Mắc bệnh tình dục đòi về hỏi tội vợ, quý ông tá hoả vì thủ phạm là 1 lần "vui quá trớn"

Sống khỏe 04/10/2019 12:14

Nam thanh niêm 30 tuổi đi khám phát hiện bị mắc bệnh lây qua đường tình dục đã nghi ngờ ngay cho vợ, nhưng thủ phạm thực sự là do một lần oral sex tại quán hát.

Bệnh nhân nổi nóng với bác sĩ, nghi ngờ ngay cho vợ

Trong quá trình tiếp nhận khám chữa bệnh cho những bệnh nhân nam giới mắc bệnh lây qua đường tình dục, TTƯT. BSCC Đào Hữu Ghi, Trưởng khoa điều trị bệnh da nam giới, Bệnh viện Da liễu Trung ương đã gặp rất nhiều câu chuyện "dở khóc dở cười" của bệnh nhân khi tìm ra nguyên nhân mắc bệnh.

Mới đây nhất, bác sĩ Ghi đã khám cho trường hợp bệnh nhân nam N.T.H (30 tuổi) mắc lậu nhưng không có kiến thức nên đổi ngay tội cho vợ.

Bệnh nhân nam H tới khám trong tình trạng dương vật chảy mủ, khó chịu. Sau khi, bác sĩ khám lâm sàng và làm các xét nghiệm cơ bản kết quả bệnh nhân được chẩn đoán lậu.

Khi bác sĩ thông báo bệnh nhân H mắc lậu một căn bệnh lây qua đường tình dục, anh đã rất bất ngờ. Anh khẳng định chung thủy không có quan hệ với người thứ 2; 3 ngày trước khi đi khám anh có quan hệ với vợ.

Bác sĩ Ghi cho biết: "Bệnh nhân nổi nóng ngay tại phòng khám, nói phải về hỏi tội vợ. Trong tình huống đó tôi đã phải trấn an bệnh nhân để hỏi nguyên nhân từ đâu".

Sau một khoảng thời gian nói chuyện anh H chia sẻ với bác sĩ cách đây 6 ngày anh có đi hát với bạn bè. Tại quán karaoke anh H có sử dụng dịch vụ oral sex, anh nghĩ quan hệ bằng miệng là an toàn không thể mắc bệnh lây qua đường tình dục.

Theo anh H hiểu dịch vụ oral sex chỉ là để kích thích khoái cảm không phải là quan hệ, quan hệ là phải có sự đụng chạm bộ phận sinh dục.

Bác sĩ Ghi giải thích, trước kia quan hệ tình dục truyền thống chỉ là quan hệ bằng đường sinh dục. Hiện nay, có rất nhiều kiểu quan hệ tình dục mới như: đồng tính nam, đồng tính nữ, oral sex… Đối với trường hợp bệnh nhân H, sử dụng oral sex cũng là một cách quan hệ tình dục.

Nữ nhân viên của quán hát trong một ngày có thể ngậm rất nhiều niệu đạo (dương vật) trong đó có người mắc bệnh lậu. Vì vậy các dịch tiết, vi khuẩn sẽ còn lưu lại trong miệng, miệng trong trường hợp này trở thành ổ trung chuyển vi khuẩn cho người khác.

Người bị nhiễm lậu ở miệng sau đó sẽ có một viêm họng cấp, ho, khạc nhiều đờm. Khi được bác sĩ phân tích nguyên nhân mắc bệnh, anh H đã ngã ngửa vì bất ngờ.

"Sự thiếu hiểu biết của bệnh nhân về bệnh lây qua đường tình dục đã làm lây bệnh sang vợ", bác sĩ Ghi nói.

Mắc bệnh tình dục đòi về hỏi tội vợ, quý ông tá hoả vì thủ phạm là 1 lần 'vui quá trớn' - Ảnh 1

Bác sĩ Ghi cho biết, đường lây nhiễm bệnh không chỉ có đường cổ điển (quan hệ bằng bộ phận sinh dục).

Cần đi khám sớm

Theo bác sĩ Ghi bệnh lậu chưa có biến chứng điều trị rất đơn giản, bệnh nhân chỉ tiêm thuốc điều trị một liều, một mũi duy nhất hoặc uống thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ (thuốc uống 1 liều duy nhất).

Khi mắc bệnh lậu, nam giới thường có các biểu hiện như: tiểu đau, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, nước tiểu lẫn máu hoặc mủ... Trường hợp nặng hơn, người bệnh có thể thấy xuất hiện những giọt mủ như màu nhựa chuối ở lỗ niệu đạo, nhất là vào sáng sớm.

Bệnh lậu còn khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi, kiệt sức sốt nhẹ, nổi hạch bẹn, ăn uống không ngon miệng...

Trong quá trình khám và điều trị lậu bác sĩ Ghi nhận thấy đã xuất hiện một số chủng kháng thuốc do bệnh nhân tự ý điều trị. Bởi vậy, bác sĩ khuyến cáo khi có những triệu chứng bất thường của niệu đạo các quý ông nên đi khám chuyên khám ngay.

"Bệnh lậu nếu không được điều trị sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm như: viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm túi tinh... Bệnh có thể gây ra biến chứng viêm niệu đạo mãn tính bệnh nhân điều trị rất khó khăn.

Tôi đã từng gặp trường hợp bệnh nhân bị viêm niệu đạo mãn tính do biến chứng lậu sau điều trị đã bị tâm thần. Bệnh nhân lúc nào cũng có cảm giác bứt dứt, khó chịu luôn có cảm giác mắc bệnh", bác sĩ Ghi nói.

Để phòng bệnh lây qua đường tình dục bác sĩ Ghi khuyên, nên quan hệ chung thủy 1 vợ, 1 chồng. Hiện nay sex được ví như món ăn để tránh bệnh lây qua đường tình dục phải có kiến thức: hiểu rõ các đường lây khi quan hệ tình dục, hiểu rõ cách phòng tránh.

"Đường lây nhiễm bệnh không chỉ có đường cổ điển (quan hệ bằng bộ phận sinh dục), mà tất cả các đường quan hệ khác đều có thể lây nhiễm như: đường miệng, hậu môn… đều có thể lây bệnh. Khi quan hệ tình dùng phải dùng bao cao su và phải dùng đúng cách", bác sĩ Ghi lưu ý.

Chàng trai hốt hoảng vì bị nghi mắc bệnh tình dục, "thủ phạm" ở ngay trong phòng tắm

Một nam thanh niên 26 tuổi chưa từng có kinh nghiệm tình dục nhưng bác sĩ lại nghi ngờ mắc bệnh tình dục.

TIN MỚI NHẤT