Đánh giá sức khỏe bản thân qua 7 "thông điệp" của cơ thể

Sống khỏe 10/11/2021 08:11

Cơ thể chúng ta là một hệ thống rất phức tạp, nơi mọi thứ được kết nối theo một cách nào đó. Khi bộ phận nào không diễn ra như bình thường, nó sẽ gửi thông điệp đến các bộ phận khác của cơ thể như một dấu hiệu cảnh báo.

Độ xốp của tóc thấp

Cách bạn có thể kiểm tra xem mình có độ phồng tóc thấp hay không là thả một sợi tóc đã rửa khô vào một cốc nước. Nếu sợi chìm xuống đáy ly, độ xốp của tóc rất cao. Điều này có nghĩa là tóc của bạn hấp thụ mọi sản phẩm bạn đang sử dụng rất nhanh và không khí khô ngay lập tức.

Đánh giá sức khỏe bản thân qua 7 'thông điệp' của cơ thể - Ảnh 1
Ảnh minh họa

 

Đường ngang trên cổ

Phụ nữ sau mãn kinh sản xuất ít estrogen hơn nhu cầu của cơ thể để duy trì độ bền của xương. Nếp nhăn sâu ở cổ là một dấu hiệu đáng lo ngại cho thấy xương đang trở nên giòn hơn và kém đặc hơn khiến nguy cơ gãy xương cao hơn nhiều. Bổ sung canxi và vitamin D có thể là một ý tưởng rất tốt để tránh loãng xương.

Những nếp nhăn này cũng có thể cho bạn biết rằng bạn nên kiểm tra hoạt động của tuyến giáp.

Đánh giá sức khỏe bản thân qua 7 'thông điệp' của cơ thể - Ảnh 2
Ảnh minh họa

 

Vết loét trên miệng và lưỡi 

Những lý do phổ biến nhất cho sự xuất hiện của vết loét là hút thuốc, dị ứng, vô tình cắn vào lưỡi và bị viêm. Bạn có thể bị thiếu vitamin-B12, sắt hoặc folate. Những khiếm khuyết này không phát triển trong một sớm một chiều mà phát triển dần dần trong một thời gian dài.

Một số dấu hiệu cảnh báo khác có thể là mệt mỏi, chóng mặt, nhịp tim không đều và yếu cơ. Nếu bạn gặp phải tất cả những điều này, bạn sẽ phải thực hiện một số thay đổi mạnh mẽ đối với chế độ ăn uống của mình và bắt đầu dùng các chất bổ sung cần thiết.

Đánh giá sức khỏe bản thân qua 7 'thông điệp' của cơ thể - Ảnh 3
Ảnh minh họa

 

Bóc móng và lớp biểu bì, các đốm trắng trên móng tay

Những lý do phổ biến nhất khiến móng tay và lớp biểu bì bị bong tróc là do thiếu sắt và mất nước. Nếu thiếu sắt không được điều trị kịp thời, nó có thể dẫn đến thiếu máu, đau ngực.

Những lý do khác khiến móng tay xấu là do tuyến giáp kém hoạt động, bệnh phổi hoặc thậm chí bệnh thận. Cách tốt nhất để điều trị móng tay tại nhà là thực hiện một chế độ ăn uống giàu chất sắt và giữ ẩm cho móng tay.

Nếu bạn bắt đầu nhận thấy những đốm trắng trên móng tay của mình, có 4 lý do có thể xảy ra như dị ứng, nhiễm nấm, chấn thương hoặc thiếu khoáng chất. Kẽm và canxi là những thủ phạm phổ biến nhất cho sự thiếu hụt này, bạn nên làm xét nghiệm máu đầu tiên.

Đánh giá sức khỏe bản thân qua 7 'thông điệp' của cơ thể - Ảnh 4
Ảnh minh họa

 

Nứt gót

Gót chân nứt nẻ có thể do khô da, thời tiết lạnh hoặc do bạn đứng nhiều giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, chúng có thể là dấu hiệu của các vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như bệnh chàm, suy giáp và tiểu đường.

Bạn có thể xử lý nứt gót chân bằng cách ngâm chúng trong nước xà phòng 20 phút và chà chúng bằng đá bọt. Sau đó, bạn sẽ cần thoa một loại kem dưỡng ẩm nặng bao gồm axit lactic, dầu jojoba hoặc bơ hạt mỡ.

Đánh giá sức khỏe bản thân qua 7 'thông điệp' của cơ thể - Ảnh 5
Ảnh minh họa

 

Đỏ xung quanh mũi, má và trán

Rosacea là nguyên nhân số 1 gây ra mẩn đỏ quanh những khu vực này và nó ảnh hưởng đến khoảng 14 triệu người chỉ riêng ở Hoa Kỳ. Những người trên 30 tuổi và có làn da trắng có nhiều khả năng mắc bệnh này hơn vì bệnh rosacea hiếm khi ảnh hưởng đến trẻ em.

Một số dấu hiệu phổ biến nhất là đỏ bừng, mẩn đỏ dai dẳng, da gà nổi mụn và nổi rõ các mạch máu. Các dấu hiệu khác ít phổ biến hơn bao gồm kích ứng mắt, dày da và sưng tấy.

Cách điều trị bệnh rosacea thường là dùng thuốc bôi và thuốc uống mà bác sĩ sẽ kê đơn cho bạn. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, bác sĩ có thể sử dụng phương pháp điều trị bằng laser để loại bỏ bất kỳ mạch máu nào có thể nhìn thấy được.

Đánh giá sức khỏe bản thân qua 7 'thông điệp' của cơ thể - Ảnh 6
Ảnh minh họa

 

Đôi mắt sưng húp hoặc thậm chí sưng tấy

Tiêu thụ quá nhiều muối dẫn đến lượng nước bị giữ lại trong cơ thể và khuôn mặt của bạn nhiều hơn, bao gồm cả vùng da dưới mắt. Bạn sẽ cần phải cắt giảm lượng muối tiêu thụ và có thể tăng lượng kali. Một số nguyên nhân khác có thể là do bệnh Grave, tắc ống dẫn nước mắt, hút thuốc và ngủ không đủ giấc.

Đánh giá sức khỏe bản thân qua 7 'thông điệp' của cơ thể - Ảnh 7
Ảnh minh họa

 

Một khi bạn biết nguồn gốc của vấn đề của mình, bạn sẽ cần phải bắt đầu điều trị  nó. Chườm lạnh, túi trà và mát-xa mặt là một số cách đơn giản nhất mà bạn có thể tự làm. Tuy nhiên, nếu vết sưng không biến mất dù bạn làm gì, bạn sẽ cần đến gặp bác sĩ.

 (Theo Brightside)  

 

Mặc quần dáng lửng hở cổ chân đang là "mốt" hiện nay nhưng thực sự chúng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn

Giới trẻ hiện nay, không phân biệt nam nữ, mặc quần dáng lửng hở cổ chân đang được coi là "mốt", kể cả trong mùa đông khắc nghiệt. Sự thực, việc mặc quần để lộ cổ chân trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT