Dấu hiệu bất thường khi hết kỳ kinh nguyệt chị em chớ nên chủ quan

Sống khỏe 27/09/2021 00:54

Sau chu kỳ kinh nguyệt chị em đột nhiên thấy xuất hiện những dấu hiệu bất thường dưới đây cần đến gặp bác sĩ và khám phụ khoa ngay.

Vùng kín mọc mụn

Dấu hiệu bất thường khi hết kỳ kinh nguyệt chị em chớ nên chủ quan - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Khi “cô bé” của bạn bị mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, ngoài hiện tượng khí hư ra nhiều bất thường, cô bé còn bắt đầu bị mọc mụn, có thể là mụn nước, mụn thịt hoặc mụn cứng có mủ.

Dịch âm đạo màu trắng, không có mùi

Đây là hiện tượng bình thường đối với nhiều phụ nữ và chị em cũng không phải lo lắng quá. Hiện tượng này xảy ra có thể do thiếu năng lượng trong cơ thể. Để khắc phục, bạn nên giữ một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Cách này cũng giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh.

Dịch âm đạo có màu trắng đục hoặc xám và có mùi tanh

Dấu hiệu bất thường khi hết kỳ kinh nguyệt chị em chớ nên chủ quan - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Nếu dịch âm đạo của bạn có mùi tanh, màu trắng đục hoặc màu xám sau kì kinh nguyệt thì rất có thể bạn bị viêm âm đạo do vi khuẩn. Ngoài ra, nếu dịch âm đạo có mùi tanh sau kì kinh nguyệt kèm theo cảm giác nóng rát trong âm đạo thì có thể là nhiễm Chlamydia.

Trong trường hợp này, bạn cần đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt để được điều trị kịp thời. Nhiễm Chlamydia nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh.

Đau bụng dưới dữ dội

Dấu hiệu bất thường khi hết kỳ kinh nguyệt chị em chớ nên chủ quan - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Nếu bạn thường xuyên bị đau bụng dưới dữ dội với tần suất càng ngày càng tăng, bạn không nên chịu đựng mà cần đến cơ sở y tế để thăm khám. Bởi đau bụng dưới dữ dội thường là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như: viêm vùng chậu, lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng.

Dịch âm đạo có màu vàng xanh và có mùi hôi

Nếu bạn nhận thấy dịch âm đạo có màu vàng xanh, có bọt và nặng mùi thì rất có thể bạn đã bị bệnh lậu do vi khuẩn lậu cầu gây ra. Nó là tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng ở phụ nữ vì vi khuẩn lậu cầu sẽ từ từ xâm nhập tới ống dẫn trứng và đe dọa khả năng làm mẹ của chị em. Trong trường hợp này, bạn nên đi khám ngay lập tức.

6 dấu hiệu bất thường khi ngủ dậy cảnh báo bệnh nguy hiểm

Ngủ dậy nếu xuất hiện một trong số dấu hiệu bất thường dưới đây hãy đi khám bác sĩ ngay vì để lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

TIN MỚI NHẤT