Chồng đi xa đòi 'yêu qua mạng': Bác sĩ nói gì?

Sống khỏe 11/10/2019 05:08

Yêu qua mạng hay còn gọi là phone sex là trào lưu và đang được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, các bác sĩ cảnh báo nếu chỉ sử dụng để khỏa lấp mong nhớ thì tốt còn lạm dụng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Cười ra nước mắt vì yêu qua mạng

Chị Đỗ Thị Hồng – 25 tuổi, trú tại Bắc Ninh tâm sự chị đang làm công nhân ở Bắc Ninh nhưng người yêu của chị làm lái xe đường dài có lúc anh đi cả tháng mới về thăm người yêu. Mỗi lần đi xa, người yêu của Hồng lại thích được yêu qua mạng. Anh luôn gọi facetime và đòi người yêu “quan hệ” với mình. Dù chỉ là những ngôn ngữ nhưng người yêu của Hồng thỏa mãn.

Ban đầu, Hồng sợ hãi và thấy ghê ghê nhưng nghĩ lại đó là cách an toàn còn hơn để bạn trai đi ra ngoài quan hệ với gái mại dâm. Khoảng 1 năm nay, Hồng kể mỗi lần đi xa hai người lại phone sex nhưng ở gần họ vẫn yêu nhau và cảm xúc lúc nào cũng như mới. Cô tin rằng nhờ kiểu yêu này mà cô và người yêu luôn tin tưởng nhau.

Chồng đi xa đòi 'yêu qua mạng': Bác sĩ nói gì? - Ảnh 1

Cũng giống với Hồng, chị Đào Thị Huế, (Bắc Giang) tâm sự chồng chị đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Vì chồng đi xa lúc nào cũng nhớ chuyện chăn gối nên anh đòi chát sex với vợ và chị Huế đồng ý. Mỗi tối, khi con ngủ say chị Huế và chồng lại bắt đầu “quan hệ”. Những từ ngữ chỉ hai vợ chồng ký hiệu với nhau cũng đủ giúp chị Huế 'lên đỉnh' còn chồng chị cũng như thế.

Họ “quan hệ” đều đặn 3 lần/tuần. Bản thân chị Huế cũng chỉ coi đây là cách giải tỏa sinh lý cho hai người nên họ vẫn duy trì chuyện phone sex.

Có nên không?

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Việt Bỉ cho biết, anh cũng gặp một vài trường hợp người bệnh cũng than thở về việc họ phải đi làm xa, xa vợ, xa người yêu. Nhiều nhóm bệnh nhân có tâm tư về việc này và lúc này bác sĩ đã phải tư vấn để bệnh nhân yên tâm điều trị và việc họ coi phone sex là cách giải tỏa tâm lý cũng rất tốt, ít nguy hại hơn nhưng tuyệt đối không lạm dụng.

Bác sĩ Mạnh cho biết, anh gặp đủ ở lứa tuổi trẻ hay thậm chí 50 -60 tuổi vợ đi xa như đi trông cháu với con cái khiến các ông rất tâm tư. Khoảng cách về địa lý khiến cảm xúc mong muốn gần gũi người mình yêu thường tăng lên.

Việc thực hành tình dục ảo có thể xảy ra giữa đôi bạn tình đã thiết lập mối quan hệ từ lâu hay mới quen, xa cách về địa lý. Nhưng nếu giữa những người không hề quen biết nhau trước sau đó bắt chuyện và dần dần đề cập đến chuyện tình dục thì sẽ rất nguy hại.

Nhiều người yêu qua điện thoại cho rằng đây là lệch lạc tình dục nhưng thực tế theo bác sĩ Mạnh có những cặp đôi vợ chồng, người yêu ở xa nhau và khi họ chỉ nói bình thường, trừu tượng hơn chút, có người sử dụng tiếng lóng, có người dùng ngôn ngữ thô tục nhưng tất cả chỉ là ngôn ngữ của hai người và họ có thể lên đỉnh với ngôn ngữ đó. Điều này cũng không lệch lạc vì đó là không gian của hai người. Trong hành động này với xã hội bên ngoài thì không ảnh hưởng nhiều.

Tuy nhiên, trường hợp phone sex thái quá cũng có nhiều biến chứng, bác sĩ Mạnh từng gặp nhiều nhóm người bệnh đặc biệt là các bạn trẻ thích sử dụng phone sex trên mạng họ có thể vào mạng xã hội và họ nói họ chỉ lên đỉnh khi làm phone sex còn ngoài đời thì không.

Nhưng điều này không tốt vì “thái quá bất cập”, nếu phone sex quá nhiều sẽ không tốt. Với những người ở xa lạm dụng nhiều trong thời gian ngắn sẽ ảnh hưởng tới sự ham muốn tình dục thật và làm kém khả năng tình dục hơn. Còn ở nữ giới, cũng giống như nam giới thì họ sẽ bị nguy cơ viêm nhiễm âm đạo rất lớn.

Yêu qua điện thoại để hâm nóng cảm xúc của mình nhưng nếu lạm dụng thì nguy hại vì thế bác sĩ Mạnh khuyến cáo mọi hành động chỉ nên ở mức độ vừa, tránh lạm dụng.

6 thói quen "giết chết" ham muốn tình dục

Trong cuộc sống, có những thói quen diễn ra hàng ngày nhưng lại có ảnh hưởng tới ham muốn tình dục.

TIN MỚI NHẤT