Để cơ thể không bị nóng, mặt không nổi mụn mà vẫn có thể vô tư ăn uống thì bạn nên nhớ thực hiện những điều sau

Sống khỏe 07/10/2018 05:10

Nếu bạn là một người đam mê ăn uống nhưng lại luôn sợ bị nổi mụn thì một số cách dưới đây sẽ giúp bạn phòng ngừa nỗi lo này.

Nhiều lúc nhìn thấy đồ ăn là các cô nàng sẽ không thể kiềm chế được bản thân mà vô tư ăn uống cho thoải mái. Thế nhưng, sau đó thì nỗi lo về cân nặng hay mặt nổi mụn cũng sẽ làm họ cảm thấy lo lắng, để tâm nhiều hơn. Vậy thì dưới đây chính là những cứu tinh tuyệt vời giúp bạn giảm bớt tình trạng này đáng kể.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Mỗi ngày, chúng ta cần cung cấp đủ từ 2 - 2,5 lít nước cho cơ thể. Ngoài uống nước lọc thì bạn cũng có thể ép trái cây hay sinh tố sẽ vừa giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, vừa cung cấp đủ lượng nước cần thiết. Khi cơ thể có đủ nước sẽ tự khắc làm hạ nhiệt trong người, từ đó ngăn ngừa mụn hình thành trên da.

Để cơ thể không bị nóng, mặt không nổi mụn mà vẫn có thể vô tư ăn uống thì bạn nên nhớ thực hiện những điều sau - Ảnh 1

Bổ sung nhiều rau, củ

Bạn nên tích cực ăn các loại rau lá màu xanh để cung cấp thêm vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể, từ đó giúp cải thiện sức đề kháng cơ thể tốt hơn. Ngoài ra, việc uống nước ép rau củ từ bí đao, cà chua, dưa chuột... cũng rất hiệu quả trong việc chữa nóng cho cơ thể bạn.

Để cơ thể không bị nóng, mặt không nổi mụn mà vẫn có thể vô tư ăn uống thì bạn nên nhớ thực hiện những điều sau - Ảnh 2

Ưu tiên ăn các loại thịt trắng

Thay vì chỉ tập trung ăn các loại thịt đỏ quen thuộc như bò, lợn, dê... thì các loại thịt trắng như gà, cá... lại là sự lựa chọn giúp cơ thể bạn giải nhiệt tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chế biến bằng phương pháp luộc, hấp chứ không nên xào mỡ, chiên dầu... vì chúng sẽ làm cơ thể tích tụ thêm độc tố và mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa.

Để cơ thể không bị nóng, mặt không nổi mụn mà vẫn có thể vô tư ăn uống thì bạn nên nhớ thực hiện những điều sau - Ảnh 3

Hạn chế ăn đồ cay

Những món ăn có nhiều gia vị cay như ớt, hạt tiêu, mù tạt... nên được hạn chế ăn để không làm cơ thể bị nóng. Ngoài ra, nếu bạn muốn uống đồ lạnh thì cũng đừng lạm dụng đá quá nhiều. Bởi đá có thể làm mát cơ thể nhất thời nhưng lại chính là nguyên nhân gây nóng bên trong. Do vậy, hãy sử dụng đồ uống mát vừa phải sẽ tốt hơn cho cơ thể đó.

Để cơ thể không bị nóng, mặt không nổi mụn mà vẫn có thể vô tư ăn uống thì bạn nên nhớ thực hiện những điều sau - Ảnh 4

Tập luyện đều đặn

Ngoài việc cung cấp cho cơ thể những loại thực phẩm trên thì bạn cũng nên chú ý tới việc sinh hoạt lành mạnh, tập luyện điều độ. Buổi sáng nên đi bộ hoặc chạy bộ, tập các động tác yoga để cơ thể đổ nhiều mồ hôi sẽ giúp độc tố thoát ra ngoài. Việc tập luyện đều đặn sẽ vừa giúp thải độc, vừa tăng cường thể lực và chức năng toàn cơ thể.

Để cơ thể không bị nóng, mặt không nổi mụn mà vẫn có thể vô tư ăn uống thì bạn nên nhớ thực hiện những điều sau - Ảnh 5

Người Nhật có bí quyết trẻ lâu là nhờ tuân theo 6 thói quen ăn uống này mỗi ngày

Con gái Nhật trông lúc nào cũng rạng rỡ, trẻ đẹp, đặc biệt là họ còn sở hữu một nước da mịn màng, trắng hồng. Nếu băn khoăn tự hỏi vì sao họ lại trẻ trung như vậy thì nên học ngay những bí quyết ăn uống đơn giản sau đây từ người Nhật.

TIN MỚI NHẤT