Chỉ cần thực hiện thói quen này sau bữa ăn tối sẽ hạn chế nhiều bệnh tấn công cơ thể bất ngờ

Sống khỏe 11/12/2017 05:15

Vừa tốt cho sức khỏe mà còn ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, thói quen sau bữa ăn tối này chỉ mất từ vài phút thực hiện mỗi ngày thôi bạn nhé.

Sau khi ăn tối xong thì thói quen sau bữa ăn tối như ngồi xem ti vi, nằm ườn lướt facebook có vẻ như là lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Simran Saini, một nhà dinh dưỡng học hàng đầu cho biết, nếu bạn dành khoảng 15 - 30 phút để đi bộ nhẹ nhàng sau bữa ăn tối thì cơ thể sẽ nhận được nhiều lợi ích thật sự bất ngờ. Cùng tìm hiểu các lợi ích của việc đi bộ sau khi ăn để có hoạt động phù hợp hơn mỗi khi ăn tối xong bạn nhé.

Thức ăn tiêu hóa dễ dàng, hạn chế các bệnh về dạ dày

Cho dù bạn lỡ nhồi nhét bao nhiêu thực phẩm trong một bữa tối thì chỉ cần đứng dậy đi dạo khoảng vài phút là cảm thấy dạ dày nhẹ hẳn ngay. Bởi thói quen đi bộ sau khi ăn sẽ giúp thực phẩm di chuyển tốt hơn trong ruột, đồng thời nó còn kích hoạt các enzyme và axit dạ dày tiết ra để thực phẩm được tiêu hóa nhanh hơn.

Và khi thức ăn được tiêu hóa tốt trong dạ dày thì nguy cơ bệnh về dạ dày do vi khuẩn gây ra cũng bị hạn chế đáng kể. Ngoài ra, các chứng trào ngược axit, ợ nóng, đầy bụng cũng được giảm hẳn. Do đó, giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh bằng cách đi bộ sau bữa ăn tối cũng là phương pháp bảo vệ sức khỏe cũng như dạ dày tốt hơn.

Chỉ cần thực hiện thói quen này sau bữa ăn tối sẽ hạn chế nhiều bệnh tấn công cơ thể bất ngờ - Ảnh 1

Tăng tốc độ trao đổi chất, giảm cân hiệu quả

Đi bộ sau bữa ăn tối còn giúp thúc đẩy tốc độ trao đổi chất của cơ thể diễn ra nhanh và đốt cháy calo hiệu quả nên việc kiểm soát cân nặng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Lúc này, cho dù bạn có ăn nhiều hơn bình thường một chút cũng không sợ tăng cân mất kiểm soát mà ngược lại, bạn sẽ dễ dàng có vóc dáng thon gọn như ý.

Chỉ cần thực hiện thói quen này sau bữa ăn tối sẽ hạn chế nhiều bệnh tấn công cơ thể bất ngờ - Ảnh 2

Tăng tuần hoàn máu, ngủ ngon hơn

Đi bộ 15 phút sau khi ăn tối sẽ giúp tăng tuần hoàn máu trong cơ thể. Lúc này máu và oxy sẽ được chuyển tải đến các cơ quan trong cơ thể hiệu quả hơn. Do đó, sau khi đi bộ xong thì cơ thể bạn không chỉ cảm thấy sảng khoái, giảm căng thẳng mà kết quả tốt nhất bạn nhận được sẽ là một giấc ngủ ngon đạt chuẩn. Vì thế, nếu bạn hay mất ngủ, thường thức giấc nửa đêm, hoặc mệt mỏi vào sáng sớm thì thói quen đi bộ sau bữa ăn tối sẽ giúp ích rất nhiều.

Chỉ cần thực hiện thói quen này sau bữa ăn tối sẽ hạn chế nhiều bệnh tấn công cơ thể bất ngờ - Ảnh 3

Hạn chế cholesterol xấu và ngăn ngừa đột quỵ

Triglycerides và lipoprotein là 2 loại cholesterol xấu nếu tích tụ nhiều trong máu có thể sẽ bám dính thành động mạch và gây tắc nghẽn mạch. Một khi lượng triglycerides và lipoprotein trong máu tăng cao sẽ làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ bất ngờ. Trong khi đó, đi bộ giúp cải thiện lưu thông máu tốt hơn, ngăn ngừa sự hình thành triglycerides và lipoprotein nên cũng tốt cho sức khỏe tim mạch rất nhiều.

Chỉ cần thực hiện thói quen này sau bữa ăn tối sẽ hạn chế nhiều bệnh tấn công cơ thể bất ngờ - Ảnh 4

Kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Chỉ cần thực hiện thói quen này sau bữa ăn tối sẽ hạn chế nhiều bệnh tấn công cơ thể bất ngờ - Ảnh 5

Đi bộ ngay sau khi ăn, nhất là bữa ăn tối sẽ giúp kiểm soát nồng độ đường trong máu, đặc biệt rất tốt đối với những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Bởi sau khi ăn xong, lượng đường trong máu có thể tăng ở mức cao nhất trong khoảng 30 - 60 phút. Tuy nhiên, nếu bạn giữ thói quen đi bộ sau mỗi bữa ăn tối thì sẽ mang lại tác dụng ổn định đường huyết nhanh chóng nên rất an toàn cho sức khỏe, đặc biệt là những người có nguy cơ mắc bệnh.

Cả đời chẳng cần uống thuốc, khỏe mạnh sống lâu nhờ thường xuyên làm 4 điều này khi vừa thức giấc

Thường xuyên duy trì những thói quen này khi vừa thức giấc, bạn sẽ có một sức đề kháng mạnh mẽ giúp chống lại mọi bệnh tật.

TIN MỚI NHẤT