7 công dụng chữa bệnh cực hay từ một giọt dầu gió không phải ai cũng biết

Sống khỏe 25/12/2017 05:10

Lọ dầu gió nhỏ bé chẳng xa lạ gì trong nhiều gia đình Việt, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tận dụng nó vào việc chữa bệnh nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đông y rất xem trọng dầu gió, trong một số trường hợp chúng được cho tốt hơn cả thuốc thông thường vì có thể cùng lúc chữa được đau đầu, nghẹt mũi và rất nhiều bệnh khác, đồng thời có thể sử dụng đa dạng như pha vào nước, bôi, xoa bóp... Các chuyên gia Đông y cho rằng, lọ dầu gió tuy rất quen thuộc và rẻ tiền nhưng lại và phương thuốc mà mỗi gia đình cần có sẵn trong tủ thuốc để phòng khi hữu sự.

Dưới đây là 7 công dụng tuyệt vời từ những giọt dầu gió mang lại mà có thể bạn chưa bao giờ được biết.

1. Chữa viêm/đau họng

Ngay từ khi mới chớm các triệu chứng viêm và đau họng thì dầu gió sẽ là phương thuốc rẻ tiền có thể giúp bạn điều trị nhanh và hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần dùng một giọt dầu gió pha loãng vào cốc nước và uống. Mỗi ngày uống 5 lần có thể giúp điều trị viêm họng, đau sưng họng, ngoài ra uống nước pha dầu gió cũng có tác dụng chống viêm rất hiệu quả.

7 công dụng chữa bệnh cực hay từ một giọt dầu gió không phải ai cũng biết - Ảnh 1

2. Chữa chứng ngứa hậu môn

Dầu gió cũng là một trong những phương thuốc giúp điều trị chứng ngứa hậu môn rất hiệu quả. Khi mắc các bệnh liên quan đến hậu môn như trĩ, nứt hậu môn, bạn có thể dùng nước ấm rửa sạch hậu môn, sau đó nhỏ một vài giọt dầu gió vào miếng bông gạc mỏng rồi xoa xung quanh vùng hậu môn bị đau. Cách làm này tuy đơn giản nhưng lại có hiệu quả giảm chứng đau ngứa hậu môn rất tốt.

3. Chữa viêm loét miệng

Nếu chẳng may bị viêm loát miệng, bạn cũng có thể tận dụng chai dầu gió sẵn có trong nhà để giúp giảm các triệu chứng đau rát. Sau khi đánh răng, vệ sinh miệng hoặc súc miệng sạch sẽ, bạn chỉ cần chấm nhẹ một chút dầu gió trực tiếp vào vết thương, mỗi ngày bôi 2 lần, trước khi ngủ bôi 1 lần thì hiệu quả mang lại sẽ càng tốt.

7 công dụng chữa bệnh cực hay từ một giọt dầu gió không phải ai cũng biết - Ảnh 2

4. Chữa bỏng nhẹ

Nếu bị bỏng nhẹ, bạn cũng có thể dùng một chút dầu gió bôi nhẹ nhàng lên lớp da bị bỏng, mỗi ngày thực hiện một lần, bôi liên tiếp vài ngày ngày sẽ giúp nhanh chóng hồi phục vết thương. Điều cần chú ý là bạn chỉ nên áp dụng khi bị bỏng nhẹ, nếu bị bỏng ở cấp độ 2 trở lên thì tuyệt đối không được dùng, vì dầu gió không có tác dụng điều trị các vết bỏng nặng.

5. Chữa bàn chân bong nứt

Những người bị bệnh ở chân gây bong nứt da cũng có thể dùng dầu gió để khắc phục. Đơn giản là mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần ngâm chân với nước ấm, sau đó lau khô rồi bôi một ít dầu gió lên vùng da bị bong tróc. Mỗi ngày thực hiện một lần, làm liện tiếp khoảng 5 lần lnhư thế thì vết bong nứt chân sẽ dần hồi phục trở lại.

6. Chữa viêm mũi, nghẹt mũi

Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt dầu gió vào miếng gạc hoặc bông sạch, sau đó đưa vào mũi hít sẽ giúp giảm rõ rệt các triệu chứng viêm mũi mãn tính hoặc nghẹt mũi. Hít dầu gió sẽ giúp bạn cảm thấy rất thoải mái vùng đầu ngay lập tức sẽ, tình trạng nghẹt mũi cũng s được cải thiện rõ rệt. Chỉ cần thực hiện cách này vài lần trong một ngày cũng có tác dụng chống viêm nhiễm, khơi thông mũi rất hiệu nghiệm.

7 công dụng chữa bệnh cực hay từ một giọt dầu gió không phải ai cũng biết - Ảnh 3

7. Lau mát khi trẻ bị sốt cao

Khi con trẻ bị sốt cao, ngoài thuốc hạ sốt, bạn cũng có thể dùng khoảng 1ml dầu gió pha vào 20 - 30ml nước ấm, sau đó lấy khăn sạch nhúng vào hỗn này vắt ráo và lau vào khu vực bàn tay, bàn chân, lưng, nách, háng, mông, các khớp, vừa lau vừa xoa bóp nhẹ nhàng cho trẻ. Thực hiện khoảng 7 - 8 phút, sau khoảng 15 phút lại tiếp tục làm lần 2 cho đến khi trẻ cảm thấy dễ chịu, sốt thuyên giảm.

Nếu có ý định thực hiện nghiêm túc chế độ ăn kiêng vào năm 2018, hãy thử cách này để giữ dáng lại đẹp da, chữa bệnh

Chế độ ăn kiêng này được dự đoán vừa giúp bạn giảm cân lại làm đẹp da, sẽ làm mưa làm gió trong những chế độ ăn kiêng vào năm 2018 của chị em phụ nữ.

TIN MỚI NHẤT