Không dùng bao cao su, đàn ông tránh thai như thế nào?

Sống khỏe 01/04/2019 05:56

Bác sĩ cho hỏi đàn ông ngoài cách dùng bao su thì có thể dùng biện pháp tránh thai nào khác?

Bác sĩ nam khoa Nguyễn Bá Hưng (Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec), tư vấn:

Do những đặc thù về giải phẫu và sinh lý, các biện pháp tránh thai cho nam giới thường nghèo nàn. Tuy nhiên, chỉ cần có “ý thức”, quý ông có thể dễ dàng chọn lựa được những cách tránh thai mà vẫn đạt hiệu quả cao.

Dùng bao cao su: Đây là biện pháp tránh thai an toàn được dùng phổ biến nhất với ước tính mỗi ngày có hàng triệu người sử dụng bao cao su trên toàn thế giới. Phương pháp này đem lại hiệu quả tương đối cao nếu dùng đúng cách, đồng thời còn giúp ngăn ngừa được một số bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục. Tuy nhiên, bao cao su có thể làm giảm cảm giác nên với một số người có rối loạn về hưng phấn, họ có thể không thích sử dụng phương pháp này. Những người dị ứng với bao cao su cũng không phù hợp. Lưu ý, phái mạnh nên hạn chế sử dụng các dạng bao cao su có gai, bề mặt sần sùi có nguy cơ gây rách bục khi dùng, dẫn đến phản tác dụng.

Không dùng bao cao su, đàn ông tránh thai như thế nào? - Ảnh 1

Triệt sản nam: Trong trường hợp người đàn ông đã hoàn thành nhiệm vụ sinh con và không muốn có thêm con nữa, họ có thể thắt ống dẫn tinh. Đây là một biện pháp có hiệu quả tránh thai rất cao.

Xuất tinh ngoài âm đạo: Là phương pháp người đàn ông chủ động xuất tinh ở bên ngoài âm đạo của người phụ nữ vào thời điểm sắp đạt khoái cảm. Phương pháp này trong dân gian gọi là "đổ bờ", được nhiều cặp vợ chồng áp dụng khi ngại dùng bao cao su hoặc khi phối hợp với biện pháp tránh thai tính vòng kinh. Phương pháp này nghe có vẻ đơn giản, nhưng để làm được, người đàn ông phải có bản lĩnh và rất kinh nghiệm mới có thể thực hiện. Nhược điểm của phương pháp này là hiệu quả tránh thai thấp nên không được khuyến cáo rộng rãi.

Dùng thuốc diệt tinh trùng: Trước khi quan hệ tình dục, nếu muốn tránh thai, có thể đặt thuốc diệt tinh trùng vào âm đạo phụ nữ. Nhược điểm của phương pháp này có thể làm kích ứng niêm mạc hơn nữa hiệu quả thấp nên hiện nay ít được dùng.

Ngoài ra, cả hai có thể kết hợp biện pháp tính ngày an toàn theo chu kỳ kinh, tất nhiên biện pháp này chỉ là tạm thời.

Thuốc tránh thai dành cho nam giới

Phụ nữ trên thế giới đã sử dụng thuốc tránh thai trong gần 60 năm qua, ngày nay, đàn ông sẽ có một sản phẩm tương tự.

TIN MỚI NHẤT