Chanh pha mật ong- bí quyết giảm cân chị em "đua nhau" học nhưng có những người phải tránh xa

Sống khỏe 14/04/2018 05:10

Giảm cân bằng chanh mật ong không còn là điều xa lạ với nhiều hội chị em. Thế nhưng sử dụng thức uống này như thế nào và những đối tượng nào không được uống không phải ai cũng biết.

Cân nặng luôn là vấn đề lo ngại của nhiều chị em phụ nữ. Chính vì vậy hàng loạt các phương pháp giảm cân nhanh chóng, hiệu quả được mọi người truyền tai nhau. Trong đó, hiện nay, có rất nhiều chị em đã mách nhau về việc giảm cân nhanh chóng, hiệu quả bằng cách uống nước chanh và mật ong vào buổi sáng.

Có không ít chị em đã chia sẻ bản thân giảm được 6kg trong hơn tháng nhờ uống nước chanh pha mật ong đều đặn sáng tối hay có bà mẹ 2 con cũng đã giảm 4kg trong 3 tuần nhờ cách làm này.

Không thể phủ nhận về những công dụng đã được nghiên cứu của nước chanh và mật ong rất tốt đối với sức khỏe, đặc biệt khi uống vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần sảng khoái để bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

Chanh pha mật ong- bí quyết giảm cân chị em 'đua nhau' học nhưng có những người phải tránh xa - Ảnh 1

Chanh, mật ong là những nguyên liệu an toàn nhưng không phải ai cũng sử dụng được để giảm cân. (ảnh: Internet)

Chia sẻ về vấn đề này, PGS.TS Trần Đình Toán (Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Lâm sàng) cho biết, biện pháp giảm cân bằng chanh mật ong tương đối an toàn với sức khỏe con người bởi 2 nguyên liệu này đều có nhiều công dụng tương đối, tuy nhiên tùy vào từng người và cách sử dụng mà phương pháp này hiệu quả hay không.

“Giảm cân bằng chanh mật ong khiến năng lượng được đưa vào rất ít. Dù vậy, mật ong có nhiều vitamin và khoáng chất nên khi nhịn ăn hay ăn ít vẫn bổ sung được các chất cần thiết cho cơ thể, tránh được tình trạng quá mệt mỏi.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng, những người béo phì có đái tháo đường nếu dùng đồ uống này sẽ rất nguy hiểm bởi mật ong cũng có lượng đường không ít. Nhưng lượng đường ở mật ong khác đường kính, đường trắng.

Ngoài ra, những người đau dạ dày hay những người không uống được mật ong cũng không nên uống bởi trong đồ uống có chanh, có tính chua cao”, bác sĩ Toán lưu ý.

Chanh pha mật ong- bí quyết giảm cân chị em 'đua nhau' học nhưng có những người phải tránh xa - Ảnh 2

Những người đau dạ dày không được các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng khuyến khích dùng phương pháp giảm cân bằng chanh và mật ong. (Ảnh: Internet)

Cũng theo các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng khuyến cáo, phương pháp thanh lọc cơ thể, giải độc, giảm cân bằng chanh mật ong hay các thủ thuật giảm cân, nhịn ăn mà chị em sử dụng hiện nay là phản khoa học, có thể nguy hiểm tới tính mạng và không được các nhà khoa học khuyến khích.

Bác sĩ khuyên mọi người nên giảm cân dựa theo chỉ số BMI (BMI = Cân nặng(kg)/Chiều cao * chiều cao (m)) và theo lượng năng lượng mình nạp vào mỗi ngày.

Nếu chỉ số BMI trên 23 (mức thừa cân) thì có thể dựa vào đó để xác định và tính đến chế độ ăn, luyện tập giảm cân. Cách tốt nhất là tìm đến sự tư vấn của bác sĩ dinh dưỡng về phương pháp giảm cân, cũng như giảm khẩu phần ăn từ từ, khoa học, kèm theo các hoạt động thể lực để tăng tiêu hao năng lượng.

Đang ăn kiêng để giảm cân mà gặp phải 5 dấu hiệu này thì nên chủ động đi khám ngay

Đôi khi, một chế độ ăn uống thiếu cân bằng hay cường độ tập luyện quá cao lại vô tình là nguyên nhân dẫn đến những biểu hiện sức khỏe bất thường sau đây.

TIN MỚI NHẤT