Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn ngô?

Sống khỏe 01/04/2022 18:34

Ngô là lương thực quen thuộc, bổ dưỡng trong cuộc sống hàng ngày của người Việt Nam. Ngô còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn có thể chưa biết.

1. Giảm cholesterol

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn ngô? - Ảnh 1

Nếu bạn muốn đưa nồng độ cholesterol trong cơ thể về mức lành mạnh, bạn có thể nên bổ sung ngô vào chế độ ăn của mình.

Một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên The Journal of Nutrition cho thấy trong một nhóm 25 người trưởng thành có lượng cholesterol cao, tiêu thụ 4 muỗng canh dầu ngô mỗi ngày làm giảm nồng độ cholesterol nhiều hơn so với những người tiêu thụ một lượng dầu dừa tương đương.

2. Giảm nguy cơ tiểu đường

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn ngô? - Ảnh 2

Một nghiên cứu trong ống nghiệm năm 2018 được công bố trên PLOS One phát hiện ra rằng các sắc tố anthocyanin được tìm thấy trong ngô tím có liên quan đến việc cải thiện sự hấp thụ glucose và tăng tiết insulin, cũng như kích hoạt axit béo tự do FFA1 và glucokinase, đây là hai dấu ấn sinh học có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

3. Cải thiện hệ tiêu hóa

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn ngô? - Ảnh 3

Nếu bạn muốn cải thiện hệ tiêu hóa trì trệ của mình thì ngô có thể giúp ích cho bạn. Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên The Journal of Nutrition cho thấy tiêu thụ các loại chất xơ trong ngô có thể hỗ trợ đại tiện thường xuyên hơn, giảm táo bón.

4. Cải thiện vi khuẩn đường ruột

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn ngô? - Ảnh 4

Sự cân bằng lành mạnh của vi khuẩn đường ruột là điều cần thiết để giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh và tăng sức khỏe tổng thể, vì khoảng 70% hệ thống miễn dịch của cơ thể nằm trong ruột.

Ăn ngô có thể giúp duy trì sự cân bằng thiết yếu này. Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên PLOS One cho thấy chất xơ hòa tan trong ngô có tác dụng làm prebiotic - một loại chất xơ nuôi các vi khuẩn thân thiện trong hệ tiêu hóa - làm tăng lượng vi khuẩn bifidobacterium có lợi trong đường tiêu hóa.

5. Giúp no lâu hơn

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn ngô? - Ảnh 5

Ăn bữa nhẹ với một chút bỏng ngô có thể giúp bạn thấy no mà không cần ăn các món ăn vặt có hàm lượng calo cao khác.

Một nghiên cứu được công bố trên European Journal of Nutrition đã xếp hạng bỏng ngô có chỉ số no tới 154%, trong khi bánh mì trắng có chỉ số no chỉ là 100%.

Hơn nữa, một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Nutrition Journal cho thấy bỏng ngô ít dầu mỡ sẽ giúp tạo cảm giác no hơn so với khoai tây chiên nhiều dầu mỡ.

Không cần thiết bị, 5 bài tập giảm mỡ bắp tay cho tay nhỏ, vai thon chỉ 15 phút mỗi ngày

Dưới đây là một số bài tập cho bắp tay không cần bất kỳ thiết bị tập nào, giúp bạn có được đôi cánh tay thon thả, săn chắc ngay tại nhà.

TIN MỚI NHẤT