Chị em đang trong ngày ‘đèn đỏ’ phải tránh xa 2 thứ không ăn, 2 việc không làm để bảo tử cung luôn khỏe mạnh

Sống khỏe 01/09/2021 08:40

Trong những ngày kinh nguyệt đến, chị em nên nhớ tránh xa 2 thứ không ăn, 2 chỗ không rửa để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Nhiều chị em nhầm tưởng rằng chỉ cần có kinh nguyệt đều là được, nên không quan tâm, chú ý đến việc chăm sóc cơ thể trong những ngày này. Nhưng sự thật là, "ngày đèn đỏ" là thời điểm cơ thể vô cùng nhạy cảm, lúc này cổ tử cung mở để máu kinh thoát ra ngoài nên nếu không biết giữ gìn vệ sinh, vi khuẩn rất dễ xâm nhập từ âm đạo vào buồng trứng, làm hại tử cung.

Chị em đang trong ngày ‘đèn đỏ’ phải tránh xa 2 thứ không ăn, 2 việc không làm để bảo tử cung luôn khỏe mạnh - Ảnh 1
"Ngày đèn đỏ" là thời điểm cơ thể vô cùng nhạy cảm của phụ nữ. Ảnh minh họa: Internet

2 thứ không ăn trong "ngày đèn đỏ"

Đồ ăn lạnh: Tử cung của phụ nữ thường "sợ" lạnh vì thế nếu chị em ăn đồ lạnh trong thời kỳ kinh nguyệt sẽ dễ gây đau bụng kinh và ảnh hưởng đến khả năng tiết máu kinh của tử cung. Nghiêm trọng hơn có thể cản trở quá trình thải ra của máu kinh, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín .

Thực phẩm cay: Các món cay quá thường xuyên và quá cay sẽ làm tổn thương đường tiêu hóa. Ngoài ra ăn cay cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của tử cung trong kỳ kinh nguyệt, nó có thể dẫn đến việc kinh nguyệt không đều, nhất là khi ăn vào ngày “đèn đỏ”.

Chị em đang trong ngày ‘đèn đỏ’ phải tránh xa 2 thứ không ăn, 2 việc không làm để bảo tử cung luôn khỏe mạnh - Ảnh 2
 Các món cay quá thường xuyên và quá cay sẽ làm tổn thương đường tiêu hóa và sức khỏe tử cung. Ảnh minh họa: Internet

 2 việc không làm trong "ngày đèn đỏ"

Không gội đầu vào ngày hành kinh: Trên đầu có rất nhiều huyệt đạo quan trọng, vì vậy chị em cần tránh gội đầu vào ngày "đèn đỏ". Nếu gội đầu vào thời điểm này mà chị em không chú ý đến việc sấy khô sẽ dẫn tới một lượng khí ẩm và lạnh thấm vào đầu, dễ gây ra cảm lạnh, đau đầu và tử cung cũng bị ảnh hưởng.

Không kỳ cọ, rửa vùng eo quá mức trong ngày hành kinh: Tử cung nằm ở vị trí vùng bụng dưới và thắt lưng. Nếu eo lạnh có thể khiến tử cung lạnh, ảnh hưởng đến chu kỳ kinh đang diễn ra. Những độc tố, máu đông không được thải ra kịp thời sẽ khiến cho sức khỏe của tử cung suy giảm.

Cảnh báo tình trạng huyết áp cao chỉ cần nhìn vào 4 dấu hiệu này vào buổi sáng

Vào buổi sáng, nếu thấy cơ thể có những dấu hiệu này chứng tỏ huyết áp đang tăng cao, rất không tốt cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT