Chăm ngửi mùi của 4 loại tinh dầu này là bạn chẳng bao giờ phải lo chuyện tăng cân

Sống khỏe 31/03/2018 05:10

Hít thở những loại dầu này theo cách riêng của từng người sẽ giúp bạn giảm cân để từ đó có được một cơ thể mảnh mai và khỏe mạnh hơn.

Nhiều người đã biết các loại tinh dầu có thể giúp ích trong những trường hợp như nhức đầu, nghẹt mũi, đau bụng... Nhưng không phải ai cũng biết tinh dầu còn có thể là một vũ khí bí mật giúp giảm cân.Nhiều người đã biết các loại tinh dầu có thể giúp ích trong những trường hợp như nhức đầu, nghẹt mũi, đau bụng... Nhưng không phải ai cũng biết tinh dầu còn có thể là một vũ khí bí mật giúp giảm cân.

Chăm ngửi mùi của 4 loại tinh dầu này là bạn chẳng bao giờ phải lo chuyện tăng cân - Ảnh 1
Nhiều người đã biết các loại tinh dầu có thể giúp ích trong những trường hợp như nhức đầu, nghẹt mũi, đau bụng...

Một số loại tinh dầu có thể có một tác động khá lớn đến tâm trạng, do đó, có thể giúp loại bỏ tư tưởng thèm ăn khỏi tâm trí và gián tiếp ngăn chặn những đồ ăn vặt có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và đốt chất béo - hai thứ có ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng.

Hãy dùng tinh dầu như thói quen để xem chúng thực sự hữu ích như thế nào.

Dưới đây là những loại tinh dầu được nhiều người ủng hộ vì có tác dụng tích cực trong quá trình giảm cân.

1. Tinh dầu bạc hà

Không có gì ngạc nhiên khi tâm trạng càng bất ổn thì chúng ta lại càng ăn nhiều đồ ăn vặt. Tiến sỹ Taz Bhatia, chuyên gia về sức khoẻ tiêu hóa và tác giả của Super Woman RX cho biết: "Nhiều thói quen sinh hoạt và ăn uống của chúng ta bắt nguồn từ sự mệt mỏi hoặc căng thẳng, chẳng hạn như ăn nhiều.

Theo một nghiên cứu của tạp chí Alternative and Complementary Medicine, một mùi hương thơm mát nhẹ, có thể làm tâm trạng dịu lại, thoát khỏi tình trạng suy kiệt tinh thần.

Thêm nữa, mùi hương còn có thể củng cố quyết tâm từ chối những đồ ăn vặt. Nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà vào bộ khuếch tán để mùi hương bạc hà có thể lan rộng ra làm tâm trạng dễ chịu hơn.

Chăm ngửi mùi của 4 loại tinh dầu này là bạn chẳng bao giờ phải lo chuyện tăng cân - Ảnh 2
Tinh dầu bạc hà có thể củng cố quyết tâm từ chối những đồ ăn vặt.

2. Tinh dầu bưởi

Hương thơm tinh xảo của loại tinh dầu này có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất. Một nghiên cứu cho thấy hít tinh dầu bưởi thúc đẩy sự phân hủy mô mỡ bằng cách kích thích hệ thần kinh giao cảm.

Các chuyên gia đã tìm hiểu thêm về cách mà tinh dầu bưởi có thể giúp con người giảm cân và tìm ra lợi ích này có được là nhờ chất limonene, một hợp chất hóa học được tìm thấy trong nhiều loại trái cây có múi - Eric Zieliński, tác giả của nghiên cứu "Sức mạnh của các loại tinh dầu" giải thích.

Chăm ngửi mùi của 4 loại tinh dầu này là bạn chẳng bao giờ phải lo chuyện tăng cân - Ảnh 3
Hương thơm tinh xảo của bưởi có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất.

3. Tinh dầu chanh

Các nhà nghiên cứu cho rằng hương thơm của tinh dầu chanh dường như có thể làm giảm sự thèm ăn và thúc đẩy việc giảm cân.

Giống như loại trái cây "anh em họ hàng" của mình là bưởi, thì tinh dầu chanh cũng có lợi ích xuất phát từ chất limonen, đóng một vai trò quan trọng trong việc hạn chế nạn đói - Zielinski nhận định.

Chăm ngửi mùi của 4 loại tinh dầu này là bạn chẳng bao giờ phải lo chuyện tăng cân - Ảnh 4
Hương thơm của tinh dầu chanh dường như có thể làm giảm sự thèm ăn và thúc đẩy việc giảm cân.

4. Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu từ các loại hoa được biết đến với các tính chất làm dịu tâm trạng, giảm căng thẳng mệt mỏi và làm căng cơ.

Nếu là người có khuynh hướng lùng sục đồ ăn nhẹ khi có cảm giác đói thì tâm trạng thường hay bị căng thẳng để tìm đồ ăn. Bhatia cho biết: "Khi chúng ta có tâm trạng thư giãn, thoải mái thì chúng ta sẽ không tìm kiếm những hành vi giúp đầu óc thoải mái như ăn nhiều, ăn "quên sầu"".

Chỉ cần hương thơm của hoa oải hương là đủ để làm cho bạn cảm thấy êm dịu – đây là kết quả được tìm thấy trong một nghiên cứu của Đại học Y khoa Oregon. Đối với người đang phải dùng thuốc cảm lạnh, hãy tự thưởng cho mình một ít hương thơm của tinh dầu hoa và nằm thư giãn ở tư thế của một đứa trẻ để tận hưởng cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái - Bhatia gợi ý.

Nếu bạn đang cố gắng để không tăng cân thêm nữa thì đừng dại bỏ tiền mua 5 loại thực phẩm này

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là những thực phẩm không đáng đồng tiền bỏ ra vì chúng không hẳn là có tác dụng như mong muốn, nhất là với những người muốn giảm cân.

TIN MỚI NHẤT