Mặc quần lót quá chật khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại

Sống khỏe 18/11/2018 13:00

Việc mặc đồ lót không đúng cách cũng có thể là nguyên nhân gây cản trở quá trình lưu thông máu và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng âm đạo.

Nhiều người thường lựa chọn những chiếc quần lót ôm sát cơ thể để tôn lên được vòng mông căng tròn, quyến rũ. Tuy nhiên, đây vô tình lại là nguyên nhân chính dẫn đến một loạt vấn đề sức khỏe nguy hại sau.

Gây ra các bệnh về da

Việc mặc quần lót chật hay lớp vải quần chà xát lên da trong thời gian dài sẽ khiến vùng da ở mông của bạn xuất hiện những đốm đỏ hoặc vết xây xát ở háng hoặc eo. Đây là một biểu hiện dễ nhận thấy khi bạn sử dụng loại đồ lót quá chật so với số đo cơ thể. Vì vậy, bạn nên khắc phục ngay bằng cách tìm mua những chiếc quần lót mới.

Mặc quần lót quá chật khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 1

Tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng âm đạo

Mặc quần lót chật sẽ làm cản trở quá trình lưu thông máu tới vùng âm đạo, từ đó gây kích ứng và sưng viêm. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy mình có biểu hiện ngứa râm ran ở vùng kín sau khi sử dụng một chiếc quần lót chật thì không nên chủ quan bỏ qua. Bên cạnh đó, môi trường âm đạo không thông thoáng cũng có thể là nguyên nhân gây nhiễm nấm và làm tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Mặc quần lót quá chật khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 2

Cản trở quá trình lưu thông máu

Khi bạn sử dụng một chiếc quần lót chật trong thời gian dài thì nó có thể làm cản trở quá trình máu lưu thông, từ đó gây tê liệt các dây thần kinh xung quanh vùng kín. Và nếu các mô không nhận được đủ oxy để lưu thông máu thì còn có thể dẫn đến tình trạng hoại tử mô.

Mặc quần lót quá chật khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 3

Ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Những chiếc quần lót chật sẽ khiến vùng háng của bạn bị siết chặt, từ đó làm giảm số lượng tinh trùng bên trong. Thêm nữa, việc mặc quần lót quá bó sát còn làm tăng nhiệt độ xung quanh bìu, gây ức chế quá trình sản sinh tinh trùng nam. Do đó, bạn cần chú ý tránh sử dụng tiếp loại quần lót này để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản về sau.

Cản trở không khí lưu thông

Vùng âm đạo là khu vực rất nhạy cảm nên cần được cung cấp đủ không khí để tránh nguy cơ viêm nhiễm, mất vệ sinh. Tuy nhiên, khi bạn mặc loại quần lót bó sát thì không khí sẽ khó lưu thông tốt, từ đó khiến mồ hôi ra nhiều và làm gia tăng các bệnh viêm nhiễm.

Gây ra chứng ợ nóng

Tưởng không liên quan nhưng việc mặc quần lót chật lại là một trong những nguyên nhân gây ra chứng ợ nóng. Bởi những chiếc quần lót chật cạp cao sẽ bó chặt vùng bụng và dạ dày của bạn, từ đó gây trào ngược axit lên thực quản, kéo theo sau đó là hiện tượng ợ nóng, khó chịu.

Mặc quần lót quá chật khiến bạn gặp phải hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại - Ảnh 4

Những cách đơn giản giúp chị em thoát khỏi tình trạng vùng kín ‘khô hạn’, mất hứng khi ‘yêu’

Vùng kín ‘khô hạn’ có thể xảy ra ở nhiều lứa tuổi, gây ảnh hưởng ít nhiều đến sinh hoạt hàng ngày. Để khắc phục tình trạng này hiệu quả, chị em hãy thử áp dụng những cách đơn giản sau.

TIN MỚI NHẤT