Đây là những thói quen thường gặp khiến mái tóc của bạn nhanh bẩn, bết dính

Sống khỏe 28/08/2018 05:10

Dù đã gội đầu và chăm sóc tóc kỹ càng mỗi ngày, tuy nhiên, tình trạng tóc bẩn, bết dầu vẫn xuất hiện và bạn lại không biết nguyên nhân đến từ đâu.

Cứ luôn tự hỏi rằng, tại sao đã gội đầu sạch sẽ hàng ngày, thậm chí còn bảo vệ tóc kỹ càng trước khi ra đường nhưng mái tóc vẫn bết dính, mất đi vẻ óng ả vốn có. Vậy hãy cùng khám phá một số thói quen thường gặp trong cuộc sống nhưng lại chính là thủ phạm khiến tóc nhanh bẩn sau đây nhé!

Ăn nhiều đồ chiên rán, dầu mỡ

Những món ăn hấp dẫn của giới trẻ như gà rán, khoai tây chiên, hamburger... thường chứa rất nhiều dầu mỡ sau quá trình chiên rán nên khiến tuyến bã nhờn và mồ hôi của chúng ta hoạt động mạnh hơn. Lúc này, tình trạng dầu thừa ở da đầu cũng tiết ra nhiều hơn, từ đó khiến mái tóc của bạn nhanh bết, nhờn ẩm. Vậy nên, thay vì ăn đồ chiên rán, bạn nên chuyển sang ăn đồ hấp luộc, đồng thời bổ sung các loại hạt và cung cấp thêm rau quả tươi tốt cho mái tóc.

Đây là những thói quen thường gặp khiến mái tóc của bạn nhanh bẩn, bết dính - Ảnh 1

Gội đầu bằng nước nóng

Việc gội đầu bằng nước nóng thường xuyên dễ khiến da đầu của bạn nhanh khô, phát sinh nhiều gàu, từ đó khiến dầu nhờn tiết ra nhiều hơn. Do đó, bạn chỉ nên gội đầu bằng nước mát vào mùa hè và nước ấm vào mùa đông chứ tuyệt đối không nên gội bằng nước nóng để hạn chế tình trạng dầu nhờn trên da đầu.

Để xõa tóc khi ngủ

Thói quen tưởng vô hại nhưng lại ngầm khiến mái tóc nhanh bết dầu, bẩn hơn. Việc xõa tóc khi ngủ, đặc biệt vào mùa hè sẽ khiến mồ hôi và dầu thừa tiết ra trên da đầu, từ đó lan rộng khắp mái tóc. Do vậy, khi ngủ thì bạn nên cuốn gọn tóc sang một bên chứ cũng không cần thiết phải buộc tóc chặt sẽ khiến tóc nhanh bị gãy rụng.

Đây là những thói quen thường gặp khiến mái tóc của bạn nhanh bẩn, bết dính - Ảnh 2

Buộc tóc quá chặt

Ít ai nghĩ rằng, thói quen buộc tóc chặt cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng bết dính tóc. Do các sợi tóc khi bị kéo mạnh sẽ kích thích dầu nhờn tiết ra, từ đó gây bết tóc nhanh hơn. Lúc này, bạn chỉ nên buộc tóc lỏng vừa phải để giúp mái tóc vẫn giữ được sự bồng bềnh tự nhiên và tránh gây tổn hại tới mái tóc.

Đây là những thói quen thường gặp khiến mái tóc của bạn nhanh bẩn, bết dính - Ảnh 3

Dùng quá nhiều dầu xả

Sau khi gội đầu, việc bôi dầu xả lên sẽ giúp mái tóc không bị khô xơ và trở nên mềm mượt hơn. Thế nhưng, bạn chỉ nên sử dụng một lượng vừa đủ và bôi vào phần đuôi tóc chứ không nên vò xả toàn bộ da đầu. Bởi lẽ, nếu lạm dụng quá nhiều dầu xả trên da đầu sẽ khiến mái tóc nhanh xẹp và xuất hiện tình trạng bết dính.

Đây là những thói quen thường gặp khiến mái tóc của bạn nhanh bẩn, bết dính - Ảnh 4

Vuốt tóc nhiều

Nhiều người thường có thói quen vuốt tóc hay xoắn tóc thành lọn nhưng lại không nghĩ rằng, bàn tay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, bụi bẩn và mồ hôi nên sẽ làm gia tăng tình trạng tóc nhanh bẩn, bết dầu.

Đây là những thói quen thường gặp khiến mái tóc của bạn nhanh bẩn, bết dính - Ảnh 5

Không vệ sinh lược chải đầu thường xuyên

Lược là vật dụng làm đẹp tiếp xúc hàng ngày trên mái tóc của chúng ta. Vậy nhưng, nếu bạn không vệ sinh lược định kỳ thì chiếc lược sẽ tích tụ nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, từ đó gây ra tình trạng nấm da đầu, rụng tóc... nhiều hơn. Chính vì lẽ đó, bạn nên làm sạch chiếc lược của mình thường xuyên để đảm bảo mái tóc luôn sạch sẽ, bóng mượt.

Đây là những thói quen thường gặp khiến mái tóc của bạn nhanh bẩn, bết dính - Ảnh 6

5 thói quen "nuôi lớn" tế bào ung thư: Nguy cơ mắc bệnh cao nếu bạn không chịu thay đổi

Nhiều người mắc bệnh ung thư rồi ngẫm lại mới thấy bản thân mình từng có những thói quen sai lầm. Điều này đã được chuyên gia nhắc nhở, hãy tránh xa 5 thói quen "nuôi lớn" ung thư.

TIN MỚI NHẤT