Cách chữa nhiệt miệng, nóng trong cực nhanh chỉ với những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong bếp

Sống khỏe 02/06/2018 11:43

Nhiệt miệng do nóng trong khiến bạn gặp khó khăn khi ăn uống, thậm chí đau rát rất khó chịu. Thay vì dùng thuốc, bạn có thể tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong bếp để chữa nhiệt miệng nhanh chóng.

Nhiệt miệng thường xuất hiện với vết loét nhỏ hình tròn ở những mô mềm bên trong má hoặc môi, dưới lưỡi hoặc trên nướu. Tình trạng này kéo dài khiến người bệnh đau rát, khó chịu và gặp không ít khó khăn khi ăn uống. Để "đánh bay" những vết loét nhanh chóng, bạn đừng bỏ qua những thực phẩm tự nhiên có sẵn trong bếp nhé!

Dưới đây là những nguyên liệu thiên nhiên lành tính bạn có thể dùng để chữa nhiệt miệng, nóng trong cực nhanh và an toàn mà chẳng cần dùng thuốc:

Cách chữa nhiệt miệng, nóng trong bằng nguyên liệu thiên nhiên

Rau má

Rau má chứa hàm lượng lớn triterpenoids - một loại chất có tác dụng làm lành vết loét cực nhanh. Bên cạnh đó, loại rau này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống nhiễm trùng và giảm đau rát hiệu quả.

Vì vậy, rau má thường được sử dụng để chữa nhiệt miệng thay cho dùng thuốc. Bạn chỉ cần rửa sạch rau má rồi giã nhuyễn, lấy phần nước cốt bôi lên vết loét hoặc ép nước uống trong ngày để thanh nhiệt.

Cách chữa nhiệt miệng, nóng trong cực nhanh chỉ với những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong bếp - Ảnh 1
Rau má giúp làm lành vết loét và ngăn ngừa nhiễm trùng - Ảnh minh họa: Internet

Cà chua

Hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất có trong cà chua giúp thanh nhiệt, chống viêm hiệu quả. Bạn có thể đem cà chua rửa sạch ép lấy nước rồi dùng để ngậm ngày 3-4 lần sẽ giúp làm lành vết loét nhanh chóng.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn có tác dụng cân bằng vi khuẩn trong khoang miệng và trong đường ruột. Khi gặp tình trạng nhiệt miệng, ăn sữa chua là cách đơn giản nhất để giúp vết loét nhanh lành, đồng thời hạn chế nó lây lan rộng hơn.

Thường xuyên sử dụng sữa chua còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa các triệu chứng như chướng bụng, đầy hơi…

Cách chữa nhiệt miệng, nóng trong cực nhanh chỉ với những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong bếp - Ảnh 2
Thường xuyên dùng sữa chua giúp ngăn ngừa nhiệt miệng và kích thích hệ tiêu hóa - Ảnh minh họa: Internet

Rau diếp cá

Rau diếp cá có tính mát, giúp làm lành vết nhiệt miệng nhanh chóng. Bạn chỉ cần lấy một nắm rau diếp cá giã nát hoặc ép lấy nước cốt để uống hàng ngày. Sử dụng 2-3 lần mỗi ngày sẽ giúp giảm thiểu đáng kể chứng nhiệt miệng.

Rau húng quế

Tương tự như những loại rau thanh nhiệt khác, rau húng quế cũng có khả năng làm lành vết nhiệt miệng. Với vài lá húng quế rửa sạch, bạn cho vào miệng nhai kĩ, sau đó nhấp vài ngụm nước rồi nhổ bỏ đi. Mỗi ngày nhai rau húng quế vài lần sẽ chữa khỏi nhiệt miệng.

Cách chữa nhiệt miệng, nóng trong cực nhanh chỉ với những nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong bếp - Ảnh 3
Húng quế rửa sạch, giã nát hoặc cho vào miệng nhai kỹ - Ảnh minh họa: Internet

Rau ngót

Rau ngót có tính mát, giúp thanh nhiệt, thải độc và thường được nhiều người sử dụng để chữa nhiệt miệng. Cách dùng rất đơn giản, bạn dùng rau ngót tươi rửa sạch, giã nát lấy nước cốt rồi trộn với vài giọt mật ong. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vết nhiệt miệng, thực hiện ngày 2-3 lần sẽ giúp vết loét thu nhỏ lại.

Trên đây là những cách chữa nhiệt miệng cực nhanh chóng và an toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong bếp, bạn hãy lưu lại để sử dụng khi cần nhé!

Chữa đau dạ dày từ phương pháp tự nhiên

Đau dạ dày là một căn bệnh rất phổ biến, trong chúng ra ai cũng phải trải qua lúc này hay lúc khác. Có rất nhiều lý do gây đau dạ dày. Nhưng bạn không cần tìm đâu xa, hãy chu ý tới căn bếp và những món ăn để chữa đau dạ dày.

TIN MỚI NHẤT