9 sai lầm khi dọn nhà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe

Sống khỏe 17/08/2020 16:56

Dọn dẹp nhà ở và các đồ dùng trong nhà là việc làm rất cần thiết nhưng nếu bạn thường xuyên vệ sinh sai cách thì có thể gây ra những tác hại khó lường.

Quét sàn bằng chổi

Đối với nhiều người, quét sàn là phương pháp nhanh chóng để làm sạch sàn nhà. Nhưng thực chất, một cây chổi khó có thể đem lại hiệu quả. Kiểu làm sạch này không loại bỏ được 1/10 tất cả bụi bẩn trong nhà bạn. Các hạt bụi bay lên không khí và lắng xuống đồ đạc của bạn, trong khi các hạt bụi nhỏ khác lọt vào lớp phủ của sàn nhà.

9 sai lầm khi dọn nhà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Đó là lý do tại sao không nên quét sàn mà thay vào đó là hút bụi. Nó sẽ làm cho quá trình làm sạch kỹ lưỡng hơn và căn hộ của bạn sẽ sạch sẽ trong một thời gian dài hơn.

Sử dụng thớt nhựa thay vì gỗ

Nhiều người cho rằng thớt nhựa vệ sinh hơn so với gỗ nhưng không hoàn toàn đúng. Khi thớt nhựa có những vết xước, vi khuẩn sẽ bám vào những vết xước này. Vì vậy, khi sử dụng để cắt thức ăn vi khuẩn có thể sẽ gây hại cho sức khỏe bạn.

9 sai lầm khi dọn nhà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Rửa thớt bằng nước rửa chén

Chất tẩy rửa chén có hiệu quả loại bỏ cặn thức ăn từ thớt. Nhưng các vết trầy xước và vết cắt trên các bảng thớt cũng chứa các mảnh vụn thực phẩm siêu nhỏ không nhìn thấy được bằng mắt và sau khi hấp thụ dung dịch xà phòng, chúng sẽ được chuyển sang bất kỳ thực phẩm nào khác sẽ được cắt nhỏ trên bề mặt thớt.

9 sai lầm khi dọn nhà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe - Ảnh 3

Ảnh minh họa.

Đổ bã cà phê và nước luộc mì vào bồn

Bã cà phê đổ vào bồn rửa thường gây tắc nghẽn cống. Điều tương tự cũng xảy ra với nước còn sót lại sau khi luộc mì ống hoặc gạo. Chất lỏng dính nhanh chóng lắng xuống bên trong của các đường ống, nhưng tan khá chậm, làm tăng nguy cơ tắc nghẽn cống.

9 sai lầm khi dọn nhà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe - Ảnh 4

Ảnh minh họa.

Dọn giường ngay sau khi ngủ dậy

Bất kỳ chiếc giường nào cũng có mạt bụi sống trên đó. Mạt bụi là những sinh vật cực nhỏ ăn các tế bào chết trên da người. Hơi ấm và độ ẩm là môi trường lý tưởng cho chúng. Khi dọn giường ngay sau khi thức dậy, chúng ta đang vô tình tạo ra môi trường hoàn hảo cho chúng. Điều này có thể gây ra các phản ứng dị ứng nghiêm trọng bao gồm hen phế quản, viêm mũi dị ứng và viêm kết mạc. Đó là lý do tại sao không nên dọn giường ngay sau khi thức dậy.

9 sai lầm khi dọn nhà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe - Ảnh 5

Ảnh minh họa.

Không đóng rèm cửa

Những người có căn hộ nằm ở phía nắng nên đặc biệt chú ý đến điểm này. Nếu bạn muốn đồ nội thất và sàn lát gỗ của mình được bền, hãy nhớ đóng rèm cửa vào những thời điểm nóng trong ngày. Do ảnh hưởng của tia UV, đồ nội thất và sàn gỗ có thể nhanh chóng bị xỉn và đổi màu.

9 sai lầm khi dọn nhà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe - Ảnh 6

Ảnh minh họa.

Giữ khăn lông trong phòng tắm

Khăn treo trên móc trong phòng tắm có thể trở thành nơi sinh sản nấm và vi khuẩn. Độ ẩm, nhiệt và oxy là nơi sinh sản lý tưởng cho chúng. Chính vì vậy để không gây hại cho da, bạn cần thay khăn 2 ngày một lần. Và đừng quên làm khô chúng đúng cách.

9 sai lầm khi dọn nhà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe - Ảnh 7

Ảnh minh họa.

Đổ lá trà còn sót lại trong nhà vệ sinh

Chúng ta không nên xả lá trà xuống nhà vệ sinh. Nếu bạn tiếp tục làm điều này thường xuyên, bề mặt của bồn cầu của bạn sẽ chuyển sang màu nâu sẫm do chất tannin trong trà. Sau đó, có thể khá khó để lấy lại độ trắng ban đầu.

9 sai lầm khi dọn nhà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe - Ảnh 8

Ảnh minh họa.

Phun chất tẩy rửa làm sạch trực tiếp lên bề mặt

9 sai lầm khi dọn nhà ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe - Ảnh 9

Ảnh minh họa.

Các chất tẩy rửa phun trực tiếp lên bề mặt đồ nội thất và thủy tinh tạo ra một lớp màng mỏng của dung dịch. Nó có thể dẫn đến việc để bụi bẩn bám vào nó nhiều hơn. Cách đúng đắn là bôi chất tẩy rửa lên một miếng giẻ hoặc miếng bọt biển trước.y câu cá cực đỉnh

Người đàn ông lở loét chân vì tự đắp lá chữa u khoeo chân

Chỉ vì nghe lời mách bảo mà nhiều người đã tự lấy lá dại trong vườn, thuốc Nam không rõ nguồn gốc, xuất xứ để đắp vào các u, cục nổi lên với hy vọng sau vài tuần những khối u đó sẽ xẹp. Thế nhưng, nhiều trường hợp đã phải hối hận khi bệnh không những không đỡ mà còn để lại hậu quả càng nặng nề hơn.

TIN MỚI NHẤT