Có thể quá trình trao đổi chất của bạn đang gặp vấn đề nếu gặp phải các dấu hiệu sau

Sống khỏe 16/10/2018 13:30

Đừng chủ quan nếu thấy quá trình trao đổi chất gặp vấn đề vì nó có thể gây ra hàng loạt tác hại nghiêm trọng mà bạn không lường trước được.

Nếu quá trình trao đổi chất của bạn không hoạt động ổn định thì một số chức năng của cơ thể cũng bị ảnh hưởng, từ đó dẫn đến những triệu chứng bất thường sau đây.

Tăng cân mất kiểm soát

Vấn đề tăng cân thường có thể là do thói quen ăn uống cũng như lối sống sinh hoạt thiếu lành mạnh. Bên cạnh đó, dấu hiệu này cũng có thể ngầm cảnh báo quá trình trao đổi chất của bạn đang làm việc chậm. Bởi nếu sự trao đổi chất bị chậm lại thì khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể cũng bị giảm, từ đó dễ gây tăng cân.

Có thể quá trình trao đổi chất của bạn đang gặp vấn đề nếu gặp phải các dấu hiệu sau - Ảnh 1

Rụng tóc nhiều

Chứng rụng tóc nếu diễn ra quá thường xuyên thì có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp căng thẳng, áp lực quá mức hoặc cũng có thể là do sự chuyển hóa chất bị chậm lại. Khi tỉ lệ trao đổi chất kém hơn thì tóc sẽ không hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng, từ đó làm cho tóc bị yếu và nhanh gãy rụng.

Có thể quá trình trao đổi chất của bạn đang gặp vấn đề nếu gặp phải các dấu hiệu sau - Ảnh 2

Táo bón

Tất nhiên, nếu quá trình trao đổi chất của bạn không hoạt động tốt thì bạn cũng có nguy cơ gặp phải chứng táo bón. Nguyên nhân là do tốc độ trao đổi chất bị chậm lại và không thúc đẩy chuyển động ruột khỏe mạnh nên dẫn đến hiện tượng táo bón.

Có thể quá trình trao đổi chất của bạn đang gặp vấn đề nếu gặp phải các dấu hiệu sau - Ảnh 3

Mệt mỏi thường xuyên

Khi bạn chẳng gặp nhiều áp lực, căng thẳng gì mà luôn cảm thấy mệt mỏi, thiếu tập trung thì đó có thể là do quá trình trao đổi chất đang làm việc chậm hơn bình thường. Do đó, nếu tốc độ trao đổi chất bị chậm lại thì khả năng phân hủy thực phẩm của cơ thể để biến nó thành năng lượng sẽ suy giảm, từ đó khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải.

Có thể quá trình trao đổi chất của bạn đang gặp vấn đề nếu gặp phải các dấu hiệu sau - Ảnh 4

Thèm ăn đồ ngọt

Nếu bạn nhận thấy mình bỗng thèm đồ ngọt nhiều hơn mức bình thường thì đó cũng có thể là một dấu hiệu của sự trao đổi chất chậm. Chính việc trao đổi chất chậm sẽ khiến lượng đường trong máu giảm xuống và gây ra triệu chứng thèm ăn đồ ngọt. Ngoài ra, nghiện đồ ngọt cũng là một triệu chứng điển hình cảnh báo nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Do vậy, bạn cần chủ động đi khám ngay để phòng tránh bệnh từ sớm.

Có thể quá trình trao đổi chất của bạn đang gặp vấn đề nếu gặp phải các dấu hiệu sau - Ảnh 5

Cẩn thận mắc bệnh viêm nướu răng nếu gặp phải 5 dấu hiệu sau

Nếu không chủ động chữa khỏi bệnh viêm nướu răng từ sớm thì bạn có thể phải đối mặt với hàng loạt vấn đề sức khỏe tai hại.

TIN MỚI NHẤT