Đây là 3 thói xấu nhiều người trẻ mắc phải là nguyên nhân gây ra bệnh mãn tính của tuổi già

Sống khỏe 26/10/2021 08:57

Sẽ có những thói quen tưởng chừng như vô hại thời trẻ nhưng lại là nguyên nhân gây ra những căn bệnh mãn tính của tuổi già.

Các căn bệnh thường gặp ở người cao tuổi phải nói đến: Bệnh xơ vữa động mạch, tim mạch vành, tăng huyết áp, tiểu đường, loãng xương… Và ngày nay đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa.

Nguyên nhân hình thành những căn bệnh này có liên quan đến những thói xấu ở người trẻ tuổi ngày nay đang mắc phải.

Thường xuyên thức khuya

Thức khuya là tình trạng phổ biến của nhiều bạn trẻ hiện nay. Dù biết thức khuya không tốt cho sức khỏe nhưng vì nhiều lý do mà họ không thể từ bỏ.

Đây là 3 thói xấu nhiều người trẻ mắc phải là nguyên nhân gây ra bệnh mãn tính của tuổi già - Ảnh 1
Khi thức khuya trong thời gian dài, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mạch máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Ảnh minh họa: Internet

Nhưng khi chúng ta thức khuya, cơ thể sẽ xuất hiện những căn bệnh nguy hiểm. Vì khi hệ thống này mất cân bằng, nó sẽ gây ra nhiều vấn đề cho cơ thể như béo phì, kháng insulin, bệnh tuyến giáp…

Khi thức khuya trong thời gian dài, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mạch máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh xơ cứng động mạch và nhiều bệnh tim mạch khác. Không những vậy, thói quen này sẽ khiến cơ thể mệt mỏi kéo dài, rối loạn chức năng của các cơ quan, dễ bị đột tử hơn.

Hút thuốc và uống rượu

Thuốc lá nhiều hóa chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe, 70 chất gây ung thư bao gồm chất gây nghiện và độc tố. Khi hít phải những chất độc này vào cơ thể sẽ làm tổn thương trực tiếp lên phổi và hệ hô hấp. Đồng thời, nó còn tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới mạch máu như xơ vữa động mạch.

Không những vậy, uống rượu làm tổn thương gan nghiêm trọng. Không khó để thấy rằng, có nhiều người trẻ bị đột tử mà nguyên nhân của nó là do hút thuốc, uống rượu vô tội vạ.

Không vận động, tập thể dục

Người trẻ ít vận động hay có thói quen ngồi nhiều rất hại sức khỏe và dễ sinh ra nhiều bệnh. Không những vậy, ngồi lâu sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới béo phì, tổn thương cột sống và thắt lưng, thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm.

Đây là 3 thói xấu nhiều người trẻ mắc phải là nguyên nhân gây ra bệnh mãn tính của tuổi già - Ảnh 2
Người trẻ ít vận động hay có thói quen ngồi nhiều rất hại sức khỏe và dễ sinh ra nhiều bệnh. Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, những người ít vận động có nguy cơ mắc ung thư ruột kết, vú, nội mạc tử cung cao hơn. Khi ngồi lâu không vận động sẽ khiến tốc độ máu chảy chậm lại, độ nhớt cao lên, "rác" dễ tích tụ lại trên thành mạch máu, gây ra các bệnh về tim mạch, mạch máu não, nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Muốn trẻ khỏe sống thọ, bạn hãy làm 3 điều này mỗi sáng ngay từ hôm nay nhé

Mọi người hãy bắt đầu thực hiện ngay những thói quen tốt cho sức khỏe này ngay để duy trì sức khỏe và trẻ đẹp sống lâu.

TIN MỚI NHẤT