Bệnh nhân 'tố' phòng khám hút thai chui

Sống khỏe 29/09/2019 06:18

Chị H.T.Y. (36 tuổi, Hà Nội) bức xúc phản ảnh rằng qua tìm kiếm trên Internet, chị đến phòng khám đa khoa Đức An (số 23 Thái Nguyên, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) để phá thai 6 tuần tuổi.

Tại đây, chị được một bác sĩ chỉ định hút thai vào ngày 10-9. Sau 45 phút nhưng hút thai không xong, vì quá đau chị Y. phải xin bác sĩ tạm ngừng. Tại phòng hồi sức, bác sĩ giao cho chị Y. 10 viên thuốc Misoprostol STADA 200mcg để ngậm uống phá thai sau khi hút. 

Ngày 12 và 13-9, sau khi đã ngậm thuốc phá thai, truyền kháng sinh, kháng viêm, chị Y. nhận được các kết luận từ bác sĩ phòng khám đa khoa Đức An là tụ dịch lòng tử cung và ứ dịch lòng tử cung 6mm. Nghi ngờ kết luận này, chị Y. tìm đến các cơ sở y tế khác kiểm tra lại.

Bệnh nhân 'tố' phòng khám hút thai chui - Ảnh 1
Phòng khám đa khoa Đức An, nơi xảy ra sự việc - Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Kết quả cho thấy bên trong tử cung của chị Y. không chỉ còn dịch mà vẫn còn túi thai. Ngày 14-9, chị Y. đưa ra các kết quả kiểm tra lại và yêu cầu phòng khám hoàn chi phí phá thai. Tuy nhiên phòng khám này từ chối vì cho rằng chị Y. không hợp tác phá thai tiếp.

Trả lời với phóng viên về phản ảnh của chị Y., ông Nguyễn Ngọc Lễ - xưng là chủ sở hữu phòng khám đa khoa Đức An - thừa nhận có thực hiện thủ thuật hút thai với chị Y. nhưng chỉ là hỗ trợ hút thai sau khi dùng thuốc.

"Mới đầu có dùng thuốc nhưng không đẩy ra được. Nhưng muốn tốt cho bệnh nhân nhất thì chúng tôi có hút", ông Lễ nói.

Ngày 23-9, ông Lê Tấn Phùng, phó giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cho hay sở đang làm việc với bệnh nhân H.T.Y. và đại diện phòng khám đa khoa Đức An để xác định lại, lập biên bản vụ việc. 

"Lỗi là phòng khám đã làm những thủ thuật chưa được phê duyệt. Phòng khám này cũng không được cấp phép việc hỗ trợ hút thai sau khi dùng thuốc. Muốn hút thai phải đưa đến các cơ sở được cấp phép", ông Phùng nói.

Xác minh phòng khám bị tước giấy phép vẫn hoạt động phá thai

Bộ Y tế ngày 2/7 yêu cầu Sở Y tế TP HCM xác minh phòng khám đa khoa Mayo nghi bị tước giấy phép vẫn hoạt động, phá thai lớn.

TIN MỚI NHẤT