Top 4 thực phẩm lọc sạch tử cung, ăn nhiều sẽ giúp tử cung khỏe mạnh và phòng bệnh

Sống khỏe 23/10/2021 19:08

Tử cung là cơ quan cực kỳ quan trọng của phụ nữ, tử cung có khỏe thì cơ thể mới tránh được bệnh. Một trong những cách đơn giản để bảo vệ sức khỏe tử cung là giữ vệ sinh và xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh.

Tử cung là nơi điều hòa chu kỳ kinh, cân bằng nội tiết và nuôi dưỡng thai nhi. Nhưng theo thời gian hoặc chịu sự tác động trong quá trình sinh hoạt tử cung có thể bị lão hóa hoặc sinh bệnh.

Cách đơn giản nhất để nuôi dưỡng cơ quan này chính là hình thành thói quen vệ sinh sạch sẽ và xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh.

Các chuyên gia khuyến nghị nên tích cực ăn 4 loại thực phẩm dưới đây.

Ngũ cốc

Top 4 thực phẩm lọc sạch tử cung, ăn nhiều sẽ giúp tử cung khỏe mạnh và phòng bệnh - Ảnh 1
 Các loại ngũ cốc phổ biến: Ngũ cốc ngô, vừng, đậu nành, đậu đen, lúa mạch, lúa mì, kê... Ảnh minh họa: Internet

Ngũ cốc rất giàu vitamin E , protein, tinh bột... Trong đó, vitamin E có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tế bào tử cung, sức khỏe tử cung và buồng trứng. Đồng thời nó còn có tác dụng bảo vệ sự phát triển bình thường của tử cung. Các loại ngũ cốc phổ biến: Ngũ cốc ngô, vừng, đậu nành, đậu đen, lúa mạch, lúa mì, kê...

Các loại hạt

Một số hạt phổ biến hiện nay là hạnh nhân, óc chó, đậu phộng… những loại hạt này nổi tiếng với những chiết xuất thực vật bổ dưỡng. Trong đó, lượng protein cao, các nguyên tố vi lượng, vitamin E... có tác dụng sửa chữa hiệu quả mọi chấn thương của tử cung. Đặc biệt là ngăn ngừa u xơ tử cung.

Thực phẩm giàu canxi

Thực phẩm giàu canxi sẽ có tác dụng làm giảm hiệu quả sự xuất hiện của ung thư buồng trứng ở phụ nữ. Mỗi ngày, chị em phụ nữ cần bổ sung một lượng thức ăn giàu canxi sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng đến 46% so với những người bị thiếu canxi.

Trà xanh

Top 4 thực phẩm lọc sạch tử cung, ăn nhiều sẽ giúp tử cung khỏe mạnh và phòng bệnh - Ảnh 2
Phụ nữ bị u xơ tử cung uống trà xanh đều đặn trong vòng 8 tuần có thể giảm xơ tử cung. Ảnh minh họa: Internet

Trong trà xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, không chỉ giúp duy trì tử cung khỏe mạnh mà còn có thể điều trị u xơ tử cung. Phụ nữ bị u xơ tử cung uống trà xanh đều đặn trong vòng 8 tuần có thể giảm xơ tử cung.

Chị em đang trong ngày ‘đèn đỏ’ phải tránh xa 2 thứ không ăn, 2 việc không làm để bảo tử cung luôn khỏe mạnh

Trong những ngày kinh nguyệt đến, chị em nên nhớ tránh xa 2 thứ không ăn, 2 chỗ không rửa để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

TIN MỚI NHẤT