Giảm cân mãi không thành có thể là do bạn đã mắc phải một số căn bệnh tiềm ẩn sau

Sống khỏe 19/10/2018 05:05

Nếu cứ băn khoăn tự hỏi vì sao mình đã cố gắng giảm cân nhưng lại chẳng thu về được kết quả gì thì nguyên nhân có thể là do một vài vấn đề sức khỏe dưới đây.

Chuyện giảm cân luôn là vấn đề nan giải của cả con trai lẫn con gái. Tuy nhiên, nếu thấy mình đã cố sức giảm cân mà vẫn không thu lại được kết quả gì thì nên tìm hiểu xem có phải mình đã mắc một trong các bệnh lý sau.

Hội chứng buồng trứng đa nang

Khi bạn nhận thấy mình cứ tăng cân liên tục, đồng thời kinh nguyệt lại thay đổi thất thường và kèm theo triệu chứng đau nửa đầu thì nên cẩn thận vì đó có thể là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang. Hội chứng này sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng hormone và khiến con gái dễ lên cân. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần thay đổi chế độ ăn và duy trì một lối sống lành mạnh, tích cực hơn.

Giảm cân mãi không thành có thể là do bạn đã mắc phải một số căn bệnh tiềm ẩn sau - Ảnh 1

Suy giảm tuyến giáp

Rối loạn chức năng tuyến giáp là một trong những vấn đề sức khỏe mà nhiều người rất hay gặp phải. Đặc biệt, khi cơ thể thiếu hormone tuyến giáp thì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và gây cản trở việc giảm cân của bạn. Lúc này, bạn còn có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe như da khô tái, móng tay giòn yếu, thiếu máu, buồn nôn, táo bón... Ngay khi gặp phải bất kỳ một dấu hiệu nào kể trên thì bạn cần chủ động đi khám ngay để điều trị khỏi bệnh sớm.

Giảm cân mãi không thành có thể là do bạn đã mắc phải một số căn bệnh tiềm ẩn sau - Ảnh 2

U tuyến yên

Tình trạng rối loạn hormone cũng có thể gây ra những khối u ở tuyến yên. Do lúc này, hormone prolactin sẽ tiết ra nhiều và khiến bạn dư thừa mỡ ở vùng ngực và vai. Vậy nên, nếu thấy có sự thay đổi bất thường ở hai khu vực này, lại kèm theo triệu chứng suy giảm thị lực, đau đầu... thì bạn nên chủ động đi khám chuyên khoa càng sớm càng tốt.

Giảm cân mãi không thành có thể là do bạn đã mắc phải một số căn bệnh tiềm ẩn sau - Ảnh 3

Tiểu đường tuýp 2

Người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 có thể bị rối loạn khả năng hấp thụ insulin - một trong những nguyên nhân gây ra bệnh béo phì. Thế nhưng, căn bệnh này chỉ có thể được phát hiện chuẩn xác nhất thông quá việc xét nghiệm máu chứ không có biểu hiện rõ ràng. Do đó, bạn nên hình thành thói quen đi kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm để phát hiện ra bệnh từ sớm và kiểm soát bệnh kịp thời.

Giảm cân mãi không thành có thể là do bạn đã mắc phải một số căn bệnh tiềm ẩn sau - Ảnh 4

Hội chứng Cushing

Khi bạn để cơ thể gặp căng thẳng quá mức thì nó có thể gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh của bạn, từ đó làm tăng cao nguy cơ mắc một số chứng bệnh khác, trong đó có hội chứng Cushing. Hội chứng này khiến bạn bị dư thừa mỡ ở vùng bụng và cổ, còn chân tay thì vẫn bình thường.

Giảm cân mãi không thành có thể là do bạn đã mắc phải một số căn bệnh tiềm ẩn sau - Ảnh 5

Đừng chủ quan bỏ qua những dấu hiệu tưởng vô hại này để rồi đi khám mới phát hiện mắc ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt nếu không được điều trị kịp thời sẽ di căn sang các khu vực khác trong cơ thể, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm những dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm này sẽ giúp tăng tỉ lệ điều trị thành công.

TIN MỚI NHẤT