Hóc thạch rau câu, bé trai 1 tuổi tử vong

Sống khỏe 01/03/2019 11:52

Trong lúc ăn thạch rau câu, một bé trai 1 tuổi ở Nghệ An đã bị hóc, cháu bé được người thân đưa tới trạm y tế cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó.

Ngày 28-2, theo ông Nguyễn Thanh Bích, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ (Nghệ An), cho biết trên địa bàn vừa có một cháu bé tử vong do hóc thạch rau câu.

Hóc thạch rau câu, bé trai 1 tuổi tử vong - Ảnh 1

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17 giờ ngày 27-2, gia đình đưa bé N.H.Đ (SN 2018, trú tại xã Nghĩa Bình) đến Trạm Y tế xã Nghĩa Bình trong tình trạng toàn thân tím tái, bị sặc không thở được, đồng tử 2 bên dãn, không còn phản xạ thần kinh. Sau khi thăm khám, đội ngũ y, bác sĩ ở trạm cho biết cháu bé đã tử vong trước đó.

Theo người thân cho biết, trước đó cháu Đ. ăn thạch rau câu và bị hóc. Phát hiện sự việc người thân tìm cách đưa dị vật ra ngoài nhưng không có kết quả.

Theo các bác sĩ, trẻ nhỏ thường hay bị hóc dị vật do thói quen ngậm hoặc nhặt đồ vật cho vào miệng và điều này rất nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng. Các bác sĩ khuyến cáo khi phát hiện trẻ bị hóc dị vật, người nhà cần nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Chăm ăn những loại thực phẩm này sẽ giúp cơ thể bạn tự detox mỗi ngày

Từ lâu chúng ta đã biết đến tác dụng của nước detox. Nhưng nếu không có thời gian làm nước detox mỗi ngày, thì hãy chăm ăn những loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan và lấy lại vóc dáng nhanh chóng này nhé.

TIN MỚI NHẤT