8 thực phẩm "độc hại" cho bữa tối, nếu cứ tiếp tục ăn đừng trách sao bệnh tật tìm đến

Sống khỏe 08/12/2018 12:17

Các chuyên gia đã nghiên cứu và nhận thấy rằng thói quen ăn uống vào buổi tối ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe con người. Dưới đây là 8 loại thực phẩm tốt nhất bạn nên tránh xa khi ăn tối nếu không muốn bệnh tật cả đời.

8 thực phẩm 'độc hại' cho bữa tối, nếu cứ tiếp tục ăn đừng trách sao bệnh tật tìm đến - Ảnh 1

Nhiều người sợ lãng phí thức ăn nên thường cất trữ đồ ăn thừa trong ngày lại để ăn vào bữa tối. Tuy nhiên việc thường xuyên ăn lại đồ ăn thừa sẽ dễ dẫn tới viêm tụy cấp.

Đặc biệt, cá và thịt có hàm lượng protein cao, nếu cất trữ trong một thời gian dài, những thực phẩm này sẽ bị biến chất, có thể gây nhiễm khuẩn và gây tổn thương tuyến tụy.

8 thực phẩm 'độc hại' cho bữa tối, nếu cứ tiếp tục ăn đừng trách sao bệnh tật tìm đến - Ảnh 2

Buổi tối, các bác sĩ khuyến cáo không nên ăn đồ cay như hạt tiêu, tỏi, ớt,.. Vì những thực phẩm này sẽ khiến dạ dày có cảm giác nóng rát, gây trào ngược dạ dày, khó tiêu, táo bón, thiếu ngủ…

Hơn nữa, thường xuyên ăn đồ ăn cay cũng dễ bị viêm dạ dày, sau một thời gian có thể thành loét dạ dày. Đặc biệt bạn cũng có nguy cơ bị ung thư dạ dày nếu sử dụng bột ớt đỏ bị nhuộm màu có chứa Sudan hoặc ớt bị mốc chứa aflatoxin – chất gây ung thư.

8 thực phẩm 'độc hại' cho bữa tối, nếu cứ tiếp tục ăn đừng trách sao bệnh tật tìm đến - Ảnh 3

Cố gắng không ăn các thực phẩm dễ sản xuất khí vào ban đêm, đó là các thực phẩm sẽ dễ khiến bạn đầy hơi như bánh mì, khoai tây, khoai sọ, đậu, cà tím, chuối, ngô,…Việc bị đầy hơi có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

8 thực phẩm 'độc hại' cho bữa tối, nếu cứ tiếp tục ăn đừng trách sao bệnh tật tìm đến - Ảnh 4

Nhiều người thích chuẩn bị một bữa ăn “thịnh soạn” với nhiều thịt cá. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo việc ăn quá nhiều thực phẩm nhiều chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa sẽ khiến cơ thể thừa năng lượng.

Từ đó, có thể dẫn tới béo phì, khiến dạ dày bị quá tải. Hơn nữa việc tiêu thụ nhiều đồ dầu mỡ vào buổi tối cũng dễ khiến bạn bị mất ngủ.

8 thực phẩm 'độc hại' cho bữa tối, nếu cứ tiếp tục ăn đừng trách sao bệnh tật tìm đến - Ảnh 5

Nhiều người buổi tối thường thích ăn bát canh sườn hay canh thịt. Tuy nhiên điều này không nên áp dụng thường xuyên vì chứa nhiều chất béo.

Đặc biệt, bệnh nhân tăng huyết áp không nên ăn những bát canh vị mặn hay người bị bệnh gút không nên uống nhiều canh hải sản vì hàm lượng strontium cao. Những người có dạ dày, đường ruột kém cũng không dễ dàng để tiêu hóa chất béo.

8 thực phẩm 'độc hại' cho bữa tối, nếu cứ tiếp tục ăn đừng trách sao bệnh tật tìm đến - Ảnh 6

Những thứ quá ngọt dễ gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, sau bữa tối, mọi người thường ít vận động nên đường sẽ khó phân hủy trong cơ thể. Nó sẽ được chuyển thành chất béo tích tụ dần trong cơ thể, lâu dài có thể dẫn tới bệnh tim mạch.

8 thực phẩm 'độc hại' cho bữa tối, nếu cứ tiếp tục ăn đừng trách sao bệnh tật tìm đến - Ảnh 7

Ăn tối với các thực phẩm không được nấu chín như cà chua sống, salad dưa chuột hay rong biển hoặc ăn các thực phẩm khó tiêu như đồ khô sẽ không tốt cho sức khỏe.

Bởi vào buổi tối, khi những thức ăn này đi vào dạ dày, các hoạt động tiêu hóa sẽ bị ảnh hưởng, gây ra các bệnh về dạ dày như viêm dạ dày cấp tính và mãn tính.

8 thực phẩm 'độc hại' cho bữa tối, nếu cứ tiếp tục ăn đừng trách sao bệnh tật tìm đến - Ảnh 8

Nhiều người không để ý rằng, rượu sẽ làm cho trung tâm thần kinh hứng thú rơi vào trạng thái bị ức chế, can thiệp vào chức năng thần kinh, giảm khả năng phản ứng với thế giới bên ngoài và dễ dẫn đến tai nạn.

Hơn nữa, việc uống nhiều rượu hoặc với tần suất liên tục sẽ làm kích thích dạ dày, có thể gây khó chịu và cản trở sự trao đổi chất, từ đó dễ dàng gây ra ngộ độc rượu.

8 thực phẩm 'độc hại' cho bữa tối, nếu cứ tiếp tục ăn đừng trách sao bệnh tật tìm đến - Ảnh 9

Trái cây rất tốt cho sức khỏe, giúp bổ sung vitamin, khoáng chất, chất xơ. Tuy nhiên, không phải chúng ta muốn ăn trái cây lúc nào cũng được, đặc biệt là những trái cây có múi giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi.

Khi ăn vào buổi tối vitamin C sẽ hóa thành chì trong bụng, gây nặng bụng, đồng thời chất chua làm tăng thêm hàm lượng axit trong dạy dày gây khó tiêu, dễ dẫn đến viêm dạ dày. Do đó, nếu muốn ăn chỉ nên ăn lượng nhỏ và cách cơm tối 30 phút.

Không ăn 2 loại thực phẩm này vào buổi sáng, bằng không bệnh tật rất nhanh tìm đến bạn

Ăn sáng vô cùng quan trọng, tuy nhiên không phải những thực phẩm nào cũng phù hợp để ăn sáng. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên không ăn sáng với 2 loại thực phẩm sau đây, bằng không bệnh tật sẽ tìm đến bạn.

TIN MỚI NHẤT