Hai gò bồng đảo thối rữa vì nâng ngực bằng tiêm mỡ nhân tạo

Sống khỏe 13/07/2019 13:13

PGS Nguyễn Hồng Hà – Trưởng Khoa Phẫu thuật Hàm mặt, thẩm mỹ và tạo hình, Bệnh viện Việt Đức cho biết mới đây các bác sĩ vừa cấp cứu cho một trường hợp bị tai biến do bơm ngực.

PGS Hà cho biết bệnh nhân nữ 33 tuổi, ở Hà Nội đã đi tiêm mỡ nhân tạo vào ngực. Mỡ nhân tạo ngày xưa là silicon lỏng, silicon công nghiệp đã bị lên án nhưng hiện nay có dạng khác filler nhập lậu, chất lượng kém. Chất này xịn hơn silicon lỏng nhưng rất nhiều nguy cơ.

Bệnh nhân sau khi sinh hai con vòng 1 “teo tóp” nên có ý định nâng ngực nhưng chồng không đồng ý. Bệnh nhân trốn chồng đi nâng ngực bằng cách tiêm mỡ nhân tạo.

Hai gò bồng đảo thối rữa vì nâng ngực bằng tiêm mỡ nhân tạo - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sau nâng ngực 2,3 tuần chồng bệnh nhân vẫn không biết. Bệnh nhân thấy từ lỗ nhỏ đỏ tấy và rò mủ. Bệnh nhân giấu chồng vào bệnh viện tư nhân để khám lại, các bác sĩ đặt ống vào hút dịch, hút hết chỗ này thì nó lại rò dịch ở chỗ khác. Hai tháng sau bệnh nhân vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để điều trị. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng nham nhở ngực, rò mủ, mùi hôi thối.

Bác sĩ siêu âm phát hiện các chất mỡ nhân tạo lan rộng khắp ngực. Khi mổ, bác sĩ phải dùng máy siêu âm có camera mổ đến đâu tìm hang hốc tổn thương để lấy ra đến đó.  

Không chỉ ung thư, còn 'hàng tỷ' biến chứng hãi hùng khi nâng ngực

Gần 500 phụ nữ ở Mỹ bị ung thư sau khi đặt túi nâng ngực, 9 người trong số này tử vong. Theo các BS, ngoài ung thư, còn rất nhiều những biến chứng hãi hùng khác khi chị em đi 'nâng cấp' vòng 1.

TIN MỚI NHẤT