Đặt tỏi ở đầu giường, tưởng không lợi ai ngờ lợi không tưởng cho sức khỏe

Sống khỏe 14/11/2023 05:00

Cùng khám phá những lợi ích về sức khỏe không tưởng của việc đặt củ tỏi ở đầu giường nhé.

Giảm căng thẳng

Mùi hương của tỏi có tác động tích cực tới tâm trạng. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng mùi tỏi góp phần làm giảm căng thẳng, lo âu, giúp mang lại giấc ngủ ngon hơn.

Việc đặt tỏi ở đầu giường sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn và có một giấc ngủ sâu, chất lượng tốt hơn.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn có thể cắt nhỏ củ tỏi và cho vào trong một chiếc túi vải rồi treo ở đầu giường hoặc để cạnh giường. Gia giảm lượng tỏi cho phù hợp để mùi hương của tỏi tỏa ra một cách thoang thoảng, không quá nồng, gây khó chịu.

Đặt tỏi ở đầu giường, tưởng không lợi ai ngờ lợi không tưởng cho sức khỏe - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Giảm nghẹt mũi

Nếu thường xuyên bị nghẹt mũi do bệnh lý hay thay đổi thời tiết, hãy để một tép tỏi dưới gối trước khi ngủ. Trong tỏi có chất kháng sinh mạnh tên allicin. Chất này sẽ thoát ra từ tép tỏi, có khả năng chống nhiễm trùng.

Allicin trong tỏi có thể giúp làm sạch đường thở bằng cách hòa tan dịch nhầy trong mũi. Dù quá trình diễn ra chậm nhưng rất hiệu quả. Sau một thời gian áp dụng, bạn sẽ hết ngạt mũi và thở được bình thường.

Đặt tỏi ở đầu giường, tưởng không lợi ai ngờ lợi không tưởng cho sức khỏe - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tạo không gian thư giãn

Việc đặt tỏi ở đầu giường cũng có thể giúp tạo ra một không gian thư giãn trong phòng ngủ của bạn. Mùi hương từ tỏi có thể giúp bạn cảm thấy thư thái và thoải mái, tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Xua đuổi côn trùng

Tỏi có mùi hương khá nồng, nhất là khi được ắt nhỏ hoặc nghiền nát. Mùi hương của tỏi có tác dụng xua đuổi các loại côn trùng rất tốt. Bạn có thể đặt vài nhánh tỏi ở đầu giường để đuổi ruồi, muỗi và các loại côn trùng khác. Việc này vừa bảo vệ sức khỏe, tránh phiền phức do côn trùng gây ra, vừa giúp ngủ ngon.

Đặt tỏi ở đầu giường, tưởng không lợi ai ngờ lợi không tưởng cho sức khỏe - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tăng cường hệ miễn dịch

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ nên có thể tiêu diệt các vi khuẩn gây hại. Allicin trong tỏi còn giúp ngăn chặn hai nhóm tác nhân gây lây lan vi khuẩn trên cơ thể người. Nếu đặt tỏi dưới gối ngủ thường xuyên, bạn cũng sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn vào buổi sáng và ít bị ốm.

Những sai lầm khi ăn sáng cực kỳ hại cho sức khỏe: Gây rối loạn tiêu hóa, thiếu hụt dinh dưỡng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, thế nhưng vẫn còn nhiều người mắc phải những sai lầm này khiến cho sức khỏe suy giảm mà chẳng hay.

TIN MỚI NHẤT