6 triệu chứng bất thường cảnh báo bệnh sỏi thận mà bạn không nên chủ quan bỏ qua

Sống khỏe 24/10/2018 05:10

Nếu không chủ động điều trị bệnh sỏi thận ngay từ sớm thì nguy cơ cao bạn có thể mắc bệnh ung thư thận về sau.

Sỏi thận là một bệnh hình thành từ sự kết tủa của các độc tố chất chứa trong nước tiểu. Có rất nhiều yếu tố là nguyên nhân gây ra bệnh sỏi thận như do tiêu thụ thực phẩm, lạm dụng một số loại thuốc hay cơ thể tích tụ độc tố bên trong... Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết bệnh sỏi thận từ sớm mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

Đau ở bên hông hoặc vùng bụng dưới

Tùy từng vị trí có sỏi mà nó có thể gây ra rất nhiều triệu chứng khác nhau. Thông thường, khi bị sỏi thận thì bạn sẽ gặp phải những cơn đau đặc biệt ở bên hông hoặc vùng bụng dưới. Cơn đau sẽ dần dần thay đổi cường độ khi các viên sỏi di chuyển đến một vị trí khác trong cơ thể.

6 triệu chứng bất thường cảnh báo bệnh sỏi thận mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 1

Xuất hiện máu trong nước tiểu

Khi đi tiểu, nếu bạn thấy có cảm giác đau buốt, hay nước tiểu có màu đục, có lẫn máu, hoặc có mùi khó chịu... thì không nên chủ quan bỏ qua. Bởi đây cũng là một trong những triệu chứng phổ biến khi bị sỏi thận.

6 triệu chứng bất thường cảnh báo bệnh sỏi thận mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 2

Tiểu tiện nhỏ giọt

Khi sỏi thận kích thích bàng quang thì bạn sẽ buồn tiểu nhiều hơn và còn có dấu hiệu tiểu tiện nhỏ giọt. Đặc biệt, nếu viên sỏi thận to thì nó có thể gây tắc nghẽn niệu quản của bạn. Do vậy, nếu gặp phải trường hợp này thì bạn cần chủ động đi khám chuyên khoa ngay để được điều trị kịp thời.

Thường xuyên buồn nôn

Nếu bạn cảm thấy buồn nôn thường xuyên thì đó có thể là do sỏi struvite gây ra, một loại sỏi hình thành khi bị nhiễm trùng đường tiểu. Ngoài gây buồn nôn, loại sỏi này cũng có thể đi kèm với triệu chứng sốt cao, cơ thể mệt mỏi, khó chịu...

6 triệu chứng bất thường cảnh báo bệnh sỏi thận mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 3

Đi tiểu mất kiểm soát

Tình trạng tiểu không kiểm soát cũng có thể là một triệu chứng điển hình khi bị sỏi thận. Lúc này, các viên sỏi ở vùng thận sẽ ngăn chặn đường dẫn niệu đạo, từ đó khiến bạn có cảm giác buồn tiểu liên tục trong ngày.

6 triệu chứng bất thường cảnh báo bệnh sỏi thận mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 4

Nước tiểu nặng mùi

Những người mắc bệnh sỏi thận cũng có thể gặp phải tình trạng nước tiểu nặng mùi. Do sỏi thận được hình thành từ quá trình tích tụ các hóa chất trong nước tiểu. Vậy nên, ngay khi thấy có hiện tượng nước tiểu nặng mùi thì bạn cần chủ động đi khám càng sớm càng tốt chứ không nên xem thường.

6 triệu chứng bất thường cảnh báo bệnh sỏi thận mà bạn không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 5

7 triệu chứng tưởng vô hại nhưng thật ra là dấu hiệu bệnh vô cùng nguy hiểm, cẩn thận với số 5

Các căn bệnh luôn tiềm ẩn sâu bên trong mà bạn sẽ không hề nhìn thấy. Đến một lúc nào đó, bệnh sẽ phát tán ra bên ngoài bằng những dấu hiệu hiện rõ trên cơ thể. Thời điểm này bạn cần chú trọng hơn.

TIN MỚI NHẤT