Đời sống “chăn gối” đều đặn là liều "thuốc tiên" giúp phụ nữ trẻ đẹp

Sống khỏe 17/12/2019 06:20

Đời sống tình dục đều đặn không chỉ giúp hôn nhân gia đình thêm hòa hợp, hạnh phúc mà còn mang lại những lợi ích bất ngờ về sức khỏe cho chị em phụ nữ.

Giúp làm đẹp da

Quan hệ tình dục thường xuyên khi đạt đến khoái cảm một loại hormone có tên là  dehydroepiandrosterone (DHEA) sẽ được tạo ra làm cải thiện khả năng miễn dịch, sửa chữa các mô và giữ cho làn da được khỏe mạnh.

Đời sống “chăn gối” đều đặn là liều 'thuốc tiên' giúp phụ nữ trẻ đẹp - Ảnh 1

Quan hệ tình dục đều đặn sẽ giúp chị em phụ nữ có một làn da sáng mịn, căng bóng (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, các kích thích còn tác động đến việc lưu thông máu dưới da. Việc tăng cường khả năng lưu thông máu giúp cho máu có thể chảy tới các cơ quan, cung cấp đủ lượng oxy và chất dinh dưỡng cần thiết, giúp làn da sáng mịn, hồng hào hơn.

Thư giãn, giảm stress

Đời sống chăn gối đều đặn, hạnh phúc là một biện pháp hữu hiệu để giúp bạn giải tỏa căng thẳng, stress trong cuộc sống. Trong khi quan hệ, sẽ giải phóng endorphin, oxytocin  khiến bạn không còn cảm thấy căng thẳng nữa. Ngoài ra, quan hệ tình dục còn có sự ảnh hưởng đối với lượng cortisol trong cơ thể, loại hormone có tác dụng đối phó với căng thẳng rất tốt.

Tăng cường hệ miễn dịch

Quan hệ tình dục càng đạt chất lượng cao bao nhiêu thì sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện bấy nhiêu. Quan hệ từ 1-2 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn tăng khả năng miễn dịch vì quá trình này giúp tạo mới các tế bào máu. Không những vậy, quá trình quan hệ cũng giúp bảo vệ bạn tránh được cảm lạnh và các triệu chứng đau do nhiễm trùng, viêm.

Cải thiện giấc ngủ

Đời sống tình dục đều đặn có thể giúp bạn cải thiện sâu giấc ngủ của mình tốt hơn. Nguyên nhân là do, cực khoái khi quan hệ tình dục giúp giải phóng hormone prolactin, làm bạn cảm thấy buồn ngủ và thư giãn hơn. Không những vậy, oxytocin được tạo ra trong quá trình quan hệ tình dục cũng có tác dụng kéo theo giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn.

Giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng kinh

Những cơn đau bụng “ngày đèn đỏ” có thể khiến bạn khó chịu và không thoải mái, nhưng chúng sẽ được làm giảm đáng kể nếu như bạn duy trì tần suất quan hệ tình dục đều đặn. Bởi khi quan hệ, tuyến yên sẽ tiết ra nhiều enkephalin hơn, có thể giúp giảm đau, khó chịu trong cơ thể, đẩy lùi các cơn đau bụng kinh của phụ nữ.

Đời sống “chăn gối” đều đặn là liều 'thuốc tiên' giúp phụ nữ trẻ đẹp - Ảnh 2

Tình dục sẽ giúp bạn giảm bớt các triệu chứng đau do "ngày đèn đỏ" gây ra (Ảnh minh họa)

Không những vậy, một đời sống tình dục hài hòa và hạnh phúc sẽ rất có lợi trong việc tiết estrogen và progesterone, giúp các kỳ kinh nguyệt xuất hiện đều đặn hơn.

Giúp tóc luôn chắc khỏe, bồng bềnh

Trong quá trình quan hệ tình dục sẽ sản sinh ra hàm lượng lớn hormone estrogen giúp tóc trở nên óng mượt hơn. Thông thường, mỗi nang tóc chứa một mạch máu, quá trình “yêu” sẽ giúp máu lưu thông hiệu quả hơn đến nang tóc, cung cấp cho tóc những dưỡng chất thiết yếu, giúp tóc chắc khỏe, hạn chế nguy cơ gãy rụng.

Giúp giảm cân nhanh chóng

Quan hệ tình dục cũng là một hoạt động thể chất cần thiết cho cơ thể. Hoạt động này giúp bạn đốt cháy calo rất nhiều, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, quan hệ với tần suất 30 phút bạn sẽ đốt cháy được khoảng 200 calo. Điều ngày sẽ đồng nghĩa với việc giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể nhiều hơn, từ đó mang lại một vóc dáng thon gọn hơn rất nhiều.

Bệnh tình dục tăng do hẹn hò trực tuyến

Cơ quan y tế Hawaii ghi nhận số bệnh nhân chlamydia, lậu và giang mai đang ở mức cao nhất trong vòng 30 năm qua.

TIN MỚI NHẤT