Bác sĩ hút hàng trăm ml mủ từ vòng ba vì tiêm filler 'xách tay'

Sống khỏe 30/08/2019 13:03

Sau 2 tháng chịu đau đớn vì tiêm filler, uống thuốc kháng sinh không đỡ, nữ bệnh nhân mới đến cầu cứu bác sĩ.

Mới đây, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn, Trung tâm Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội), cho biết chỉ trong một tuần, các bác sĩ đã tiếp nhận hai trường hợp bị biến chứng vòng ba nặng vì tiêm filler làm đẹp. 

Theo bác sĩ Tuấn, hai nữ bệnh nhân đều thực hiện tiêm filler để nâng cấp vòng ba tại spa không phép. Họ được quảng cáo tiêm loại filler "xách tay" từ nước ngoài, đảm bảo an toàn, giá rẻ. Đặc biệt, người tiêm cho bệnh nhân không phải là bác sĩ. 

Bác sĩ hút hàng trăm ml mủ từ vòng ba vì tiêm filler 'xách tay' - Ảnh 1

Bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn phẫu thuật hút filler vòng ba cho bệnh nhân. Ảnh: BSCC.

"Hai bệnh nhân này đều được tiêm 100 ml filler cho mỗi bên. Sau tiêm, bệnh nhân sưng, đau vòng ba, được cho uống rất nhiều kháng sinh nhưng không lành.

Sau 2-6 tháng, bệnh nhân không thể ngồi, nằm ngửa, sinh hoạt như bình thường nên mới đến bệnh viện cầu cứu bác sĩ. Hậu quả, vòng ba bị biến chứng nặng, thành ổ áp xe, hút ra hàng trăm ml mủ", bác sĩ Tuấn nói. 

Với những trường hợp này, bác sĩ đặt ống dẫn lưu, tháo toàn bộ mủ, bơm rửa khoang vòng ba và hút liên tục. Đây là phương pháp mới tránh để lại sẹo cho bệnh nhân. Sau khi điều trị hết viêm, bệnh nhân sẽ được cấy mỡ để bù đắp lại phần bị thiếu. Tuy nhiên, do sơ dính, vòng ba của bệnh nhân không thể trở lại hình dạng và mềm mại như ban đầu. 

Vị chuyên gia thẩm mỹ này cho hay thị trường xuất hiện tràn lan các spa làm đẹp thiếu giấy phép, tiêm filler số lượng lớn không rõ nguồn gốc cho bệnh nhân, giá chỉ 20-30 triệu đồng/100-200 ml, thậm chí rẻ hơn. 

Filler chính hãng, được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) công nhận, do các bác sĩ thẩm mỹ thực hiện, thường có giá 5-10 triệu đồng/ml. Như hai trường hợp trên, tiêm với số lượng filler rất lớn vào vòng ba, chi phí sẽ từ 500 triệu đồng đến hàng tỷ đồng. 

Qua trường hợp này, bác sĩ Tuấn khuyến cáo để đảm bảo an toàn khi tiêm filler làm đẹp, khách hàng cần tìm đến cơ sở y tế uy tín. Người tiêm filler phải là bác sĩ về tạo hình thẩm mỹ, có chứng chỉ hành nghề. Bên cạnh đó, bạn cần chọn sản phẩm filler có nguồn gốc, kiểm chứng độ an toàn, tinh khiết. Sau khi tiêm, khách hàng cần được theo dõi và xử trí kịp thời để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Mũi cô gái mưng mủ, hoại tử sau tiêm filler làm đẹp

Sau mũi tiêm filler tại một cơ sở làm đẹp ở Hà Nội, mũi của cô gái đã bị hoại tử, mưng mủ, phải nhập viện cấp cứu.

TIN MỚI NHẤT