Vòng 1 biến dạng sau 3 ngày bơm mỡ nhân tạo nâng ngực

Sống khỏe 11/01/2019 13:00

Sau 3 ngày bơm mỡ nhân tạo để nâng ngực, vòng 1 của chị T. ở miền Tây căng cứng, sưng đỏ sậm toàn bộ, hoại tử da, biến dạng.

Ngày 11/1, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, Khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ vừa phẫu thuật thành công 1 trường hợp biến chứng hoại tử ngực nghiêm trọng do bơm mỡ nhân tạo để nâng ngực.

Trước đó, chị T.M.N. (31 tuổi, quê Sóc Trăng) được bạn giới thiệu đến cơ sở thẩm mỹ viện ở tỉnh An Giang để nâng ngực.

3 ngày say, chị N. cảm thấy hai vú bắt đầu sưng đau, co cứng, đau nhức. Lúc này, chị N. đến khám cấp cứu và nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng 2 vú căng cứng sưng đỏ sậm toàn bộ, hoại tử da, biến dạng, nhiều lổ rò dịch đục xung quanh vú.

Vòng 1 biến dạng sau 3 ngày bơm mỡ nhân tạo nâng ngực - Ảnh 1

Bác sĩ phẫu thuật vòng 1 của bệnh nhân bị hoại tử. Ảnh: Bệnh viện

Sau khi nhập viện, chị được bác sĩ khám, kiểm tra và chẩn đoán Abcess, hoại tử vú, mô tuyến vú hai bên sau bơm mỡ nhân tạo. Bác sĩ đã chỉ định cho bệnh nhân phẫu thuật cấp cứu.

Do mô hoại tử xâm lấn xuống cơ ngực lớn, hai vú được can thiệp lấy bỏ gần như hoàn toàn da và mô tuyến vú (hoại tử) và được đặt hút áp lực âm liên tục vết mổ.

Theo bác sĩ CKII. Tần Ngọc Sơn, Trưởng khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ cho biết, gần đây Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp nhận nhiều trường hợp biến chứng do bơm trực tiếp mỡ nhân tạo vào các cơ quan như ngực, mông, môi… để làm đẹp.

Mỡ nhân tạo thực chất là silicon khi tiêm vào cơ thể sẽ không khu trú tại một vị trí mà len lỏi vào các tổ chức mô, cơ quan tạo ra các u silicon nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như tắc mạch, hoại tử, thậm chí một số trường hợp có thể dẫn đến tử vong.

Chuyên gia cảnh báo: Nâng ngực làm tăng nguy cơ mắc ung thư, nhưng bất ngờ là không phải ung thư vú

Mới đây, một báo cáo của NBC News đã chỉ ra rằng, các nàng nên cân nhắc khi đụng chạm dao kéo vào ngực vì nâng ngực có thể dẫn đến nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, nhưng bất ngờ hơn là không phải ung thư vú.

TIN MỚI NHẤT