng kín kỹ càng. Do khu này là nơi dễ bị nhiễm vi khuẩn, hóa chất, mầm bệnh ẩn nấp nhất từ nước hồ tắm, từ đó là nguyên nhân dẫn đến nhiều loại bệnh nguy hiểm cho sức khỏe.

Mùa hè có đi bơi thì nên chú ý tuân theo đúng 5 nguyên tắc quan trọng này để an toàn hơn cho sức khỏe ảnh 4

Công thức nước uống detox vừa thanh nhiệt, giải độc, vừa giữ dáng hiệu quả cho ngày nắng nóng
Thời tiết thay đổi dễ khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và giảm cân. Hãy bổ sung ngay...
XEM TIẾP
Đây chính là những thói quen giúp ngăn ngừa nhiệt miệng ngày nắng nóng vô cùng hiệu quả
Thời tiết nắng nóng kéo dài dễ sinh ra nóng trong dẫn đến nhiệt miệng gây đau rát, khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe....
XEM TIẾP
Đây là những chứng bệnh thường gặp vào mùa hè mà bạn cần hết sức chú ý
Đây là những chứng bệnh thường gặp vào mùa hè mà bạn cần hết sức chú ý
XEM TIẾP
Ngày: 18/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Cà chua (kg)  20.000TP.HCM 
 Cải thảo (kg)  20.000TP.HCM 
 Bông cải trắng (kg)  35.000TP.HCM 
 Khoai tây (kg)  25.000TP.HCM 
 Đầu cá mè (kg)  45.000 TP.HCM
Trứng vịt lộn (vỉ)48.000TP.HCM
Mãng cầu gai (kg) 40.000TP.HCM
Gạo tấm thơm (kg) 14.000 - 17.000TP.HCM
Chanh không hạt (kg) 17.500TP.HCM
Mực ống trứng (kg) 249.000TP.HCM
Mực ống (kg) 350.000TP.HCM
Bạch tuộc (kg)220.000TP.HCM
Cá tầm sống (kg)229.000TP.HCM
Cải thảo (kg)16.500TP.HCM
Cà rốt (kg) 22.900TP.HCM
Heo quay (kg)189.000TP.HCM
Cải thảo (kg) 13.000TP.HCM
Xà lách búp (kg) 22.000TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 7.000TP.HCM
Cải ngọt (kg)8.000TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 18.000TP.HCM
Rau muống nước (kg) 22.000TP.HCM
Rau muống hạt (kg) 8.000TP.HCM
Cải thìa (kg) 9.000TP.HCM
Rau quế (kg) 11.000TP.HCM
Bầu (kg) 9.000TP.HCM
Su su (kg)4.000TP.HCM
Khoai lang bí (kg)5.000TP.HCM
Cà chua (kg) 7.000TP.HCM
Bông cải xanh (kg) 33.000TP.HCM
Cà rốt (kg) 20.000TP.HCM
Củ cải trắng (kg) 4.000TP.HCM
Su hào (kg)8.000TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 55.000TP.HCM
Đậu côve trắng (kg) 14.000TP.HCM
Khoai tây hồng (kg) 19.000TP.HCM
Bí đỏ (kg)9.000TP.HCM
Bí xanh (kg) 9.000TP.HCM
Khổ qua (kg) 8.000TP.HCM
Dưa leo (kg) 4.000TP.HCM