Đêm nào cũng ăn món ăn này, chàng sinh viên 18 tuổi đã chết vì bệnh ung thư dạ dày: Món ngon nhưng không nên ăn nhiều

Sống khỏe 18/10/2018 13:35

Món ăn mà rất nhiều người yêu thích này không chỉ ảnh hưởng đến tim mạch mà còn có thể dẫn đến ung thư.

Bị ung thư dạ dày vì ăn mì ăn liền

Mì ăn liền có thể thân thiện với ví tiền của chúng ta nhưng lại không được đánh giá cao về nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mới đây, 1 sinh viên 18 tuổi đến từ Đài Loan đã qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày. Điều đáng nói là cậu ta lại có thói quen ăn mì ăn liền mỗi tối. Theo thông tin đưa trên trang news.seehua, sinh viên này bắt đầu có thói quen ăn uống không lành mạnh từ khi cậu còn học trung học và thường nấu 1 gói mì ăn liền để ăn vào mỗi nửa đêm.

Đêm nào cũng ăn món ăn này, chàng sinh viên 18 tuổi đã chết vì bệnh ung thư dạ dày: Món ngon nhưng không nên ăn nhiều - Ảnh 1

Cuối cùng, cậu tốt nghiệp trung học và đỗ vào đại học. Nhưng điều đó chỉ cho thấy rằng cậu đã hi sinh cả sức khỏe của mình để đạt được điều đó. Cậu bắt đầu cho thấy các triệu chứng như bụng đầy bụng, buồn nôn và đau bụng. Gia đình cậu trở nên lo lắng khi tình trạng của anh không tốt lên sau một thời gian.

Vì vậy, họ đưa cậu đến một bệnh viện để điều trị. Tại đây, bác sĩ đã chẩn đoán cậu bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối và có rất ít hi vọng sống sót vì khối ung thư đã lan sang các cơ quan khác trong cơ thể. Sau khi chiến đấu với bệnh ung thư trong hơn một năm, cuối cùng cậu sinh viên đã qua đời.

Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Đài Loan Lin Zhaotang tiêu hóa nói: Hầu hết các triệu chứng ung thư dạ dày sớm đều không có triệu chứng và khó phát hiện. Những người có nguy cơ cao nên thận trọng, kiểm tra thường xuyên nếu phát hiện bất thường thì cần đi khám để được tiến hành nội soi.

Một bác sĩ khác, bác sĩ nội khoa Liu Zhiming, nói rằng những bệnh nhân bị ung thư dạ dày thường có rất ít triệu chứng biểu hiện ở giai đoạn đầu và tình trạng của họ thường bị chẩn đoán nhầm là viêm dạ dày. Đây là lý do tại sao 80% bệnh nhân ung thư dạ dày đã ở giai đoạn cuối khi họ được chẩn đoán cuối cùng.

Đêm nào cũng ăn món ăn này, chàng sinh viên 18 tuổi đã chết vì bệnh ung thư dạ dày: Món ngon nhưng không nên ăn nhiều - Ảnh 2

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, các triệu chứng của ung thư dạ dày bao gồm:

- Chán ăn

- Giảm cân (không rõ nguyên do)

- Đau bụng

- Cảm thấy khó chịu ở bụng

- Cảm giác đầy bụng ở bụng sau khi ăn một bữa ăn nhỏ

- Ợ nóng hoặc khó tiêu

- Buồn nôn

- Nôn mửa

- Phân có máu

Nghiên cứu của Hàn Quốc tiết lộ tác hại của mì ăn liền

Đúng như tên gọi của nó, mì ăn liền rất tiện lợi và có thể ăn ngay. Không những thế, nhiều người còn đánh giá nó là một món ăn ngon. Tuy nhiên, mì ăn liền thường chứa nhiều gia vị và hương liệu. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng nó có hàm lượng dinh dưỡng thấp nhưng lại giàu carbohydrate và chất béo nên không phải là món ăn lành mạnh nếu tiêu thụ nhiều.

Trong một nghiên cứu được xuất bản bởi Đại học Harvard và Baylon trong Tạp chí Dinh dưỡng (Journal of Nutrition), các nhà khoa học đã được tiết lộ rằng việc tiêu thụ mì ăn liền sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ bệnh tim và đột quỵ.

Theo như thông tin trên tờ Washington Post, cuộc nghiên cứu đã tiến hành phân tích 11.000 người Hàn Quốc trong độ tuổi từ 19-64 có sức khỏe tốt. Kết quả cho thấy phụ nữ Hàn Quốc có nguy cơ cao bị hội chứng chuyển hóa nếu tiêu thụ một lượng lớn mì ăn liền. Hội chứng chuyển hóa thường được cho là làm tăng đường huyết và huyết áp, dẫn đến đột quỵ.

Đêm nào cũng ăn món ăn này, chàng sinh viên 18 tuổi đã chết vì bệnh ung thư dạ dày: Món ngon nhưng không nên ăn nhiều - Ảnh 3

Các chất góp phần vào hội chứng chuyển hóa được xác định là tertiary-butyl hydroquinone (TBHQ). TBHQ có thể được tìm thấy trong mì ăn liền vì nó là một sản phẩm phụ gia được sử dụng để bảo quản thực phẩm chế biến.

"Những phụ nữ ăn mì ăn liền 2 lần/tuần trở lên có nguy cơ bị hội chứng chuyển hóa cao hơn so với những người ăn ít hơn, hoặc không ăn, cho dù họ ăn uống theo thực phẩm truyền thống hay là thức ăn nhanh", thông tin trên tờ Washington Post cho biết. Tiêu thụ mì ăn liền quá mức có thể không chỉ kích hoạt bệnh béo phì mà còn gây bệnh chuyển hóa như tiểu đường, cao huyết áp, tăng huyết áp, các vấn đề về tim và vân vân.

Ứng cử viên tiến sĩ y khoa của trường đại học Y tế công cộng Harvard và đồng tác giả của nghiên cứu, Hyun Shin, nói: "Mặc dù mì ăn liền là một thực phẩm tiện lợi và ngon nhưng nó có thể làm tăng nguy cơ hội chứng chuyển hóa do hàm lượng cao của natri, chất béo không bão hòa và chỉ số đường huyết".

Không thể phủ nhận rằng mì ăn liền rẻ và có thể dễ dàng "lấp đầy" cái dạ dày của bạn, nhưng vì lợi ích sức khỏe của mình, tốt nhất bạn nên tiêu thụ ở mức tối thiểu.

Để cơ thể không bị nóng, mặt không nổi mụn mà vẫn có thể vô tư ăn uống thì bạn nên nhớ thực hiện những điều sau

Nếu bạn là một người đam mê ăn uống nhưng lại luôn sợ bị nổi mụn thì một số cách dưới đây sẽ giúp bạn phòng ngừa nỗi lo này.

TIN MỚI NHẤT